{keywords}

Đây được coi là món quà tinh thần của Lê Hương Huệ nhằm tri ân những anh hùng liệt sĩ, thương binh đã dành cả thanh xuân của mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Tình ca người lính gồm 11 ca khúc quen thuộc, đã đi cùng năm tháng và in sâu trong tâm hồn người nghe hàng chục năm qua như: Hương thầm (Vũ Hoàng), Mùa xuân (Phạm Minh Tuấn), Mẹ (Phan Long), Em vẫn đợi anh về (Hoàng Hiệp), Anh ở đầu sông em cuối sông (Phan Huỳnh Điểu)… Các ca khúc này được nhạc sĩ Trọng Phương hoà âm phối khí. Anh cũng chính là người phối khí album đầu tay Nghe em hát í a của Lê Hương Huệ. 

Hương Huệ tâm sự: “Đã từ lâu, tôi ước mơ làm một CD về người lính, bởi với tôi, những người lính đã in đậm trong tâm trí tôi về sự dũng cảm, anh hùng, kiên cường, bất khuất trong sự nghiệp giải phóng cũng như bảo vệ Tổ quốc. Khi hát về người lính, tôi luôn tràn đầy cảm xúc, đó là sự ngưỡng mộ và lòng biết ơn của mình đối với công lao mà các thế hệ người lính đã hy sinh vì Tổ quốc". 

{keywords}

Đặc biệt trong CD này, có sự tham gia của ca sỹ Tôn Sơn với vai trò “khách mời”. Tôn Sơn và Lê Hương Huệ song ca bài Anh ở đầu sông em cuối sông (Phan Huỳnh Điểu) và Chiều biên giới (Vũ Hiệp Bình). Cùng cách hát giản dị và mộc mạc nhưng lại rất “tình”, Tôn Sơn và Hương Huệ đã thể hiện rất ngọt ngào và cảm xúc hai ca khúc này, nó được đánh giá như điểm nhấn của album Tình ca người lính.

Hương Huệ không theo học trường nhạc chuyên nghiệp nhưng lại rất mê hát. Cô đã tìm đến với NSND Thanh Hoa và NSƯT Hà Thuỷ để xin làm học trò. NSƯT Hà Thuỷ đã bồi dưỡng cho Hương Huệ những kiến thức căn bản của thanh nhạc để cô có đủ tự tin xử lý các bài hát, kể cả những ca khúc tương đối khó hát.

Không theo học nhạc chuyên nghiệp nhưng Lê Hương Huệ đã có những thành tích đáng nể trong các cuộc thi hát như Giải Nhì Liên hoan Tiếng hát Việt Nam - ASEAN 2017 tại thủ đô Vientiane (Lào) với hai ca khúc Làng quan họ quê tôi và Đôi mắt đò ngang (Nguyễn Trọng Tạo), Huy chương Bạc Liên hoan tôi yêu tiếng nước tôi toàn thế giới lần thứ nhất tại Praha (CH Séc) năm 2018.

Mai Linh 

Văn Mai Hương tuổi 27 độc thân, quyến rũ

Văn Mai Hương tuổi 27 độc thân, quyến rũ

Văn Mai Hương ngày càng đẹp và thon thả hơn. Cô sở hữu gu thời trang sành điệu và gợi cảm.