Phần thi của Minh Như tại vòng Audition American Idol: 

Vào tối 3/3, tập đầu tiên của American Idol mùa thứ 17 chính thức lên sóng kênh ABC, Mỹ. Nhiều khán giả Việt đã đặc biệt chờ đợi, quan tâm vì có sự xuất hiện của quán quân cuộc thi Nhân tố bí ẩn Trần Minh Như.

Minh Như (nghệ danh mới là Myra Trần) gây chú ý khi chỉ mặc vest cùng nội y đính đá. Đứng trước bộ ba quyền lực của American Idol là Katy Perry, Luke Bryan và Lionel Richie, nữ ca sĩ 20 tuổi hoàn toàn tự tin, thoải mái. Cô xin hát ca khúc nhạc kịch "One night only" kinh điển và được đồng ý.

{keywords}
Trang phục của Minh Như khi đi casting American Idol.

Ngay từ những nốt đầu tiên, Minh Như đã khiến bộ ba giám khảo kinh ngạc. Bởi lẽ, "One night only" được ví như bài thi của tất cả vocalist trên thế giới bởi độ thách thức từ nhạc lý đến khả năng xử lý. 

Ở phần thể hiện của mình, Minh Như hát khá thư giãn, kiểm soát hoàn toàn từ thấp đến cao. Nhiều khán giả tinh ý nhận ra Minh Như hát "vừa Á vừa Âu" trong phần thi ngắn của mình. Ở đoạn verse đầu, cô dùng kỹ thuật luyến đặc trưng của thanh nhạc truyền thống Việt Nam nhưng lại kết bài bằng kỹ thuật chạy nốt vốn đặc thù của nhạc R&B Âu Mỹ.

Xuyên suốt tiết mục của Minh Như, các giám khảo liên tục để lộ biểu cảm trầm trồ, ngạc nhiên. Luke Bryan đã đứng dậy múa tay liên tục khi Minh Như tung nốt cao nhất của bài.

{keywords}
Biểu cảm giật mình của Katy Perry trước nốt cao của Minh Như.

Trong khi đó, Katy Perry đã có khoảnh khắc 'đứng hình' hết sức thú vị. Ngôi sao Hollywood cũng không tin nổi Minh Như chỉ đang là học sinh trung học. Katy còn kêu lên: "Tôi chưa từng nghe một nghệ sĩ Việt Nam nào hát như vậy". 

Bằng phần thể hiện tốt, Minh Như được bộ ba quyền lực trao cho tấm vé vàng sau khi đồng thanh hô vang: “Bạn sẽ đến Hollywood”. Nữ ca sĩ bật khóc vì quá bất ngờ. Cô được Katy Perry ôm lấy, an ủi: "Em sẽ còn tiến xa hơn nữa. Em thật sự tài năng".

Bên dưới video phần thi của Minh Như, một bình luận top đầu từ tài khoản "MrsConnieToYou" cho biết: "Ôi, cô gái này đến từ đâu vậy? Ký hợp đồng với em ấy luôn đi vì giọng hát này hoàn toàn không công bằng với các thí sinh khác. Giọng em ấy thật 'khủng' và trong trẻo. Đây là không phải là điều chúng ta vẫn luôn tìm kiếm sao? Một nhân tố khiến ai cũng phải kinh ngạc và 'gục ngã' tại chỗ. Chốt bình chọn của tôi luôn đi".

Gia Bảo

Quán quân Nhân tố bí ẩn bất ngờ xuất hiện trên sóng Oscar 2019

Quán quân Nhân tố bí ẩn bất ngờ xuất hiện trên sóng Oscar 2019

Trần Minh Như cùng các thí sinh khác xuất hiện trong trailer chính thức của American Idol trên sóng quảng cáo Oscar sáng nay.