Ra đời từ năm 2014 đến nay "Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình" đã nhanh chóng trở thành một chương trình âm nhạc nghệ thuật gây tiếng vang lớn dành cho giới sinh viên thanh niên Việt Nam. Chương trình âm nhạc cộng đồng này do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ TP.HCM sáng lập với sự cố vấn của ông Phạm Phú Ngọc Trai phối hợp sản xuất bởi công ty Viet Vision tổ chức.

{keywords}
 

Đến nay chương trình đã được tổ chức 7 lần diễn ra tại TP.HCM, Hà Nội, Tokyo - Nhật Bản, Quảng Trị và gần đây nhất là Quảng Bình với sự tham gia của dàn sao Việt giải trí hàng đầu Việt Nam: Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Uyên Linh, Hoàng Quyên, Đức Phúc, Lân Nhã, Đồng Lan, Oplus, Hoàng Dũng, Nguyên Hà...

{keywords}
 

Chương trình luôn thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khán giả tại mỗi đêm diễn, BTC muốn thông qua ngôn ngữ nghệ thuật âm nhạc chất lượng cao để lan tỏa trong cộng đồng trong nước và quốc tế.

Trong đêm diễn “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hoà bình” số 07 năm 2019 với chủ đề “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” đã diễn ra tại tại Tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước, Quảng Bình tối 16/5/2019, toàn bộ nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình chọn trang phục trắng để hát về Bác Hồ và những năm tháng thanh xuân anh hùng bất khuất không thể nào quên của những người thanh niên xung phong thế hệ Hồ Chí Minh.

{keywords}
 

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hoà bình” số 07 được xây dựng dựa trên ý tưởng về một niềm tin bất tử xuyên không gian, thời gian của những trái tim son trẻ yêu quê hương, yêu hoà bình. Bằng chất liệu hoà âm phối khí đương đại trên nền tảng những giai điệu đã được sinh ra, lan truyền và thắp lửa trong biết bao thế hệ xung phong yêu nước, những nghệ sỹ âm nhạc đã tạo nên những cảm xúc linh thiêng không thể nào quên.

{keywords}
 

Kết thúc buổi diễn “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hoà bình” số 07 vừa qua, BTC đã thăm tặng quà, sữa chữa nhà cho cựu thanh niên xung phong, bộ đội Trường Sơn; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho 500 bà con tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình; trao tặng 60 sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong, bộ đội Trường Sơn; 60 suất học bổng cho con em cựu Thanh niên xung phong, Bộ đội Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế (mỗi sổ tiết kiệm và học bổng trị giá 10.000.000 đồng).

{keywords}
 

Đây là 1 hành trình ý nghĩa mà BTC luôn ưu ái dành nhiều phần quà và thăm hỏi những đồng bào cần được giúp đỡ ở các địa phương và dành nhiều phần học bổng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt. Để có được những việc làm ý nghĩa như vậy trong suốt thời gian dài vừa qua, BTC có sự đồng hành của Tập đoàn bất động sản Novaland.

PV