Trò chuyện với VietNamNet, Mỹ Lệ cho biết chị thấy chạnh lòng trước vụ lùm xùm giữa Phi Nhung và Hồ Văn Cường. Theo nữ ca sĩ, những mâu thuẫn, tranh chấp là điều không nên có ngay lúc này - khi chuyện hậu sự của Phi Nhung vẫn chưa hoàn tất. 

Mỹ Lệ buồn vì câu chuyện cát-xê ồn ào giữa Hồ Văn Cường và Phi Nhung.

"Tôi lặng lẽ quan sát, theo dõi toàn bộ câu chuyện về Phi Nhung. Có những điều không tiện chia sẻ công khai nhưng cũng khiến tôi quặn lòng. Tôi buồn và xót cho số kiếp của Phi Nhung những ngày tháng cuối đời. Từ lúc còn khỏe đến đổ bệnh và sau khi mất vẫn không giây phút nào được yên.

Nghĩa tử là nghĩa tận, Nhung đã mất hơn 10 ngày nhưng nhiều người vẫn không dừng lại sự công kích. Là một đồng nghiệp tôi thấy xót xa và tức giận cho sự vô lý, tàn nhẫn của dư luận. Họ sẵn sàng chà đạp không thương tiếc một con người thiện lương, một nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho đời", Mỹ Lệ nói. 

Khi Phi Nhung vừa qua đời không lâu, câu chuyện tiền đi hát của Hồ Văn Cường bị khơi lại. Chiều 11/10, đại diện nữ ca sĩ thông báo đã bàn giao đủ cát-xê và số tiền 500 triệu đồng cho Hồ Văn Cường như lời Phi Nhung hứa tặng lúc sinh thời. Mỹ Lệ cho rằng đây là cách giải quyết ổn thỏa và hợp tình người từ phía quản lý và gia đình cố ca sĩ.

{keywords}
Phi Nhung nâng đỡ, tạo điều kiện tốt để Hồ Văn Cường được theo đuổi đam mê ca hát.

Qua vụ việc, giọng ca Mỹ nhân ngư cũng bày tỏ thất vọng trước cách ứng xử của Hồ Văn Cường. Nữ ca sĩ trông đợi anh lên tiếng bảo vệ bênh vực mẹ Phi Nhung trước những điều tiếng kéo dài mấy tháng qua. Thế nhưng anh vẫn im lặng và đưa ra phản hồi muộn màng.

"Phi Nhung đối với Cường là một người mẹ, người thầy, người cưu mang dìu dắt em ấy từng bước chân để có được ngày hôm nay. Dẫu có thế nào em cũng phải biết tình thân, ơn dưỡng dục quan trọng hơn bất cứ thứ gì trên đời.

Giận Cường thì lại càng trách bố mẹ em ấy. Trẻ chưa biết thì vẫn còn người lớn bên cạnh bảo ban. Nhưng rất tiếc Cường và gia đình đã cư xử khác với mong mỏi của nhiều người. Thôi thì tôi cũng mong em có cuộc sống mới tốt đẹp, tử tế trên chặng đường sắp tới", chị chia sẻ.

{keywords}
Phi Nhung và Hồ Văn Cường trong những ngày đầu đi biểu diễn cùng nhau. 

Mỹ Lệ cũng cho biết, một số đông khán giả thời gian qua tranh cãi nhiều về chuyện cát-xê của Hồ Văn Cường hay so sánh nam ca sĩ với Phương Mỹ Chi. Tuy nhiên, điều này theo chị là khập khiễng vì mỗi người có xuất phát điểm khác nhau.

Mỹ Lệ phân tích Phương Mỹ Chi trở thành "hiện tượng" từ cuộc thi The Voice Kids mùa đầu nhờ theo đuổi dòng nhạc dân ca. Tuy nhiên, đây cũng là trường hợp hiếm hoi tạo sức hút với số đông khán giả. Còn thực tế, không mấy quán quân hay á quân các cuộc thi đủ vững vàng để hoạt động lâu dài. Khi các cuộc thi bão hòa, kém thu hút, việc Hồ Văn Cường sau đó khó tạo nên sức bật cũng là điều dễ hiểu. 

Mỹ Lệ khẳng định Hồ Văn Cường sẽ rất khó trụ với nghề nếu không có được sự dẫn dắt, nâng đỡ từ Phi Nhung. Cô cũng cho biết cát-xê của các ca sĩ dòng nhạc dân ca không cao như mọi người lầm tưởng. Nhiều bầu show khi mời Phi Nhung sẽ mời kèm Hồ Văn Cường vào chỉ cho thêm màu sắc: "Chắc chắn nếu không là con nuôi Phi Nhung, em ấy khó có thể kiếm show để hát chứ đừng mong là kiếm nhiều tiền hoặc làm giàu với nghề".

Hồ Văn Cường song ca cùng Phi Nhung

Thúy Ngọc

Không nên vội phán xét, 'tấn công' Hồ Văn Cường

Không nên vội phán xét, 'tấn công' Hồ Văn Cường

Sau chia sẻ của Mỹ Lệ, nhiều độc giả của VietNamNet phản hồi nhiều ý kiến trái chiều. Có người bày tỏ sự thất vọng vì nhận xét của nữ ca sĩ, một số bạn đọc cho rằng chúng ta không nên vội phán xét, tấn công Hồ Văn Cường. 

Hồ Văn Cường cùng các em đeo khăn tang cầu siêu cho Phi Nhung

Hồ Văn Cường cùng các em đeo khăn tang cầu siêu cho Phi Nhung

Trước bàn thờ và di ảnh của Phi Nhung, Hồ Văn Cường và các con nuôi của nữ ca sĩ đeo khăn tang cúi đầu khấn mẹ trong buổi cầu siêu sáng 30/9 tại nhà.