- Nhạc sĩ Huy Tuấn - nhân vật đang gây xôn xao dư luận bởi cái "tát" dành cho thí sinh Việt Thắng trong đêm Gala 9 phát sóng ngày 16/9 chính thức phản hồi trên VietNamNet.

Hành động tát thí sinh Việt Thắng trong đêm Gala 9 của anh đang xôn xao dư luận. Có ý kiến cho rằng vì muốn cuộc thi thêm chú ý nên anh mới làm thế. Anh nói sao về điều này?

- Tôi thấy mọi người cứ hay thích tỏ ra nguy hiểm và nâng cao quan điểm cũng như cố tình hiểu sai quan điểm cho nó đỉnh điểm chứ tôi nghĩ tất cả đều hiểu là hành động của tôi hết sức dịu dàng đấy chứ?! Nó là cảm xúc rất thật của một người đứng sau các phần trình diễn của các thí sinh từ những ngày đầu, trải qua bao hồi hộp, lo lắng, vui mừng, thất vọng và cuối cùng cũng được chứng kiến sự tiến bộ của thí sinh cảm xúc nó bộc phát như thế thôi. Nhất là với sự gần gũi và chân chất của Viết Thắng cũng như mối quan hệ mang tính anh em chắc ai cũng sẽ có phản ứng kiểu giận yêu như vậy. Ở ngoài đời tôi thường xưng hô với cậu ấy là "anh" với "mày".

Xem lại cái "tát yêu" của nhạc sĩ Huy Tuấn dành cho Việt Thắng

Áp lực của anh khi ngồi ghế nóng khi động một tí là bị soi, bị cư dân mạng mổ xẻ? Anh làm giám khảo nhiều cuộc thi vậy có quen với việc bị 'ném đá' vô lý không?

- Chắc chắn là tôi đã quen nhưng có một thói quen mà tôi thấy nó giúp tôi rất nhiều là sự tập trung vào công việc mình làm, tin vào những gì mình theo đuổi sẽ giúp cho mình vượt qua những áp lực không nên có từ dư luận bởi nếu không thì khó làm gì đến đầu đến đũa.

Thực tế có nhiều gameshow cố ý chiêu trò để gây chú ý tăng rating, anh có bao giờ bị nhà sản xuất nhắn nhủ tạo bão để gây chú ý không?

- Chiêu trò tôi nghĩ chỉ giúp cho bề nổi, nếu có nó cũng chỉ gây sự chú ý được vài vòng. Thực lực và sự toả sáng của các thí sinh mới là ''chiêu trò'' bền vững hơn cả. Thú thật đôi khi chúng tôi cũng bị sức ép từ nhà sản xuất về việc làm sao để có thể thu hút khán giả khi mà mà công cuộc tìm kiếm của mình đôi khi ''mất mùa'' và không thể phủ nhận đôi lúc mình bị rung rinh trong việc tạo màu mè cho cuộc thi nhưng cuối cùng nó giống như việc bạn luôn phải đi kiễng chân mà sức khoẻ của tôi không cho phép mình làm được điều đó hoặc tôi không có được cái máu liều và sự toan tính cần thiết cho nhữing việc đó. Bạn có thể thấy ngay cả sân khấu của chúng tôi cũng luôn luôn sạch và dành chỗ cho âm nhạc và thí sinh chứ không có các hoạt cảnh bày vẽ phức tạp.

Mùa VietNam idol năm nay có nhiều khen chê. Nhưng rõ ràng trải qua nhiều mùa idol đã đi qua, những cái tên có trong vị trí làng nhạc Việt như Uyên Linh, Hoàng Quyên, Trung Quân idol... đã và đang dần khẳng định vị trí. Chưa thể kỳ vọng vào năm nay người đoạt quán quân năm nay có tỏa sáng được hay không nhưng thứ âm nhạc chất lượng, âm nhạc tử tế mà chương trình mang tới cho người xem là điều cảm nhận rõ nhất?

- Tôi luôn tự hào rằng idol là một cuộc thi dành cho thí sinh ở đó mọi khâu sản xuất, biên tập và giám khảo lùi lại phía sau dành chỗ cho thí sinh toả sáng nên việc thậm chí những thí sinh không chiến thắng trong cuộc thi này sau đó đã khẳng định được những cá tính âm nhạc riêng, thuyết phục bằng giọng ca hơn là nhưng thứ mầu mè khác chính là điều đã giúp cho idol vẫn có chỗ đứng riêng trong đời sống âm nhạc hiện nay. Dù chúng tôi có nhưng quán quân thuyết phục hay không, bởi đôi khi do bình chọn của khán giả nhưng tôi vẫn nói với các bạn tham gia idol rằng chiến thắng chỉ có một người nhưng cơ hội làm nghề dành cho rất nhiều người.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà