Isaac lần đầu xuất hiện trước công chúng trong show tuyển chọn thành viên nhóm nhạc của Ngô Thanh Vân vào năm 2010. Tám năm trôi qua, 365daband tan rã, Isaac theo đuổi song song cả diễn xuất và ca hát. Anh đều đặn phát hành các sản phẩm âm nhạc và góp mặt trong các phim điện ảnh được đầu tư như Tấm Cám chuyện chưa kể, Song Lang...

Tuy nhiên, ở khía cạnh khán giả, cựu thành viên 365daband chưa phải là tên tuổi bom tấn ở phòng vé, cũng không phải là nam ca sĩ sở hữu những hit thống trị BXH âm nhạc.

Không những vậy, Isaac cũng chưa từng có bất kỳ phát ngôn hay sự việc nào làm dấy lên tranh cãi trong dư luận. Nói dễ nghe thì anh "sạch" và an toàn. Nói nặng hơn là Isaac "nhạt".

{keywords}
Isaac đã trải qua 8 năm "lăn lộn" trong showbiz nhưng không thực sự nổi bật ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Tôi may mắn nhất showbiz

 Nghe thấy chữ "nhạt", Isaac bật cười thừa nhận bản thân không hay chia sẻ về bản thân cũng như luôn hành động e dè trong tất cả mọi việc.

"Tôi kế thừa cá tính cẩn trọng từ bố mẹ. Đó là kiểu tính cách luôn muốn làm vừa lòng tất cả những người xung quanh và không dám làm những gì có thể khiến khán giả không vui", Isaac mở đầu cuộc trò chuyện.

Isaac cho biết, anh đáng ra rũ bỏ hình tượng soái ca học đường từ lâu. Nam ca sĩ cũng nhìn nhận việc thay đổi hình tượng "đàn ông" hơn trong các tác phẩm nghệ thuật ở độ tuổi 30 là muộn. Tuy nhiên, muộn với Isaac không phải là vấn đề đáng bận tâm.

"Bạn có thể cho rằng tôi chậm hiểu, hay thiểu năng cũng được. Nhưng tôi cho rằng muốn làm gì cũng phải canh đúng thời điểm bản thân có đủ khả năng, nhận thức. Lúc này mới là lúc tôi thấy phù hợp".

Thực tế, trong nhiều năm nay, Isaac vẫn duy trì danh tiếng ở mức ổn, không hề bị nhấn chìm bởi những đàn em vừa chạm ngõ showbiz. Anh tỏ vẻ hào hứng hơn hẳn khi được đặt câu hỏi về cách giữ được "chỗ đứng" an toàn trong showbiz dù chỉ quanh quẩn trong những hình tượng và phát ngôn an toàn.

{keywords}
Isaac cho biết anh thừa hưởng tính cách luôn muốn làm vừa lòng mọi người từ mẹ.

"Vậy nên bạn thấy tôi có phải là người may mắn không? Tôi có lẽ là một trong những người may mắn nhất showbiz khi có độ phủ sóng công chúng lớn mà không hề có một bản hit đình đám hay dính vào bất kỳ scandal nào".

Isaac chia sẻ thêm, anh quan niệm một bài hát thành hit không thể chỉ dựa vào hiệu ứng công chúng để đánh giá.

Đó còn có thể là sản phẩm gây ấn tượng về mặt hình ảnh của ca sĩ, đồng thời mang đến những giá trị thương mại. Anh lấy ví dụ về hiệu ứng sau ca khúc Mr.Right phát hành vào năm 2015.

"Ở thời điểm đó, nếu các nhãn hàng cần tìm một nam ca sĩ mặc veston chỉn chu, lịch sự nhưng vẫn trẻ trung, người ta sẽ nghĩ ngay đến Isaac. Mr.Right giúp các nhãn hàng nhắm đến tôi, vì họ cần hình ảnh đó".

"Tôi vui vì những sản phẩm của mình không thành hit đình đám nhất nhưng tôi vẫn nằm trong những lựa chọn hàng đầu khi mời đi diễn hay mời làm đại diện thương hiệu. Điều này cần quan tâm hơn những giá trị ảo trên mạng", anh nói thêm.

{keywords}
"Tôi không thể đi khắp nơi khoe rằng một tháng tôi kiếm bao nhiêu show, tôi đóng bao nhiêu quảng cáo được".

"Ca sĩ không có hit như tôi mới hiếm"

Isaac cho biết anh hoàn toàn nhận thức được việc bản thân chỉ là một ca sĩ phổ biến và có lượng fan đông đảo chứ không thuộc nhóm người dẫn đầu làng nhạc. Lý do bởi nam ca sĩ 30 tuổi chưa từng "bỏ túi" một bản hit nào.

"Tôi không thể phủ nhận điều này. Nhưng tôi cho rằng nghệ sĩ cũng có nhiều loại. Tôi nghĩ mình là loại đột biến, đặc biệt nhất: Không có hit vẫn nằm trong top hàng đầu. Điều đó cũng đáng tự hào chứ?".

"Bây giờ có hit mà thành công là quá bình thường. Ca sĩ mà không có hit vẫn thành công và lọt top có vị trí khá cao như tôi mới là 'hàng' hiếm", Isaac một lần nữa cười rộ lên thành tiếng với câu nói nửa đùa nửa thật của mình.

Giọng ca 30 tuổi cho biết anh nhiều lần khao khát sở hữu một bản hit viral khắp các trang mạng xã hội, thu hút trăm triệu lượt xem, lọt top trending...

Nhưng anh cũng hiểu rõ một ca khúc trở thành hit hay không còn dựa vào nhiều yếu tố khách quan, trong đó có việc nuông chiều theo sở thích của công chúng và cái "duyên" trong âm nhạc.

Isaac thừa nhận gu âm nhạc của anh khá kén khán giả. Đây cũng là nguyên nhân khá lớn khiến các bản nhạc của anh khó bật lên thành hit.

"Nếu bạn lựa chọn chiều chuộng cảm xúc của mình thì bạn không thể đòi hỏi sự đồng cảm của khán giả được, vì mình có chiều người ta đâu mà đòi sự đồng cảm của họ".

"Tôi là nghệ sĩ trẻ có sức ảnh hưởng"

Ban đầu, Isaac quyết từ chối tự đánh giá vị trí và "sức nặng" của anh trong showbiz hiện tại vì sợ làm phật lòng công chúng và người hâm mộ của những nghệ sĩ khác.

Sau khi suy nghĩ, anh trả lời một cách chậm rãi. "Nếu nói một cách thực lòng đôi khi sẽ khó vừa lòng tất cả khán giả. Nhưng nếu xét ở showbiz hiện tại, tôi có thể nói mình là một người nghệ sĩ có sức ảnh hưởng".

{keywords}
Cựu thành viên 365daband tự tin khẳng định ca sĩ như anh là "hàng" hiếm trong Vpop.

"Tôi tự hào vì sự thành công của mình không giống bất kỳ ai", Isaac vuốt mái tóc khá dài và được uốn bông xù, ngửa mặt lên và nói lớn đầy sảng khoái.

"Không phải ai cũng giữ được sức "nóng" lâu bền. Có những người Tổ đãi thì nổi tiếng chục năm, những người tổ không cho thì nổi lên vài năm rồi biến mất. Điều này không tin không được. Tổ đã không đãi, thì bạn làm kiểu gì cũng không có ai quan tâm", anh nói thêm.

"Thực ra, tôi luôn chuẩn bị tâm lý  để nếu có hết thời cũng không rơi vào tình cảm 'ăn mày dĩ vãng'. Khi danh tiếng đã lui vào dĩ vãng, nếu bạn tiếp tục bấu víu vào đó, không tìm cách thoát ra, cuộc sống sẽ trở nên bất hạnh lắm. Khi những giá trị phù phiếm qua đi, bạn cũng đã hưởng thụ 'đã' rồi, không phải nuối tiếc nữa, kiếm cái khác mà làm".

Không quan tâm đến nghi vấn về giới tính

Thời gian khoảng đầu năm 2018, Isaac được nhắc đến khá nhiều khi một trang cộng đồng đăng tải câu chuyện về mối tình kéo dài 7 năm của Jun (365daband). Giọng ca của 365 không hề được nhắc tới trong những lời kể trên mạng, nhưng tất cả khán giả đều nhất mực tin rằng nhân vật chính giấu tên trong mẩu truyện là Isaac.

Khi buổi trò chuyện tới hồi giảm nhiệt, người viết bài mạo muội đề cập lại tin đồn "xưa như trái đất" ấy, Isaac khẳng định chưa hề đọc mẩu chuyện lan truyền trên mạng đó.

"Tại sao chuyện tình 7 năm thì khán giả lập tức nghĩ đến tôi? Tôi có phải cái rốn vũ trụ đâu, sao nghi vấn gì cũng đổ dồn vào tôi?".

{keywords}
Isaac khẳng định anh không liên quan đến mối tình đồng giới được lan truyền trên Internet của Jun.

Khi được hỏi vì sao không một lần lên tiếng bác bỏ hết nghi vấn, Isaac phẩy tay tỏ ý bỏ qua mọi chuyện.

"Người ta chỉ tin những điều người ta muốn tin mà thôi. Tôi thật sự bó tay. Chính xác khi còn trong nhóm tôi và Jun cực kỳ thân, nhưng gần đây chúng tôi quá bận bịu để gặp nhau".

"Tôi nghĩ không có một nam ca sĩ nào trong showbiz chưa từng vướng vào nghi vấn về giới tính. Bởi vì khi là người của công chúng, chắc chắn tôi và những người khác sẽ bị để ý tới từng tiểu tiết, từ đó khán giả lại có hướng suy nghĩ và nhận định của riêng họ. Tôi cho rằng nếu không kiểm soát được thì hãy cứ để diễn ra tự nhiên đi, ai muốn nghĩ gì thì nghĩ".

Nối tiếp mạch câu chuyện về tình yêu, Isaac cho biết một thời gian dài, anh không có bạn gái, nhưng không phải vì "ế" hay không biết rung động.

{keywords}
"Tôi không yêu chứ không phải không biết rung động", Isaac trả lời khi được hỏi về chuyện tình cảm của bản thân.

"Tôi cho rằng điều tôi cần hiện nay là một sự nghiệp vững chắc. Bản thân mình chưa tự lo được thì làm sao có thể lo cho người khác? Với tôi hiện nay, tôi thấy bản thân chưa đủ vững mạnh để làm chỗ dựa cho bất kỳ ai", Isaac nói.

Nam ca sĩ liên tục khẳng định nếu có cô gái nào yêu anh, người ấy sẽ rất khổ. Cũng vì điều đó mà yêu ai, anh cũng phải cân nhắc nhiều điều.

"Có thể tôi cực đoan trong vấn đề này, nhưng tôi không phải mẫu người yêu nhau và rồi 'có cơm ăn cơm, có cám ăn cám'. Quan điểm của tôi là người đàn ông phải là chỗ dựa vững chắc không chỉ về tinh thần mà còn cả về vật chất cho người mình yêu. Vì mình là phái mạnh mà".

Theo Zing.vn

Phan Thị Mơ: Người ta nói tôi là kẻ đào mỏ vì nhận nhà, nhẫn 5 tỷ từ bạn trai

Phan Thị Mơ: Người ta nói tôi là kẻ đào mỏ vì nhận nhà, nhẫn 5 tỷ từ bạn trai

Phan Thị Mơ nói chiếc nhẫn 5 tỷ cô mới được tặng dịp Valentine vừa qua chưa là gì, bởi trước đó người đẹp còn được tặng cả một căn nhà. Tuy nhiên cô khẳng định mình không phải dạng ăn bám đại gia.