Trích MV "Covid nhanh đi đi":

K-ICM vừa tung ra ca khúc Covid nhanh đi đi với mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Covid nhanh đi đi là sáng tác của ca sĩ Huyền Tâm Môn, bắt đầu với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, lời bài hát đầy đồng cảm với những đau thương mà dịch bệnh đem đến.

{keywords}
K-ICM mong 'Covid nhanh đi đi'.

Không dừng lại ở sự cảm thông, san sẻ, Covid nhanh đi đi còn thắp lên tinh thần dân tộc, tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng cùng đẩy lùi dịch bệnh. Bài hát ca ngợi những người ở tuyến đầu ra sức chặn dịch cùng các y bác sĩ ngày đêm chăm lo bệnh nhân: Từng ngày và mãi bên nhau bạn nhé / Người người chung tay tình mình đồng lòng / Ngoài nơi biên cương chặn dịch phòng chống / Cùng y bác sĩ qua ngày đêm đang chăm lo.

Bài hát cũng không quên nhắc nhở cộng đồng có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và sức khỏe cộng đồng: Nào mình cùng đón ban mai dịu êm, xoa bàn tay xoa sạch đi vi khuẩn / Hạnh phúc khi đeo khẩu trang / Quên buồn đau, không được nghĩ tiêu cực / Vì chúng ta là Việt Nam, không ngại chi bước đi / Và vì chúng ta là Việt Nam, yêu thương những tấm thân này.

{keywords}
Huyền Tâm Môn (phải) - tác giả ca khúc "Covid nhanh đi đi" và RyO (trái).
{keywords}
Quang Đông (trái) hát còn APJ (phải) phụ trách phần rap.

"Mọi người thường nói trong những ngày này, chỉ cần ngồi yên một chỗ đã là giúp sức cho cộng đồng rồi. Riêng tôi nghĩ rằng dù ngồi yên một chỗ nhưng chúng tôi vẫn có thể sáng tác, hát và sản xuất âm nhạc để tiếp thêm sức mạnh cho những người đang đánh đổi sức khỏe để chiến đấu vì đất nước. Và Covid nhanh đi đi đã ra đời như vậy", K-ICM chia sẻ.

Sau khi Huyền Tâm Môn viết xong, K-ICM đã hòa âm, phối khí rồi rủ APJ, Quang Đông và RyO cùng vào phòng thu. Nhà sản xuất sinh năm 1999 nói, mọi người đều hừng hực tinh thần, muốn làm xong thật nhanh để khích lệ tinh thần cộng đồng và cảm ơn những "chiến sĩ chống giặc Covid-19". 

Huyền Tâm Môn, APJ, Quang Đông và RyO là những nghệ sĩ trực thuộc công ty của K-ICM. Trong đó, dự án Covid nhanh đi đi là 1 phần trong công việc đào tạo và phát triển tài năng mới của K-ICM trong vai trò nhà sản xuất kiêm giám đốc âm nhạc. Anh muốn đưa các nghệ sĩ trẻ bước khỏi vùng an toàn và thử sức với những thể loại âm nhạc khác nhau.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Gia Bảo

Rapper Koo lên tiếng nghi vấn bị K-ICM đạo nhạc

Rapper Koo lên tiếng nghi vấn bị K-ICM đạo nhạc

Phát hành MV "Si mê em", rapper Koo chính thức lên tiếng nghi vấn bị K-ICM đạo nhạc. Dù vậy, anh tin rằng nhà sản xuất 21 tuổi không thực sự liên quan vụ ồn ào này.