Những ngày qua, Cao Thái Sơn vướng vào lùm xùm hát hai ca khúc Bình yên nhé - Yêu thương quay về trong một sự kiện âm nhạc tại Mỹ vào ngày 27/6 (giờ địa phương). Nathan Lee cáo buộc nam ca sĩ vi phạm vì anh đã mua độc quyền hai ca khúc này của nhạc sĩ Khắc Việt.

Trả lời VietNamNet, quản lý nhạc sĩ Khắc Việt xác nhận Nathan Lee đã mua độc quyền trong 2 năm tính từ ngày 13/6/2021 và được nam ca sĩ tặng thêm 1 năm để sử dụng. Trong thời hạn 3 năm, ngoài Khắc Việt, chỉ có Nathan Lee mới có quyền thu âm, phát hành, biểu diễn 2 ca khúc trên. Hợp đồng giữa công ty và Nathan Lee có hiệu lực trên toàn thế giới. 

Sau khi sự việc nổ ra, Cao Thái Sơn lên tiếng về sự việc vào khuya ngày 1/7 (giờ Việt Nam) và đăng tải tin nhắn cá nhân giữa anh và nhạc sĩ Khắc Việt. Anh khẳng định không vi phạm và cho biết cùng nhạc sĩ Khắc Việt đã thống nhất xác nhận sẽ có thông báo nếu ngưng hợp tác hay bán cho ca sĩ khác.

{keywords}
Cao Thái Sơn và Nathan Lee.

Trong tin nhắn trao đổi này, nhạc sĩ Khắc Việt nói với Cao Thái Sơn có thể hát và sẽ thông báo nếu bán cho Nathan Lee. Tuy nhiên sau ít phút, Cao Thái Sơn đã xoá bài đăng này.

Chia sẻ với VietNamNet, Khắc Việt bày tỏ bức xúc khi tin nhắn riêng vụ việc được Cao Thái Sơn công khai trên mạng xã hội. Về việc thông báo, nam ca sĩ cho biết anh không phải thông báo do hợp đồng đã hết từ lâu, nam ca sĩ đã hát các ca khúc này nhiều năm. Khi vụ việc xảy ra, nam ca sĩ nên bỏ tiền ra mua lại bài để hát, thay vì nói về tình nghĩa giữa hai bên.

{keywords}
Nhạc sĩ Khắc Việt.

Khắc Việt cho biết mình từng bị Cao Thái Sơn ép giá, hát chùa và gọi nam ca sĩ là giả tạo. Cụ thể, Khắc Việt khẳng định Cao Thái Sơn đã "hát chùa" ca khúc của anh trong khoảng thời gian dài. Anh kể năm 2009 từng đưa ra giá 1 triệu cho ca khúc Quên nhưng bị nam ca sĩ ép giá còn 500 nghìn đồng. Anh chấp nhận bán với giá rẻ vì khi ấy chưa nổi tiếng và có tiếng nói còn Cao Thái Sơn đang là ngôi sao.

Không chỉ bức xúc, Khắc Việt nhắn Cao Thái Sơn: "Anh nghĩ tôi trẻ con à? Thà anh cứ im lặng tôi và anh xong chuyện, anh lại còn cắt hình ảnh nói chuyện trên inbox với nhau lên Facebook, ok vậy tôi cũng nói rõ luôn đây cho anh biết, bớt giả tạo đi".

Nguyễn Đạt

Cao Thái Sơn bị tố hát 2 ca khúc Nathan Lee đã mua độc quyền

Cao Thái Sơn bị tố hát 2 ca khúc Nathan Lee đã mua độc quyền

Trao đổi với VietNamNet, Cao Thái Sơn khẳng định không phạm luật khi thể hiện hai ca khúc. Anh chưa nhận được thông báo chính thức từ nhạc sĩ Khắc Việt - tác giả của 2 ca khúc được cho là Nathan Lee đã mua độc quyền.