– Những năm 90, Lam Trường được đánh giá là nam ca sỹ hàng đầu của làng nhạc nhẹ Việt Nam. Mới đây, anh trở lại với mini show trong chương trình Âm nhạc và bước nhảy kỷ niệm 20 năm ca hát.

Sau khi kết hôn, Lam Trường ít xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc, mà chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Thỉnh thoảng anh mới xuất hiện tại các sự kiện hoặc chương trình ca nhạc, vẫn tràn đầy năng lượng với phong thái đầy tự tin như biệt hiệu anh Hai mà khán giả thường hay gọi.

{keywords}

Lam Trường sinh năm 1974, là một trong những ca sỹ tiên phong trong việc khơi dậy dòng nhạc trẻ Việt Nam thập niên 90 thế kỷ trước cùng với Phương Thanh, Đan Trường,.... 

{keywords}
Từ nhỏ anh đã có năng khiếu về âm nhạc, mặc dù lúc đầu bị ngăn cản từ gia đình nhưng chính sự quyết tâm và đam mê mà anh đã chinh phục được cha mẹ để theo đuổi nghiệp ca hát.
{keywords}

Năm 1995, Lam Trường tham dự cuộc thi ca hát Thập đại tinh tú và đạt giải nhì, một cuộc thi hát của cộng đồng người Hoa tại TP. Hồ Chí Minh. 


{keywords}
Từ đó, anh bước vào làng giải trí với những bài nhạc Hoa, nhạc phim chuyển lời việt và xuất hiện trong các MV cổ trang, gây ấn tượng với khán giả như: Tuyết sơn phi hồ, Tiễn bạn lên đường, Tình đơn phương, Biệt ly, Yêu em trọn đời, Cánh chim cuối trời,...

{keywords}

Năm 1997, anh ra mắt album riêng đầu tay Baby i love you nhận được nhiều yêu mến của khán giả. Lam Trường thử sức trong nhiều dòng nhạc khác và các ca khúc nổi tiếng của quốc tế, đây là thời điểm song ca cùng Minh Tuyết được khán giả khắp nơi đón nhận. 

{keywords}
Cặp đôi Lam Trường – Minh Tuyết một thời song hành ở khắp các MV và tụ điểm ca nhạc.

{keywords}

Giai đoạn rực rỡ và thành công nhất của Lam Trường bắt đầu từ năm 1998, khi bài Tình thôi xót xa nổi lên như một hiện tượng ở khắp mọi nơi. Nhờ bài hát này mà sự nghiệp Lam Trường bước sang một trang mới, anh vào hàng ngũ nam ca sỹ được yêu thích và đạt nhiều giải thưởng trong cùng thời điểm như: Làn sóng xanh, Mai vàng,...

{keywords}
Ngoài ra, trong nhiều năm liền những bài hát như: Mưa phi trường, Ghen, Tình phai, Tôi ngàn năm đợi, Gót hồng,...đều có mặt trong bảng xếp hạng các ca khúc Top ten của Làn sóng xanh. Lam Trường trở thành gương mặt thương hiệu cho nhiều quảng cáo nổi tiếng lúc bấy giờ.

{keywords}

Trong sự nghiệp của mình, Lam Trường đã ra rất nhiều album ấn tượng như: Chút tình thơ ngây, Có một ngày, Đêm lạnh, Dù ta không còn yêu, Đôi chân thiên thần,...các album liên khúc chung với các ca sỹ khác một thời gây sốt với khán giả.

{keywords}
 Anh còn là ca sỹ tổ chức nhiều live show hoành tráng ở nhà thi đấu Quân khu 7 và gây vang dội như: Lời trái tim muốn nói, Cho bạn cho tôi, Chuyện hôm qua,...Năm 2007, Lam Trường đại diện Việt Nam tham gia Đại hội âm nhạc Châu Á Asia Song Festival tại Hàn Quốc.

{keywords}

Ngoài ca hát, Lam Trường còn thử sức và thành công bên điện ảnh khi tham gia các phim như: Nữ tướng cướp, Ngôi nhà hạnh phúc, Bếp hát.

{keywords}
 Tuy điện ảnh không đem lại thành công cho anh như ca hát, nhưng mang đến một gương mặt ăn ảnh và nụ cười dễ mến, gần gũi. Những vai diễn như chính bản thân, nên đối với anh không khó khăn là mấy. Lam Trường còn được mệnh danh là ca sỹ ngôi sao hiền lành, không gắn với scandal.

{keywords}

Lam Trường và bố mẹ

{keywords}

Về đời tư, Lam Trường từng kết hôn vào năm 2004 và có một con trai, tuy nhiên hai người đã li dị. Đến năm 2014, Lam Trường kết hôn với cô gái xinh đẹp Yến Phương và từ đó ít tham gia các hoạt động nghệ thuật hơn. Hiện tại, anh vẫn đi về giữa Mỹ và Việt Nam để tiện chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình.

{keywords}

Mặc dù hiện nay anh đã ngoài 40 nhưng trông anh vẫn trẻ trung và năng động, ngoại hình không khác xa thời hoàng kim là mấy. 

{keywords}
Mới đây, anh Hai Lam Trường trở lại với mini show Âm nhạc và bước nhảy kỷ niệm 20 năm ca hát, đây chính là dịp để anh ôn lại kỷ niệm khi hát lại các ca khúc cũ đã từng mang lại cho anh sự thành công và là cơ hội hát tặng cho khán giả thân thương của mình.

Hoàng Khôi