Mới đây, VietNamNet gặp cặp sao trẻ Jack và K-ICM trong buổi tập nhạc cho chương trình "Đêm song ca huyền thoại" diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP. HCM vào tối 19/10 sắp tới.

Jack và K-ICM là cặp đôi hiện tượng âm nhạc nổi lên từ đầu năm 2019 đến nay, với các bản hit Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió... và gần đây nhất là Em gì ơi.

Những sản phẩm phát hành mạng của cặp đôi này thu về hàng trăm triệu lượt xem, liên tục được so sánh với ngôi sao chuyên phá kỷ lục lượt xem là Sơn Tùng M-TP.

Jack sẽ không thay đổi cách luyến láy gây tranh cãi

- Từ khi nào, hai bạn gặp nhau và trở thành 'cặp bài trùng'?

K-ICM: Hồi Jack ra bài hát Hồng nhan, tôi có thấy bài này khá hay. Trước đó, tôi cũng biết đến Jack và từng chủ động nhắn tin xin phần thu âm của Jack để remix.

Sau khi hoàn thành, mọi người khá thích thú với phiên bản Hồng nhan. Ca khúc này là sự kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc với nhạc EDM.

Sau một khoảng thời gian, tôi và Jack có gặp nhau tại Sóc Trăng trong một dịp tôi đi công tác. Sau khi trao đổi, tôi cảm thấy cậu ấy khá hợp với màu sắc âm nhạc của mình. Đồng thời, tôi và Jack cũng tạo ra bản demo Bạc phận trong buổi gặp gỡ đầu tiên đó.

- Ai trong các bạn nảy ra ý tưởng kết hợp giữa người hát và người chơi nhạc cụ?

K-ICM: Điều này đến từ bản năng. Tôi chuyên về sản xuất âm nhạc và hòa âm phối khí nhưng tôi lại không hát được, còn Jack là người hát nhưng lại không phối nhạc được. May mắn là Jack có thể sáng tác, và nếu có một người sản xuất âm nhạc riêng cho Jack sẽ bổ trợ được nhau và hiểu nhau nhiều hơn.

{keywords}
MV "Em gì ơi" thu về 38 triệu lượt xem sau 5 ngày phát hành, hiện là video ca nhạc có lượng người xem công chiếu đứng thứ 4 thế giới trên YouTube.

- Khi nào hai bạn ý thức được mình đã nổi tiếng? 

K-ICM: Thực ra, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ mình nổi tiếng. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng dạo này mọi người chú ý đến mình nhiều hơn. Chúng tôi giữ gìn hình ảnh của mình hơn vì muốn tôn trọng khán giả. Chúng tôi muốn cho mọi người thấy được sự chỉn chu mỗi lần xuất hiện như cách ăn mặc, cách cư xử hay không đùa giỡn như trẻ con.

- Bạn có biết chuyện ngàn người hâm mộ đã đứng chờ các bạn dưới nắng trong buổi fan meeting?

K-ICM: Thật sự chúng tôi rất xúc động. Ngay khi bắt đầu tổ chức fan meeting, chúng tôi có thông báo với mọi người rằng 14h chương trình mới bắt đầu nhưng mọi người đã xếp hàng từ 7 - 8h dưới trời nắng.

Bên cạnh đó, chúng tôi rất vui khi mọi người đều văn minh, trật tự và có ý thức xếp hàng. Sau cánh gà, chúng tôi chỉ dám nhìn mọi người qua những tấm màn vì sợ xuất hiện sẽ gây náo loạn.

Khi chứng kiến mọi người đứng dưới trời nắng, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Điều này đã thôi thúc cả hai muốn làm một điều gì đó nhiều hơn nữa để bù đắp tình cảm của fan dành cho chúng tôi

- Luyến láy là đặc trưng trong cách hát của Jack nhưng cũng gây không ít tranh cãi, thậm chí có người còn nói luyến láy như vậy nghe quê mùa, không phù hợp với âm nhạc hiện đại. Bạn nghĩ sao?

Jack: Tôi cảm thấy bản thân như thế nào thì sẽ giữ nguyên như vậy. Tôi không quá ép bản thân mình thay đổi. Bởi vì tôi đi lên từ những điều đó nên tôi muốn giữ nhiệt huyết, tâm lý như vậy để làm ra những sản phẩm tốt hơn.

Mặt khác, tôi nghĩ rằng liệu mọi người có chấp nhận khi tôi thay đổi một màu sắc khác không?

Ngoài ra, tôi chỉ mong muốn anh em cảm thấy vui khi làm nhạc và làm vì đam mê là được.

{keywords}
Jack và K-ICM khóc trong fan meeting đầu tiên.

Vẫn là chính mình, ai muốn đồn yêu đồng tính thì cứ đồn

- Hai bạn nổi tiếng quá nhanh, có thể bị so sánh với các ngôi sao đi trước. Các bạn có bị áp lực điều này?

K-ICM: Đối với những nghệ sĩ đi trước, chúng tôi không hề áp lực. Chúng tôi chỉ muốn học hỏi kinh nghiệm từ những đàn anh, đàn chị. Cả hai luôn tôn trọng những người đi trước.

Jack: Lúc nào tôi cũng tôn trọng những đàn anh, đàn chị. Tôi luôn ủng hộ các sản phẩm đó và mong muốn học hỏi từ họ để sản phẩm của chúng tôi được tốt hơn.

- Các bạn biết đấy, chuyện mạo danh nghệ sĩ vẫn thường xảy ra, nhất là với nghệ sĩ có tên tuổi. Nếu phát hiện bị mạo danh, hai bạn định xử lý thế nào?

Jack: Trong fan club của chúng tôi có nhiều quản trị viên. Những quản trị viên sẽ đứng ra sắp xếp, điều tiết mọi thứ dễ chịu nhất có thể. Riêng tôi và K-ICM thì chẳng biết những người đó là ai, cũng không biết sẽ làm gì người ta...

{keywords}
Jack và K-ICM chỉ thân thiết như anh em trong gia đình.

- Có thể thấy, các bạn cũng đã trải qua một số ồn ào khi nổi tiếng. Nếu gặp phải những scandal lớn hơn, các bạn định xử lý theo hướng nào?

K-ICM: Nếu việc lên tiếng có thể giải quyết được vấn đề thì chúng tôi sẽ lên tiếng. Nếu không, chúng tôi vẫn dành thời gian tập trung công việc tốt nhất có thể.

- Gia đình hai bạn nói gì khi mọi người đồn Jack và K-ICM có quan hệ tình cảm?

Jack: Tôi thấy cũng bình thường thôi. Nhiều khi chúng tôi về nhà, mẹ tôi vẫn coi K-ICM như người nhà. Nói chung, họ xem K-ICM như thành viên gia đình vậy. Tôi nghĩ ba mẹ hiểu được những gì mình đang làm. Chúng tôi như hai anh em trong nhà thôi.

- Nhưng trong showbiz, nghi vấn giới tính của các nghệ sĩ nam luôn rất nhạy cảm. Hai bạn không mảy may quan tâm tin đồn đồng tính à?

Jack: Nhiều khi, tôi cũng không biết chứng minh như thế nào nữa. Nên cứ là chính mình thôi. Nói chung là đừng cố gượng gạo, cứ tiếp tục phát huy và ra các sản phẩm âm nhạc.

K-ICM: Mọi người muốn nói sao thì nói thôi. Tôi luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người, dù đó là trái chiều. Đó là sự quan tâm và góp ý của người khác. Còn bản thân tôi như thế nào thì cứ như vậy.

Cẩm Lan

Mẹ nuôi tặng 10 tỷ và biệt thự cho ai có bằng chứng K-CIM, Jack đạo nhạc

Mẹ nuôi tặng 10 tỷ và biệt thự cho ai có bằng chứng K-ICM, Jack đạo nhạc

Chị Hà, mẹ nuôi kiêm quản lý Jack và K-ICM, bức xúc khi MV "Em gì ơi" của cặp sao trẻ bị tố đạo nhạc.