MV “Độ ta không độ nàng”: 

Có những quãng thời gian im ắng đến nỗi người ta tưởng mình nghỉ hát

- Anh có bất ngờ vì bản cover “Độ ta không độ nàng” lọt top 2 trending YouTube khi Khánh Phương không còn là cái tên quá hot?

Tôi biết bài “Độ ta không độ nàng” một cách tình cờ cách đây vài ngày. Mấy fan của tôi gửi bài này và muốn tôi cover. Lần đầu nghe, tôi thấy giọng Tô Đàm Đàm khá giống mình, từ chất giọng khào đến cách nhả hơi.

Lúc đó, tôi không thích lắm nhưng ấn tượng cái tên của bài hát. Tôi nghĩ bụng: “Nghe như độ xe hơi xe máy vậy?”, thế là tò mò mới vào xem tất cả clip liên quan 1 tiếng liền. Xem xong, tôi thấy rất cảm động và thích bài này.

Trước khi thu, tôi đã thấy trên mạng có vài bản cover rồi, lượt xem cũng không hề ít, có clip đã đến 7 – 8 triệu lượt nên tôi cũng không có ý định thu âm để chạy đua với ai cả. Thời điểm tôi thu “Độ ta không độ nàng” thì bài này cũng chưa phải quá hot như bây giờ.

Tôi đã vào phòng thu làm việc liên tục 6 tiếng, thu một bản tiếng Việt và một bản tiếng Hoa rồi nhờ producer mix lại. Việc sản phẩm lọt top trending là nằm ngoài dự kiến. Tôi thích ca khúc này nên muốn hát để hòa mình vào câu chuyện của nó chứ không nghĩ bản của mình sẽ hot hơn ai cả.

- Anh biết tiếng Hoa thật hay chép ra để hát theo vậy?

Tất nhiên là phải chép bính âm ra vì trong thời gian ngắn như vậy thì người Hoa cũng không thuộc nổi. Nhưng tôi nắm rất rõ nghĩa lẫn cách phát âm từng chữ vì tôi tốt nghiệp khoa Ngữ văn Trung Quốc. Tôi biết tiếng Hoa, không phải kiểu ca sĩ nghe người ta hát rồi nhại theo cho giống đâu .

- Anh nói bản cover của mình là “vô đối” có tự tin quá không? Vì vài nghệ sĩ khác như Phương Thanh, Hoàng Kim Ngọc… vừa thu âm đấy.

Hay quá! Giọng chị Thanh khàn khàn, chắc chắn là một phiên bản đáng nghe đây!

Thật ra, khi nói câu “Bản cover của tôi vô đối tại Việt Nam”, tôi nghĩ đến hai vấn đề: thứ nhất, tôi rất hợp giọng với thể loại nhạc Hoa lời Việt từ xưa đến nay rồi, có thể nói là sở trường. Thứ hai, tôi tự tin với bản cover vì tôi hát song ngữ Việt – Hoa.

Dĩ nhiên, tôi cũng hơi cường điệu một chút. Tôi chưa bao giờ dám nhận mình hát hay nhất nhưng tôi tin mình có thể hát tốt hai thứ tiếng trong một phiên bản.

{keywords}
Khánh Phương trẻ trung hơn sau khi "từ giã" kiểu tóc rũ thời "Chiếc khăn gió ấm".

- Lý do nào khiến thời gian qua anh im ắng quá lâu?

Từ đầu năm tới giờ, tôi đi diễn nước ngoài khá nhiều. Tôi diễn ở Anh, Canada, Pháp… cũng 4 - 5 nước rồi. Trong năm nay, tôi đang cố gắng thực hiện lời hứa tổ chức liveshow kỷ niệm ca hát cho khán giả.

Bài “Độ ta không độ nàng” hot như hiện tại, với tôi đã là món quà vô giá rồi. Tôi mong nó hot hơn nữa để có động lực làm liveshow.

Showbiz phức tạp và nhiều màu sắc. Nhiều ca sĩ thích lên báo, kiếm sự kiện để đi còn tôi thuộc dạng không thích ồn ào, bon chen. Tôi không đến mức khép kín nhưng kín đáo, không phô trương mình ra để người ta bình phẩm, nhất là với đời tư.

Tôi thường có những quãng thời gian im ắng đến nỗi người ta tưởng mình nghỉ hát. Thật ra, đó là những lúc tôi đi diễn nhiều, nhất là diễn ở nước ngoài. Tôi có lượng khán giả riêng và họ thực sự yêu thích tôi. Nhiều năm qua, tôi không còn hot nữa nhưng họ vẫn quan tâm tôi rất tỉ mỉ. Tôi vẫn thường nhận được những câu hỏi thăm: “Anh có sản phẩm chưa?”, “Khi nào anh quay lại?”…

Dĩ nhiên, tất cả sự ủng hộ tôi đều trân trọng, nhưng những ai vẫn yêu mình khi mình qua thời đỉnh cao lại càng giá trị hơn.

- 10 năm trước, nhìn anh hơi ‘dừ’ so với cùng lứa tuổi nhưng giờ U40 lại có phần trẻ ra đấy…

Cảm ơn bạn vì lời khen. Khá nhiều người cũng hỏi tôi như vậy. Thật ra, tôi cũng bình thường thôi vì trong giới này có nhiều anh chị em nghệ sĩ nhìn rất trẻ so với tuổi thật. Như anh Đan Trường, Lam Trường,… Trong cuộc sống, tôi luôn lạc quan, cười nhiều và nghĩ đến những chuyện tốt đẹp. Đó là phương thuốc giúp chúng ta trẻ hơn.

Nhưng thú thật, hồi xưa, tôi để tóc dài, rũ xuống che hết trán. Kiểu tóc này có nhiều góc chụp rất “bùi” nhưng sẽ có góc trông lòa xòa lắm. Bây giờ, tôi cắt gọn gàng hơn nên một phần nhìn sẽ trẻ ra.

Một số khán giả nhìn hình thì bảo Khánh Phương mập lên. Thật ra, tôi tăng khoảng hơn 1 ký chứ không nhiều. Ở ngoài nhìn tôi chắc chắn gầy hơn vì lên hình còn phụ thuộc góc chụp nữa.

Đang lo bị ế, không lấy được vợ

- Nghe nói, vì Khánh Phương là công tử nhà giàu mà anh làm nghề thảnh thơi lắm?

Đúng là từ thời mới đi hát tới bây giờ, tôi chưa từng bị áp lực tiền bạc. Đương nhiên tôi đi hát cũng cần tiền chứ. Tôi vẫn nhận mức cát-xê hợp lý, nhưng nếu đến mức lao lực chạy show cày tiền thì không bao giờ.

Xưa giờ, tôi chỉ nhận lời những bầu show trân trọng mình. Bầu nào mời show mà yêu sách hay có thái độ ban phát thì tôi không hát. Nói chung, khi làm việc, tôi rất quý những bên nhiệt tình, thân thiện.

- Nhiều người vừa đến tuổi trưởng thành là dọn ra ở riêng, còn anh vẫn ở nhà cũ với bố mẹ trong nhiều năm như vậy?

Mọi người dọn ra ở riêng vì ai lớn lên cũng lấy vợ lấy chồng, sinh con nên cần ở riêng, tránh chung đụng. Khánh Phương tôi vẫn là trai tân chưa vợ, quăng đâu thì ở đó, có sao đâu! (cười lớn). Ở chung với gia đình thì càng vui chứ sao. Sau này, tôi lấy vợ, sinh một đàn con thì lúc đó chắc phải dọn ra ở riêng rồi.

 

{keywords}
Khánh Phương trò chuyện với người cũ cởi mở, vui vẻ, không còn gợn.

- Anh sắp 40 rồi, xung quanh toàn bóng hồng mà giờ vẫn “chăn đơn gối chiếc”?

Tôi so với các thanh niên khác trong xã hội thì muộn thật. Bạn bè cùng tuổi tôi toàn có 2 con cả rồi. Nhưng so với nghệ sĩ thì tuổi 37 cũng chưa phải quá muộn đâu. Bạn cứ xem anh Đàm Vĩnh Hưng, Lâm Hùng… Nhiều đàn anh hơn tôi 5 – 7 tuổi đã lập gia đình đâu?

Nói gì thì nói, thật ra tôi cũng thấy hơi lo lắng rồi. Tôi đang lo bị ế, không lấy được vợ đây!

Trong nhà, anh trai tôi lấy vợ đã lâu, có hai cháu rồi. Tôi cũng bị bố mẹ hối nhưng không nhiều lắm. Chắc ông bà cũng hiểu tính chất công việc của tôi đi lại nhiều. Một thời gian nữa, khi tôi ổn định hoàn toàn sẽ lập gia đình rồi báo tin vui đến khán giả.

Thỉnh thoảng tôi vẫn nhắn tin cho Quỳnh Nga

- Anh còn giữ liên lạc với Quỳnh Nga chứ?

Trước đây, tôi và Nga không nhìn mặt nhau 4 năm. Mấy tháng trước, hai anh em có đi diễn chung nên có trò chuyện, hỏi thăm nhau cũng vui vẻ, cởi mở.

Nga vẫn trẻ trung, xinh xắn, không khác xưa là mấy! Thỉnh thoảng, tôi có nhắn tin Facebook cho cô ấy nếu có gì cần trao đổi.

Lúc Nga ly hôn, tôi có nói chuyện một chút nhưng Nga tránh, không muốn nói sâu chuyện đó. Nga có khuyên tôi: “Anh ơi, anh ở vậy đi, đừng lấy vợ”. Một người vừa ly hôn khuyên như vậy thì tôi nên hiểu thế nào đây? 

Đùa một chút, thật ra, mỗi người trưởng thành đều có lập trường riêng. Hoàn cảnh thì không ai giống ai nên tôi nghe xong để đó vậy. Chứ chuyện lấy vợ sinh con, tôi có kế hoạch hết rồi.

Tôi và Nga từng rất thân thiết nên giờ chia sẻ với nhau cũng chân thành thôi, không có gì lợn cợn cả. Với lúc tôi gặp Nga nói chuyện chỉ khoảng 5 – 10 phút trong sự kiện nên cũng không nói được nhiều.

Lúc đó, tôi cảm giác Nga rất vô tư, lạc quan. Dù sau những đổ vỡ, nhiều người có thể bị sốc nhưng Quỳnh Nga mà tôi biết rất mạnh mẽ nên không đến mức bế tắc.

- Có khi nào “tình cũ không rủ cũng tới”?

Tôi tin câu này trong rất nhiều trường hợp, trừ… trường hợp của mình. Những mối tình đã qua với tôi luôn là những câu chuyện đẹp, ký ức đẹp nhưng không bao giờ quay lại với nhau.

Tôi nghĩ giống như mình đã đọc một cuốn truyện hay vậy; đã đọc xong trang cuối cùng thì gấp lại để ký ức luôn đẹp. Mỗi cuốn sách chỉ đọc một lần chứ sẽ không giở ra đọc lại nữa.

Gia Bảo

Khánh Phương lên tiếng về tin đồn bạc tình, sở hữu nhà triệu đô

Khánh Phương lên tiếng về tin đồn bạc tình, sở hữu nhà triệu đô

 - Khánh Phương lên tiếng tiết lộ sự thật về căn nhà triệu đô giữa trung tâm TP. Hồ Chí Minh, đồng thời thẳng thắn đáp trả tin đồn đào hoa, bạc tình.