{keywords}
Hương Tràm chuẩn bị 2 năm trước khi thông báo tạm dừng sự nghiệp. 

Show diễn của Hương Tràm nằm trong chuỗi sự kiện âm nhạc SiTheShow từng tổ chức đêm nhạc riêng của Hà Anh Tuấn, Lệ Quyên mới đây. Minishow dành riêng cho Hương Tràm diễn ra sau vài ngày cô tuyên bố tạm dừng sự nghiệp ca hát để tập trung cho các kế hoạch cá nhân. 

Đây được coi như món quà đặc biệt mà nữ ca sĩ gửi tới khán giả thủ đô, những người đã theo sát, ủng hộ cô suốt 7 năm qua. Tại sân khấu, Hương Tràm sẽ lần đầu hát live ca khúc “Ra là em đâu quá mong manh” vừa ra mắt ngày 7/5.

Trước đó, việc Hương Tràm đưa ra quyết định dừng sự nghiệp đi du học tạo nên một cú sốc lớn với nhiều khán giả hâm mộ. Để đưa ra được quyết định tạm dừng sự nghiệp, nữ ca sĩ đã mất 2 năm suy nghĩ và chuẩn bị mọi thứ trước khi tuyên bố chính thức.

{keywords}
Giọng ca 'Em gái mưa' chọn SiTheShow là sân khấu cuối cùng trước khi tạm dừng sự nghiệp. 

"Tình cảm yêu mến của người hâm mộ cũng là điều khiến tôi băn khoăn, rất khó để nói ra. Thân con gái một mình sang Mỹ, khi tôi nói ra gia đình cũng rất sốc, không muốn tôi đi

Nhưng khi đã chứng kiến và hiểu tôi từng đối diện với những vấn đề tâm lý nặng nề thế nào suốt thời gian qua, thay vì sốc chính mẹ đã cầm tay và nói rằng tôi phải đi, phải nghỉ ngơi nếu muốn cống hiến dài hơi hơn cho khán giả. Nên tôi nghĩ thời điểm hiện tại là rất hợp lý rồi", Hương Tràm chia sẻ. 

Nhiều năm qua, ít ai biết rằng Hương Tràm đã phải uống rất nhiều thuốc an thần. Có những chuyến lưu diễn, cô phải uống 1 lúc tới 5 viên. Áp lực công việc, đi hát cũng khiến Hương Tràm bị bào mòn về giọng hát, thậm chí cổ họng "không còn được như thời gian thi The Voice", dây thanh đới bị xước, không dày dặn như lúc mới bắt đầu sự nghiệp.

{keywords}
Hương Tràm quyết định nghỉ ngơi để dành thời gian cho bản thân. 

"Tôi phải tạm ngưng thôi, phải nghỉ ngơi trau dồi giọng hát, tự thương lấy bản thân mình nếu còn muốn trân trọng khán giả", Hương Tràm nói.

Trước đó, xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt 2012 khi mới chỉ 17 tuổi, Hương Tràm đã tỏ rõ là một nữ trung độc đáo, khác biệt với hầu hết các giọng nữ tại mùa thi năm đó. Hàng loạt những ca khúc hit như Em gái mưa, Ngốc, Duyên mình lỡ... gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ đã được khán giả đón nhận và yêu mến. 

Mai Linh

Hương Tràm: Tôi dừng sự nghiệp, đi du học để chữa lành vết thương

Hương Tràm: Tôi dừng sự nghiệp, đi du học để chữa lành vết thương

- Trả lời VietNamNet lý do dừng sự nghiệp lúc đang lên cao, Hương Tràm thành thật rằng cô muốn tự chữa lành trái tim và thấy mình cần dừng lại để đi du học.