Để chuẩn bị cho Live in Concert diễn ra ngày 8/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, các quý ông vùng Bad Aussee những ngày qua dành nhiều sự quan tâm và tình yêu cho Việt Nam. Họ liên tục lên Google tìm hiểu thông tin về Việt Nam và điều khiến họ bất ngờ đầu tiên đó là các thông tin về bóng đá.

"Chúng tôi là những người yêu bóng nên trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Jordan vừa rồi có vào mạng để xem lại. Đó thực sự là một trận bóng hồi hộp nghẹt thở, các chàng trai Việt Nam dũng cảm, kiên trì và xứng đáng đi tiếp. Họ thi đấu không chỉ bằng đôi chân mà bằng cả cái đầu, vì thế chúng tôi cho rằng trận Việt Nam gặp Nhật Bản sắp tới là một trận đáng xem.

Dù Nhật Bản là đội tham dự World Cup nhưng nếu cứ đá bằng "cái đầu lạnh và trái tim nóng" như những gì đã thể hiện chúng tôi tin Việt Nam sẽ chiến thắng. Bóng đá luôn có những may mắn và bất ngờ, chúng tôi tin may mắn sẽ thuộc về các bạn" - Joy nói.

{keywords}
Ban nhạc nổi tiếng Joy khẳng định: Việt Nam có cơ hội thắng Nhật!

Bên cạnh tình yêu dành cho các cầu thủ, các thành viên của Joy cũng bất ngờ khi biết ở Việt Nam khán giả nghe Joy nhiều. "Chúng tôi thậm chí còn thấy những bản cover ca khúc Touch by touch từ nhiều ca sĩ Việt Nam, trong đó có ca sĩ Ngọc Sơn đã đặt lại lời Việt cho Touch by touch. Vì thế chúng tôi tin khi Joy hát Touch by touch, Hello trên sân khấu, sẽ có những khán giả Việt Nam đứng ở dưới hát và nhảy theo" - Joy hào hứng.

Theo tiết lộ của thành viên Jou, cùng với Boney M họ sẽ thể hiện những ca khúc Disco làm nên tên tuổi họ một thời.


Clip Joy hát "Touch by Touch"

Joy là một ban nhạc pop của Áo nổi tiếng trong thập niên 1980 với các bài hát Touch by Touch, Valerie, Hello, Japanese Girls... Nhóm có 3 thành viên đồng thời cũng là những người bạn học từ thời trung học: Freddy Jaklitsch, Manfred Temmel và Andy Schweitzer.

Album tựa đề Hello lập tức bước vào bảng xếp hạng quốc gia Áo, và xếp ở nhiều nước châu Âu. Điều đó đã mang lại sự nổi tiếng trên toàn thế giới để ban nhạc với album của Joy được bán tại hơn 30 quốc gia.

Tour châu Á của Joy vào tháng Giêng và tháng 2/1987 đã đến Bangkok, Hongkong, Singapore, Đài Loan và Seoul, với sự tham dự của hơn 60.000 khán giả. Tại Seoul, Hàn Quốc, Joy đã hai lần biểu diễn cho 12.000 người xem tại sân vận động Jamsil Olympic, và thể hiện một phiên bản của bài hit “Japanese Girls”, với tựa đề là “Korean Girls”.

Từ đó đến nay, Joy chưa từng ngừng nghỉ. Họ lưu diễn không mệt mỏi ở hàng loạt các nước châu Âu, tiếp tục phát hành các sản phẩm mới và vẫn luôn được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Tại Việt Nam, nhiều ca sĩ Việt Nam đã hát lại bài này của Joy như Lê Tuấn, Ngọc Sơn… và một thời Touch by touch là bài hát không bao giờ thiếu ở những quán café hay vũ trường. Năm 2014, vua nhạc sến Ngọc Sơn còn phát hành lại bài này với tựa đề Việt ngữ Đến với nhau và vẫn tiếp tục được yêu thích.

"Chúng tôi giờ đã già nhưng sẽ vẫn sẵn sàng đứng trên sân khấu đến lúc nào mà công chúng vẫn còn quý mến. Âm nhạc của chúng tôi mang đến niềm vui, ca ngợi tuổi trẻ và vì thế tôi tin Touch by touch hay nhiều ca khúc khác của nhóm vẫn được yêu thích bất chấp thời gian là bởi chúng được viết ra cho tuổi trẻ", Andy Schweitzer tâm sự.

Anh Phương

Boney M háo hức sang Việt Nam ăn 'bún chả Obama'

Boney M háo hức sang Việt Nam ăn 'bún chả Obama'

- Liz Mitchell - giọng ca chính của Boney M vẫn nhớ các món đồ Việt Nam mà người hàng xóm mời bà trong một dịp tình cờ và điều này khiến bà dành cho Việt Nam những tình cảm đặc biệt.