Mỗi lần như vậy, vào trang cá nhân của ông để kiểm chứng báo chí đưa tin có đúng, dân tình đồn có đúng, thì lần nào cũng xây xẩm mặt mày vì độ bậy tục và ngông cuồng ngạo ngược.

Vào “nhà” của một người như vậy, có cảm giác mình không làm gì sai mà cứ bị đấm đá túi bụi và nhâng nhâng nháo nháo cười cợt, nên là lượn vội. Đúng là phải vạ. Giời đày. Thế nhưng lượng người theo dõi ông vẫn tăng đều, tới mấy chục ngàn- người của công chúng có khác. Đầy fan cứng, đầy cháu trai cháu gái, em trai em gái thỏ thẻ xin tiền bối chỉ giáo chuyện này chuyện nọ.

{keywords}
Không tục không phải Duy Mạnh

Đàn ông đàn ang mà mở miệng là diễn nôm về bộ phận sinh dục của hai giới, và có khoái cảm mô tả hành vi quan hệ tình dục theo cách sơ giản nhất. Phôn-clo (Folklore) đậm đà thế chứ lị.

Phạt mấy hành vi liền trong đó có phát ngôn tai hại, vô chính trị về chủ quyền biển đảo mà chỉ7 triệu rưởi thì rẻ quá, phạt như không phạt. Tuy nhiên, anh Kiếp Đỏ Đen sau buổi làm việc với Sở Thông tin Truyền thông TPHCM cũng nhỏ giọng hẳn đi. Chắc được “đe” rằng nếu không thay đổi ắt có ngày xơi án nặng. Đối với những “nghệ sĩ” nhìn người qua lỗ đồng xu như Duy Mạnh thì cấm ngặt xả rác thải văn hóa nơi công cộng rồi cấm diễn- tóm lại đánh vào kinh tế, âu cũng là giải pháp phù hợp.

Không tục không phải Duy Mạnh. Tuy vậy đâu chỉ anh này mà đầy người mang danh nghệ sĩ, cầu thủ, nhà báo…nhưng một ngày không văng tục thì nhạt mồm nhạt miệng chết được. Là danh thủ, được công chúng chiều như chiều vong nên trên trang cá nhân thấy thoải mái nói bậy nói lóng như đang ở giữa đám bạn trẻ trâu hoặc phòng ngủ nhà mình. Có người đá bóng giỏi, mặt mũi cũng sáng sủa, được ví “sát nhân có gương mặt trẻ thơ”, người khác thì được đồng đội gọi là “hoàng tử”, “quí tộc” nhưng vô cùng hồn nhiên phơi bày vốn từ nghèo nàn và đời sống tinh thần còn nghèo nàn hơn, trên mạng xã hội.

Về chuyện này, nhiều người tỏ ra bao dung: “Họ đá bóng giỏi là được, đòi hỏi cao làm gì. Hy vọng gì”. Hẳn các cầu thủ cũng tự đo mình bằng cái thước ngắn thế, nên mới vô tư lự như vậy. Mới đây một cầu thủ bị lộ loạt tin nhắn trong đó có nội dung anh được đàn anh mách nước cách cưa gái, rằng nếu đi ăn ở quán xá không tiện thì “hay là anh nấu cho em ăn”. Danh thủ nhắn lại: “Nghe đến nhà nấu cho ăn buồn nôn quá nhỉ!”. Ấy thế nhưng kể cả khi đã lộ vở, anh sẽ vẫn gạt không hết các đối tượng muốn vào tròng đâu.

Chữ nghĩa của mỗi người cũng giống như ADN. Và thiếu văn hóa là thiếu tất cả. Khi phơi bày mình trước công chúng, nên nhớ bạn sẽ luôn bị đánh giá, săm soi. Hôm nay còn xênh xang, nghênh ngang nhưng đến một ngày phải trả giá đắt thì đừng đổ tại vận đen. Bụt trên tòa gà nào mổ mắt.

(Theo Tiền Phong)

Ca sĩ Duy Mạnh bị Cục NTBD giám sát sau phát ngôn nhạy cảm

Ca sĩ Duy Mạnh bị Cục NTBD giám sát sau phát ngôn nhạy cảm

Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) khẳng định trường hợp của ca sĩ Duy Mạnh là rất đáng lên án và sẽ giám sát ca sĩ này.