Theo đó, quản lý của Noo Phước Thịnh chia sẻ những bức ảnh của Noo Phước Thịnh, Đông NhiNgô Kiến Huy gần một thập kỷ trước và vui vẻ gọi là "gia đình văn hoá". Đồng thời, quản lý của Noo Phước Thịnh ví von giai đoạn này như một thước phim của V-Pop 10 năm trước "Sân khấu chuồng gà - Những ngày không quên".

{keywords}
Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Ngô Kiến Huy trên sân khấu biểu diễn.

Anh kể lại, khoảng thời gian 2007 - 2012 là giai đoạn bão hoà của thị trường nhạc Việt, khán giả đa phần bắt đầu ở nhà xem nhạc số. Khi đó, nếu nghệ sĩ không mạnh về tài chính và có công ty hỗ trợ, định hướng đều phải tích cực tự kiếm tiền để làm sản phẩm và không có quyền lựa chọn sân khấu. Chỉ cần ở đâu có thể hát là họ xuất hiện, tích cóp chi phí để làm album đầu tay, không kể là sân khấu lớn hay hội chợ nhỏ.

Anh cho biết, các thành viên trong 'Gia đình văn hoá' khi ấy chỉ đi diễn 3 tour trên "sân khấu chuồng gà" trong một năm rưỡi đầu tiên bắt đầu sự nghiệp. Nhưng đó là quãng thời gian nhiều kỷ niệm, vun vén thêm kinh nghiệm và nhìn lại để thấy may mắn khi có ngày hôm nay từ những ngày đi hát vất vả đó.

{keywords}
Ba ca sĩ Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Ngô Kiến Huy thân nhau từ 10 năm trước.

Theo đó, tour diễn đầu tiên diễn ra vào Tết năm 2010 kéo dài 15 ngày từ mùng 1 Tết đến 15 Tết ở các tỉnh miền Tây, mỗi ngày 4 điểm. Kết thúc chuyến đi diễn đầu tiên, hội bạn thân sau khi trừ hết các chi phí còn dư 50 triệu, dành tặng khoản nhỏ cho ca sĩ Hoà Mi. Hoà Mi khi đó ham vui nên đi theo, đồng thời cũng giúp đỡ mọi người hát bài "khuyến mãi". Bởi theo lời anh kể, khán giả miền Tây yêu thích nữ ca sĩ. 

"Nhìn vào con số nhìn lại mình cũng giật mình, nhưng ở thời điểm ấy, ca sĩ mới ra hát mà có show liên tục 15 ngày giá nào cũng nhận hết đó. Mình không có sự lựa chọn" - anh kể. 

Anh xúc động nhớ về những chi tiết nhỏ như chiếc bánh kem tỉnh lẻ được giấu trong cốp xe, hay mọi người dù khó khăn nhưng vẫn yêu thương đoàn kết để không gặp sự cố nào đáng kể.

Tour diễn thứ hai cả đoàn bất ngờ vì được anh Hoàng Tuấn (quản lý của Đan Trường hiện tại - PV) trổ tài gọi món ăn tiết kiệm với chỉ 200 nghìn đồng, hay món ăn anh nhớ mãi là Gà Chỉ ở Quy Nhơn.

"Khi nào có khách họ sẽ nhốt gà lại, khách đến chỉ gà và em nào được chỉ là em đó chuẩn bị lên đường nên mới có tên là Gà Chỉ. Có 2 món là cháo gà luộc và xôi gà nướng tuyệt đỉnh và 10 năm rồi vẫn còn thèm hương vị ấy" - anh nhớ lại.

Anh kể, đã có lúc đi diễn, đoàn Noo Phước Thịnh và Đông Nhi phải chạy đua tốc độ để kịp giờ diễn. Ai đến điểm diễn sớm hơn sẽ đỡ vất vả hơn. Kết quả là đoàn Noo Phước Thịnh luôn đến sau vì đoàn Đông Nhi có tài xế có nhiều kinh nghiệm. 

{keywords}
Ngô Kiến Huy và Noo Phước Thịnh.

Bài đăng của quản lý Noo Phước Thịnh nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Theo đó các khán giả nhận xét, khoảng thời ấy là hành trang quý giá, bệ đỡ vững chắc để họ có được thành công như hiện tại. Tình bạn chân chính trong giới giải trí khắc nghiệt không nhiều, khoảng thời gian khó khăn ấy đã giúp bộ ba "gia đình văn hoá" duy trì tình bạn đến bây giờ.

Noo Phước Thịnh xúc động trong đám cưới Đông Nhi:

Tiểu Ngọc

Đông Nhi khóc và cười trong MV 'Khi con là mẹ'

Đông Nhi khóc và cười trong MV 'Khi con là mẹ'

 - Tối 8/5, MV "Khi con là mẹ" của Đông Nhi chính thức ra mắt với nội dung là hành trình từ khi sinh ra đến lúc làm mẹ của Đông Nhi được kể bằng những chi tiết cảm xúc.