Clip Phương Thanh tiết lộ xém phải lòng nhạc sĩ Hoài Sa:

Góp mặt trong tập 3 của chương trình Ký ức ngọt ngào là hai khách mời đặc biệt Phương Thanh và Quang Dũng. Đến với chương trình, cả hai có dịp trải lòng về những kỷ niệm gắn bó với nghề, đặc biệt là hồi tưởng về năm tháng hoạt động thời Làn Sóng Xanh.

Phương Thanh là cái tên được khán giả quan tâm thời Làn Sóng Xanh. Cô nổi bật với hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ làm chủ sân khấu, kèm đó là chất giọng khàn đặc trưng. Trái ngược với Phương Thanh, Quang Dũng nổi tiếng bởi những ca khúc nhẹ nhàng, sâu sắc. Anh là một trong số ít ca sĩ thành công với nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

{keywords}
Phương Thanh trình diễn ca khúc ‘Trống vắng’ tại chương trình.

Được hội ngộ đồng nghiệp thân thiết, cả hai không giấu nổi phấn khích khi nhắc về những kỷ niệm hoạt động nghệ thuật. Phương Thanh bồi hồi nhớ lại: “Thế hệ Làn Sóng Xanh là thế hệ hạnh phúc nhất. Chỉ cần nghe ngày hôm đó có show là ca sĩ và nhà sản xuất không phải lo chuyện bán vé, chỉ sợ không đủ vé để cho khán giả xem. Đó cũng là điều hạnh phúc của người làm chương trình, niềm tự hào của người làm ca sĩ”.

Theo đó, giọng ca ‘Trống vắng’ cho biết, âm nhạc và khán giả thời Làn Sóng Xanh có nhiều khác biệt so với hiện tại. Lúc ấy, một tiết mục biểu diễn không chỉ có ca sĩ và có cả một band nhạc nên niềm vui khi đi hát cũng nhân đôi.

Tiếp lời đồng nghiệp, Quang Dũng tâm sự thời điểm đó ca sĩ thường gắn liền với ban nhạc. Khi lưu diễn tất cả mọi người đều tập hợp trên chiếc xe to, trên xe có cả nồi cơm điện, cá kho đầy đủ. Đặc biệt, kỷ niệm đáng nhớ của cả hai là chuyến đi lưu diễn kéo dài 1 tháng ở Châu Âu. Trong đoàn có rất đông anh, chị đồng nghiệp đi cùng như Lam Trường, Hoài Linh, Kiều Oanh,... Họ bị hỏng máy sưởi giữa đường nhưng thời tiết lúc ấy lạnh cóng.

{keywords}
Phương Thanh tiết lộ xém phải lòng nhạc sĩ Hoài Sa.

Mọi người ôm nhau ủ ấm vì không có máy sưởi trong xe mà trời Châu Âu lạnh lắm. Tôi ôm nhạc sĩ Hoài Sa xém nảy sinh tình cảm, riêng Quang Dũng cũng phải lòng Thanh Thảo trong chuyến đi đó”, Phương Thanh thích thú kể lại.

Cũng trong chuyến lưu diễn, nữ ca sĩ cho biết vì chưa nhận kịp đồ diễn nên cô từng mặc trang phục đời thường, mang giày thể thao hát ở sân khấu Pháp. Bởi khán giả thời ấy không khắt khe trong chuyện ăn mặc của nghệ sĩ, họ chỉ quan tâm đến tinh thần mà người ca sĩ mang đến. Thời điểm đó chỉ cần giai điệu đầu tiên vang lên khán giả đã có thể đoán được ai đang đứng sau cánh gà và nồng nhiệt gọi tên.

Chia sẻ về phong cách khi đứng trên sân khấu, Phương Thanh thừa nhận bản thân có nghệ thuật làm màu. “Ca sĩ có cá tính chắc tôi là mạnh nhất rồi, cho nên cứ bước ra cái là đứng 2 hàng, cầm cái mic đấm đá trên sân khấu là khán giả lại thích. Hôm nào tôi mà mặc váy dịu dàng là khán giả nói không quen. Người hâm mộ cảm thấy khó chịu và không thích khi tôi mặc đồ nữ tính. Bước ra với quần jean và áo sơ mi là họ yên tâm hôm nay tôi sẽ quậy tới bến trên sân khấu”.

{keywords}
Quang Dũng chia sẻ khó khăn khi mới vào nghề.

Quang Dũng có dịp trải lòng về những khó khăn khi đến với nghề. Thời điểm đó nhạc Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên chưa thích hợp với thị hiếu khán giả nên anh đã phải nỗ lực thay đổi sở trường bản thân. Sau nhiều năm lăn lộn với nghề, Quang Dũng đã gặt hái được thành công với album đầu tay Biển nghìn thu ở lại phát hành năm 2001. Từ đó hình ảnh của anh đã đến gần hơn với người yêu nhạc.

Huỳnh Quyên

Ca sĩ Bạch Lan: Khi tôi khó khăn anh Hoài Linh trả giúp tiền thuê nhà

Ca sĩ Bạch Lan: Khi tôi khó khăn anh Hoài Linh trả giúp tiền thuê nhà

Bạch Lan khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ đã từng dạy Phương Thanh cách ‘gào’ trên sân khấu trong Ca sĩ ẩn danh tập 8.