Nghệ sĩ huyền thoại Viktor Tretyakov bày tỏ sự thích thú vì thời tiết Hà Nội không nóng mà mát dịu. Vợ ông - nghệ sĩ Natalia cũng khen thành phố có nhiều cây xanh. Cặp vợ chồng thay vì đi từ sân bay về khách sạn đã quyết định đi qua những nơi quan trọng của Hà Nội như Phủ Chủ tịch, Lăng Bác...

{keywords}
NSƯT Bùi Công Duy ra sân bay đón vợ chồng huyền thoại violon Viktor Tretyakov.

"Vợ chồng huyền thoại Viktor Tretyakov bày tỏ sự thiện cảm vì đường phố Hà Nội không giống nơi nào trên thế giới, đặc biệt ấn tượng với giao thông ở Việt Nam đông đúc nhưng mọi người tươi cười. Đồng thời cặp đôi rất quan tâm đến văn hóa, lịch sử và đặc trưng ba miền của Việt Nam. Họ cho biết đã nghe nhiều về Vịnh Hạ Long, Tràng An Ninh Bình mà muốn sau khi kết thúc cuộc thi cuộc thi Âm nhạc quốc tế Violon và Hòa tấu Thính phòng Việt Nam 2019 sẽ thu xếp để đi tham quan'' - NSƯT Bùi Công Duy cho biết.

NSND Viktor Tretyakov từng đoạt Huy chương vàng tại cuộc thi Tchaikovsky năm 1966 và các giải thưởng cao quý khác như: Giải thưởng Lê Nin Komsomol, giải thưởng Nghệ sĩ Toàn cầu (Planet Musician) do UNESCO trao tặng. Ngoài NSND Viktor Tretyakov, dàn giám khảo “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi violon quốc tế Việt Nam còn có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi lớn khác như: Stephanie Chase, Vilmos Szabadi, Xi Chen, Max Levinson, Kyung Sun Lee, Honna Tetsuji....

{keywords}
Huyền thoại violon Viktor Tretyakov cùng vợ đã có mặt tại Việt Nam.

Trước đó, tối 1/8, giám khảo Max Levinson đã có mặt tại Hà Nội. Ông bày tỏ sự háo hức cho chuyến đi lần này vì trước đó bố mẹ của ông đã đến Việt Nam và kể nhiều câu chuyện khiến ông muốn tận mắt và trải nghiệm những ngày ở đây. Max Levinson đã kịp đi thưởng thức món phở bò vỉa hè và ấn tượng với cuộc sống sôi động của người dân Việt Nam về đêm. Ngày 2/8, giám khảo Max Levinson đã có buổi tập với Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời để chuẩn bị cho tiết mục biểu diễn vào tối 3/8 khai mạc tại Nhạc viện quốc gia Việt Nam. Ông bày tỏ sự ngạc nhiên khi thấy Dàn nhạc tại Việt Nam chơi và làm việc chuyên nghiệp.

Liên quan đến cuộc thi Âm nhạc quốc tế Violon và Hòa tấu Thính phòng Việt Nam 2019, NSƯT Bùi Công Duy - Phó BTC cuộc thi cho biết, ngày 2/8, tất cả các thí sinh từ các quốc gia đã có mặt và bốc thăm số thứ tự thi tại Nhạc viện Hà Nội. Chiều cùng ngày, các thí sinh tập ghép piano, thử âm thanh tại phòng thi.

{keywords}
Thí sinh Petr Fedotov đến từ Nga và Ruslan Turuntaev của Kazakhstan.

Anh Phương

Ảnh: Hòa Nguyễn

Những nghệ sĩ violon hàng đầu thế giới biểu diễn tại Việt Nam

Những nghệ sĩ violon hàng đầu thế giới biểu diễn tại Việt Nam

 Ban tổ chức cuộc thi Âm nhạc quốc tế Violon và Hòa tấu Thính phòng Việt Nam 2019 tiết lộ số lượng ban giám khảo là 16 người.