NSND Trần Hiếu tuổi 83 vẫn ở nhà ngập lụt, ăn bát cơm không có gì:

Ngày 15/12, NSND Trần Hiếu xuất hiện lại trên một chương trình truyền hình sau cơn thập tử nhất sinh. Nam nghệ sĩ khiến trường quay xúc động rơi nước mắt khi được tiết lộ về hoàn cảnh sống hiện tại.

{keywords}

NSND Trần Hiếu vẫn sống cuộc sống giản dị đến bất ngờ ở tuổi 83.

Ở tuổi 83, NSND Trần Hiếu vẫn cho thấy sự hào sảng, đầy năng lượng của mình, đặc biệt là tinh thần đáng ngưỡng mộ với âm nhạc. Ông cho biết bản thân có thể quên nhiều thứ nhưng những bài hát ngày xưa cũ thì ông đều nhớ rất rõ.

"Nhiều khi tôi không biết là mình già. Tôi hát từ năm 11 tuổi trên sân khấu rồi và đến giờ tôi vẫn nhớ như in những bài đó. Tôi nhớ cả bài hát tiếng Nga từ năm 5 tuổi, vẫn hát rõ từng tiếng mà chẳng biết ý nghĩa của nó là gì", ông trải lòng.

Được gặp lại Trần Hiếu, Quyền Linh không khỏi bồi hồi khi nhớ về những kỷ niệm với ông. Anh là một trong số ít người thường xuyên tới nhà của nam nghệ sĩ, đồng thời biết rõ rất hoàn cảnh của ông.

Nam MC kể lại: "NSND Trần Hiếu vừa trải qua một cơn thập tử nhất sinh. Nhiều khi tôi đến nhà bố Hiếu mà thấy bố đứng không nổi. Nhưng chỉ cần nhắc tới những bài hát xưa hoặc nhép mồm theo thôi là bố Hiếu bật dậy, hát đúng tinh thần luôn".

Đồng thời, Quyền Linh cũng tiết lộ hiện tại NSND Trần Hiếu đang ở tại một ngôi nhà đơn sơ trong một con phố nhỏ, chỉ có hai người ở. Căn nhà của ông cứ đến khi trời mưa lại lụt. Mặc dù ở hoàn cảnh như vậy nhưng NSND Trần Hiếu vẫn lạc quan, vẫn cầm đàn hát và cống hiến cho công việc. Khi đi diễn, ông đến rất sớm, vẫn đi xe máy một mình, ăn cơm hộp.

{keywords}
MC Quyền Linh xúc động nhưng cũng thầm ngưỡng mộ khi thấy sự lạc quan của "bố" mình ở tuổi cao.

Anh xúc động nói: "Ai đến nhà bố Hiếu thấy bố ngồi một mình, ăn một bát cơm là đau lòng lắm. Một người tài hoa như thế lại ở nhà đơn sơ, ăn bát cơm đạm bạc. Con thấy bố ăn cơm nhưng cũng trăn trở cho thế hệ mai sau lắm'.

"Trong trường quay, có nhiều nghê sĩ nằm ghế to, đệm dài, nhưng bố Hiếu chỉ ngồi một cái ghế nhỏ để nhép lại bài hát. Tôi nhìn bố như thế tự nhiên rơi nước mắt. Tôi thấy mình không là gì với bố cả. Không gì có thể vượt qua được tinh thần yêu nghệ thuật của bố. Bố đã dạy cho chúng tôi biết, quan trọng nhất là đưa đến cho khán giả điều gì, còn ăn ở, nhà cửa với nghệ sĩ chỉ là hư vô, không có vấn đề gì hết", Quyền Linh kể.

Nghe xong những lời chia sẻ của MC Quyền Linh, NSND Trần Hiếu xúc động ứa nước mắt.

Công Nguyễn

3 lần đối mặt tử thần của MC Quyền Linh

3 lần đối mặt tử thần của MC Quyền Linh

 - MC Quyền Linh xúc động kể về những lần suýt tới cửa tử của những ngày chập chững vào nghề diễn.