Gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại Seoul hôm 23/2, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định các con của cô rất thích Kpop.

Theo Allkpop, một trong những chủ đề Ivanka Trump và Tổng thống Moon Jae In trao đổi tại Nhà Xanh là Kpop. “Tôi cho lũ trẻ nghe Kpop và chúng nhảy nhót theo các điệu nhạc Hàn Quốc hàng ngày. Tôi sẽ dạy cho chúng tiếng Hàn để chúng có thể hát ca khúc Hàn vào lần tới chúng ta hội ngộ”, con gái ông Trump khẳng định.

Ivanka Trump đến Hàn Quốc để tham dự lễ bế mạc Olympics Mùa đông tại PyeongChang tối 25/2. Tại Thế vận hội năm nay, các giai điệu quen thuộc của những tên tuổi hàng đầu Kpop như Big Bang, BTS, PSY, TWICE, Red Velvet... đã vang lên tại lễ khai mạc.

Trên sàn trượt băng nghệ thuật, cũng không ít vận động viên chọn ca khúc Kpop làm nhạc nền. Còn nhóm EXO và nữ ca sĩ CL đang ráo riết chuẩn bị cho tiết mục tại lễ bế mạc 25/2.

{keywords}
Ivanka Trump gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc.

Những lời khẳng định của Ivanka Trump - dù có thể là xã giao - một lần nữa cho thấy sức lan tỏa của Kpop tại thị trường Mỹ khó tính. Năm 2017, album Love Yourself: Her của nhóm nhạc nam BTS đã đứng top 7 trong bảng xếp hạng Billboard 200.

Tạp chí Billboard số phát hành ngày 17/2 đã chọn BTS là gương mặt trang bìa. Đây là những nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên bìa ấn phẩm Billboard. Trước BTS, các nhóm nhạc và nghệ sĩ như 2NE1, G-Dragon, Girls’ Generation, EXO và BoA đều có album xuất hiện trên Billboard 200. Ca khúc nổi tiếng Gangnam Style của PSY thậm chí còn leo lên vị trí thứ 2 bảng xếp hạng Billboard 100 năm 2012.

{keywords}
BTS đang là hiện tượng tại Mỹ. Ảnh: Billboard.

Theo Zing