Danh ca Khánh Ly chia sẻ cả cuộc đời mình, bà gần như chỉ toàn tâm vào việc đi hát. Bà hát 100 bài có thể không sai nốt nhạc nhưng đếm tiền lần nào cũng… sai. Và điều bà ân hận nhất đó là không vâng lời cha mẹ.


Khánh Ly thú nhận, mình không vâng lời cha mẹ - đó là điều ân hận bởi nếu bà vâng lời thì cuộc sống đã khá hơn nhiều. Nhưng may thay bà lại vâng lời chồng và sợ con. Hồi chồng còn sống việc gì chồng nói bà cũng nghe lời. Đến khi chồng mất, ca sĩ Quang Thành là người đồng hành gần như quyết định mọi thứ. 

{keywords}
Danh ca Khánh Ly. Ảnh: Minh Tâm HD

Khánh Ly tếu táo: “Nếu có ai đó mời hát mà không thích tôi cũng chuyển qua cho Quang Thành nói chuyện. Thậm chí có bầu sô hỏi tiền cát xê cô lấy bao nhiêu? Tôi cũng chuyển hết cho Quang Thành quyết định mà đến khi bạn ấy cầm tiền đưa tôi cũng nói đưa cho con của tôi. Tính tôi là vậy”.

Theo tiết lộ của ca sĩ Quang Thành, nữ danh ca Khánh Ly sống hay cả nể. Đến độ, chồng bà khi còn sống phải thốt lên: “Xin Chúa cho vợ con biết nói chữ “không”. Bởi trước những lời mời của bạn bè bà thường đắn đo, ví dụ chẳng muốn ăn uống nhưng bà vẫn đi, ngồi đó trò chuyện ngắm nhìn chỉ với suy nghĩ rằng, bạn mình sẽ vui!

Ở tuổi trên 70, niềm vui lớn nhất danh ca Khánh Ly là vẫn được đi hát và làm thật nhiều việc thiện vì đó cũng là mong mỏi của chồng bà trước khi ông qua đời. Và chuỗi chương trình Khánh Ly: 55 năm hát tình ca mà mở đầu vào ngày 9/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sau đó sẽ đi tới các tỉnh Huế, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang cũng không nằm ngoài mục đích là góp thêm nhiều điều có ích cho đời. 

{keywords}
Danh ca Khánh Ly. Ảnh: Minh Tâm HD.

Theo đó, concert Khánh Ly: 55 năm hát tình ca chia làm 4 chương thể hiện những đặc điểm quan trọng trong sự nghiệp của Khánh Ly. Các tác phẩm trong concert vừa cụ thể hoá vừa mang tính khái quát về cuộc đời ca hát vừa là những dấu ấn không thể quên của giọng hát Khánh Ly. 

Chương đầu tiên mang tên Hà Nội xưa gồm các tình khúc của Nguyễn Văn Khánh, Văn Cao, Đoàn Chuẩn Từ Linh, Đặng Thế Phong, Phạm Duy như Ngày trở về, Bến Xuân, Lá đổ muôn chiều, Chiều vàng. Phần này sẽ đem đến một hình dung về Hà Nội thuở xưa, thanh bình và nhiều hoài niệm, tháng năm tuổi thơ của Khánh Ly trên từng con phố cũ.

Chương hai mang tên Trịnh Công Sơn hoài niệm để thể hiện các ca khúc mang nhiều dấu ấn. Ở phần này, khán giả không chỉ được sống lại những kỷ niệm, được nghe giọng ca số một với tác phẩm Trịnh Công Sơn mà lần đầu tiên được lắng nghe những câu chuyện xúc động nhất qua những hình ảnh mà ê kip dày công thực hiện. Một số tác phẩm Khánh Ly sẽ thể hiện cùng ca sĩ Quang Thành.

Chương 3 của concert mang tên Đời viễn xứ, Khánh Ly sẽ hát các tình khúc của Ngô Thuỵ Miên, Anh Bằng, Vũ Thành An, Lam Phương, Từ Công Phụng trong đó có thể kể đến: Đời đá vàng, Mùa thu mây ngàn, Chờ… Khánh Ly gọi tên chương 4 trong concert là Quê hương Việt Nam – Vòng tay nhân ái trong đó có các tác phẩm: Quê hương, Nỗi nhớ mùa đông, Giọt nắng bên thềm, Nếu có yêu tôi….

Anh Phương