Trọng Nghĩa sinh năm 1993, từng nổi tiếng sau khi clip anh hát rong Bolero được lan truyền trên mạng Internet. Do màu giọng và cách hát của Trọng Nghĩa giống ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên nên anh được khán giả mạng yêu mến gọi là “Đan Nguyên đường phố” hoặc “Đan Nguyên kẹo kéo”.

Năm 2015, sau khi Đàm Vĩnh Hưng và chồng Hồng Ngọc phát hiện ra giọng hát Trọng Nghĩa đã lên kế hoạch đưa ca sĩ này vào showbiz. Thế nhưng Quang Lê lại gặp riêng, đưa ra nhiều hứa hẹn hấp dẫn khiến Trọng Nghĩa gật đầu ký hợp đồng. Sự kiện giành "gà cưng" gây chấn động năm đó, Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố cạch mặt Quang Lê.

Từng được cả hai ngôi sao ưu ái, Trọng Nghĩa ứng xử kém nên trắng tay.

Tuy nhiên, sau khi tất cả ồn ào đi qua, số phận của ca sĩ hát rong Trọng Nghĩa vẫn hoàn nguyên số 0. Anh lạc lõng trong showbiz, chưa tìm thấy chỗ đứng cho riêng mình.

Đến nay, nhiều người quên bẵng “Đan Nguyên đường phố” phần vì cái tên Trọng Nghĩa không đủ sức hút, phần vì có quá nhiều "bản sao Đan Nguyên" khác nổi lên trên mạng Internet.

“Tôi có khoảng 2 năm nghỉ ngơi, không đi hát. Thời gian đó, tôi hồi lại tất cả show đã nhận. Tôi chỉ ở nhà phụ việc gia đình chứ không làm gì khác vì thật sự là tôi không còn tâm trí nào nữa.

{keywords}
Trọng Nghĩa hiện nay.

Sau 2 năm, tôi có duyên gặp ca nhạc sĩ Sơn Hạ. Nghe tôi trải lòng về thời gian đó, anh Sơn Hạ ngỏ ý mời tôi về studio hợp tác. Mãi tới gần đây, tôi mới nhận đi show trở lại”, Trọng Nghĩa nói về thời gian vắng bóng showbiz. 

Nhiều đêm, anh trằn trọc vì nghĩ về những được - mất kể từ ngày vào showbiz. Ca sĩ nói, khi được 2 đàn anh Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê tranh giành là một may mắn, bước đệm quá lớn để mình được chú ý. 

"Tôi cảm ơn 2 anh rất nhiều vì đã cho mình cơ hội được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, cái tôi mất là khán giả. Mọi người đánh giá tôi là người không biết trân trọng những gì mình đang có, chạy theo cái này, cái kia. Lúc đó, tôi còn quá trẻ, nông nổi và chưa từng trải. Vì vội vàng, tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội đến với mình.

Dù vậy, tôi luôn trân trọng quá khứ. Nó cho tôi nhiều bài học giá trị về cuộc sống và nghề của mình. Hiện tại, tôi chỉ biết cố gắng hết mình, làm sản phẩm ra bài hát. Hy vọng, mọi người sẽ đón nhận tôi trở lại”, Trọng Nghĩa tâm sự.

{keywords}
"Bản sao Đan Nguyên" từng chủ động rút khỏi showbiz 2 năm.

Về mối quan hệ với 2 đàn anh sau ồn ào đó, ca sĩ nói thêm: “Anh em chúng tôi vẫn bình thường. Lâu lâu, tôi có gặp lại các anh khi đi show. Các anh vẫn động viên tôi cố gắng trên con đường đã chọn”.

Nhờ danh hài Tấn Bo, Trọng Nghĩa quen biết nhạc sĩ Tô Hiếu. Trong chuyến đi diễn chung ở tỉnh Kiên Giang, "bản sao Đan Nguyên" trải lòng mình cho nhạc sĩ câu chuyện trên. Do đó, Tô Hiếu đã viết thành ca khúc Đời còn buồn tặng anh.

“Anh Hiếu cảm được chất giọng của tôi nên tặng riêng ca khúc này cho tôi làm sản phẩm trở lại showbiz. Cuộc đời này ngắn ngủi nhưng lại xảy ra nhiều chuyện rất buồn. Thông điệp của ca khúc này là dù những biến cố trong đời có làm ta đau khổ tột cùng thì cũng không nên quá bi lụy", Trọng Nghĩa cho hay. 

Trích đoạn ca khúc "Đời còn buồn":

Cẩm Lan 

'Bản sao Đan Nguyên' từng bị doạ, gây hấn đến tủi nhục

'Bản sao Đan Nguyên' từng bị doạ, gây hấn đến tủi nhục

Quang Nghị, nhân tố gây chú ý tại show “Ca sĩ thần tượng”, 7 năm chịu áp lực “ăn bám gia đình”, phải bán kẹo kéo mưu sinh tìm cơ hội theo đuổi nghề ca hát.