Jimmii Nguyễn chia sẻ trong 'Bài hát đầu tiên'

Tập 5 Bài hát đầu tiên có sự góp mặt của ca sĩ Jimmii Nguyễn. Từng là tên tuổi ăn khách một thời của thị trường nhạc Việt, nam ca sĩ phải trải qua những trắc trở, biến cố đời sống để vững vàng và hội ngộ khán giả sau nhiều năm. 

Jimmii Nguyễn đến với âm nhạc từ bé nhờ được sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Dù đam mê song nam ca sĩ buộc phải chuyển sang học luật theo nguyện vọng của bố. 

{keywords}
Jimmii Nguyễn xuất hiện trên sóng truyền hình sau nhiều năm. 

Biến cố cuộc đời ập đến Jimmii Nguyễn khi anh còn là một chàng trai trẻ. Trong cùng thời điểm, nam ca sĩ mất đi 2 người phụ nữ mình yêu thương. Đầu tiên là em gái út của anh không may qua đời vì tai nạn giao thông. Vụ việc khiến anh đau buồn thời gian dài, phải tìm đến âm nhạc như một liều thuốc trút đi gánh nặng. 

Khi mọi thứ dần tốt đẹp hơn, Jimmii Nguyễn tiếp tục đón hung tin bạn gái mình bị sát hại đột ngột và có dấu hiệu bị cưỡng hiếp. Cú sốc này một lần nữa khiến giọng ca Ta trở về rơi vào trầm cảm, phải điều trị tâm lý suốt thời gian dài. 

"Sự nghiệp ca hát của tôi cũng vì thế mà bị đứt đoạn. Trong thời gian đó, tôi vượt qua nỗi đau bằng cách sáng tác, trút vào âm nhạc những cảm xúc của mình. Mỗi một bài nhạc của tôi đều chứa đựng câu chuyện của chính nó", anh tâm sự.  

{keywords}
Nam ca sĩ với phong cách lãng tử quen thuộc trên sân khấu. Anh tạo dấu ấn với nhiều tác phẩm tự sáng tác và bài hát nhạc Hoa lời Việt. 

Bên cạnh đó, Jimmii Nguyễn kể về biến cố nhớ đời cách đây nhiều năm khi phải trải qua vụ tai nạn khiến anh bị vỡ xương quai hàm, chân phải khâu vài chục mũi. Khi ấy, nam ca sĩ đang có show diễn quan trọng tại Nhà hát Lớn nhưng buộc phải hoãn lại. 

"Tôi từng đau khổ, suy nghĩ và tự hỏi rằng tại sao lại là mình? Tôi xin phép nhà hát lùi hẹn cho mình một tháng. Nếu thời gian đó không thể hát được thì phải hủy chương trình. Trong thời gian ấy, tôi phải nỗ lực chỉnh quay hàm với hy vọng sớm có thể trở lại sân khấu", anh kể. 

Jimmii Nguyễn được bác sĩ đến tận nhà nắn chỉnh lại xương hàm mỗi ngày. Tuy nhiên do quá đau, anh phải nhờ người trói mình lại khi tiến hành điều trị. Nhờ sự nỗ lực, anh khôi phục hàm được 40%, kết hợp luyện thanh mỗi ngày. Khi phía đoàn hát đến xem tình hình, mọi người đều bất ngờ trước sự hồi phục thần kỳ của nam ca sĩ. 

{keywords}
Jimmii Nguyễn xúc động nhớ lại những biến cố kinh hoàng của đời mình. 

"Nhưng trong đêm biểu diễn, những vết thương khâu từ chân bị ảnh hưởng. Tôi cố kìm nén để hoàn thành trọn vẹn các tiết mục. Khi vào hậu trường, tôi kéo đôi boot ra thì máu từ bên trong cũng chảy ròng ra ngoài", anh hồi tưởng. 

Từ câu chuyện của mình, Jimmii Nguyễn mong muốn truyền động lực đến thế hệ ca sĩ trẻ về tình yêu nghề. Anh cũng gửi lời tri ân đến khán giả đã luôn bên cạnh anh trong suốt chặng đường âm nhạc: "Nếu không có khán giả, tôi không biết bây giờ đang ở đâu và làm gì. Tôi đi hát, bước lên sân khấu để xoa dịu khán giả. Nếu tâm hồn tôi chưa được xoa dịu thì ít ra tôi cũng xoa dịu được cho người khác".

{keywords}
Jimmii Nguyễn tìm được chốn bình yên bên bà xã Ngọc Phạm. 

Sau những biến cố, Jiimii Nguyễn dần lấy lại phong độ. Anh hiện vẫn ca hát, sáng tác và hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ cùng vợ. Ngọc Phạm - vợ nam ca sĩ yêu thầm anh từ năm 13 tuổi sau khi nghe anh hát ca khúc Mãi mãi bên em. Đến năm 19 tuổi, cô gặp Jimmii và từ tình anh em, bạn bè tiến gần hơn đến khi nên duyên vợ chồng. 

Jimmii Nguyễn bảo anh biết ơn bà xã vì luôn bên cạnh đồng hành, chăm sóc anh chu đáo mà không đòi hỏi bất cứ danh phận nào. Đi qua những biến cố lớn, giọng ca ngoài 50 tuổi cảm ơn cuộc đời đã cho anh có những phút giây bình an hiện tại bên tổ ấm nhỏ. 

Thúy Ngọc

Jimmii Nguyễn ra mắt bản tình ca cuối cùng

Jimmii Nguyễn ra mắt bản tình ca cuối cùng

Từ bản tình ca đầu tiên đến bản tình ca cuối cùng, nhạc sĩ, ca sĩ Jimmii Nguyễn luôn để lại sự day dứt khôn nguôi trong trái tim mỗi người yêu nhạc.