Tháng 7, Kimmese có bài viết nhận xét về quán quân King of Rap - ICD. Cô đánh giá thẳng thắn ICD rap khá khô cứng và "buồn ngủ như một cục pin yếu dấu". 

Cụ thể, nữ rapper nhận xét: “ICD có lyrics và cậu ấy dành hết lực vào con chữ. Tuy nhiên, cậu ấy nghĩ đó là cái cọc để bám vào nên không nghĩ tới delivery (cách thể hiện), cảm xúc và nhiều thứ khác trong âm nhạc. Khi nghe nhạc cậu ấy khá khô cứng và buồn ngủ như một cục pin dấu âm.

Cục pin đó khi lắp vào điều khiển điều hòa khiến màn hình lúc lên lúc không. Người ta bấm nhiều lần mới khiến cái điều hòa ở trên nhận tín hiệu kêu bíp. Cậu ta gọi đó là lấp lánh, còn tôi sẽ mua đôi pin khác cho đỡ tốn thì giờ”.

Dưới phần bình luận, Kimmese cho rằng đàn em đang hoang tưởng mình là nhất. "Chúng ta đâu cần thêm một rapper hoang tưởng mình là nhất có chiếc cup trong tay đi đánh giá một cách cẩu thả những rapper khác. Chưa nói đến là những người đi trước. Còn battle rap gì đó thì không phải trọng tâm của tôi".

{keywords}
Kimmese và ICD.

Nhận xét của Kimmese được chia sẻ rộng rãi, gây nên tranh cãi lớn vì bị hiểu nhầm là cô đang nói tới mâu thuẫn qua lại giữa ICD và Tage nên bị xoá không lâu sau đó.

Ngày 6/8, rapper Kimmese xin lỗi và thừa nhận những bình luận tiêu cực đến từ định kiến cá nhân, không xuất phát từ tinh thần xây dựng. Cô cho rằng bài viết gây ra rạn nứt trong cộng đồng Underground, tổn hại tinh thần cho ICD và khiến nhiều khán giả thất vọng về mình. 

Kimmese cho biết: “Tôi tiếc vì phát ngôn đó ít nhiều gì cũng gây tổn hại về tinh thần cho một đồng nghiệp tham gia hoạt động âm nhạc còn mới và những người yêu mến, ủng hộ âm nhạc của bạn ấy, cụ thể ở đây là ICD. Tôi rất xin lỗi mọi người”.

“Lời xin lỗi này đến từ sự nhận thức tôi đã hiểu ra gieo nhân nào gặp quả đấy. Đến từ tâm tiêu cực thì dù lời nói đúng về lý lẽ đi chăng nữa cũng không thể nào vải thưa che mắt thánh. Ông trời luôn công bằng về điều đấy. Tôi vẫn còn tình yêu cho những người yêu nhạc và buồn vì tôi đã đạp đổ tình yêu đó vì cái tôi cá nhân”, Kimmese thừa nhận sai lầm.

Kimmese nhấn mạnh, sau vụ việc cô đã nhận được bài học lớn: “Xin cảm ơn sự kiện này, cảm ơn mọi người. Dù ghét dù yêu nhưng lớn hơn nữa đó là sự nhận thức, thứ mà dù có tiền, địa vị và quyền lực tôi cũng không thể mua được như một sản phẩm bày bán ngoài chợ”.

Đ.N

Quán quân ICD lên tiếng việc mua giải ở King of Rap

Quán quân ICD lên tiếng việc mua giải ở King of Rap

Á quân RichChoi thông qua bản rap diss cho biết ICD được ưu ái ở King of Rap. Sau đó, ICD phủ nhận mua giải và giải thích việc tặng quà cho ê-kíp sản xuất.