Ca sĩ Hồng Nhung cho biết, hát về Hà Nội với những sách tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hay Phú Quang thì nhiều nhưng lần trở về với mùa thu Hà Nội này, cô chọn ca khúc "Có phải em mùa thu Hà Nội" để được thủ thỉ nhớ thương trên sân khấu của "Giai điệu tự hào tháng 10".

Ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ rằng các bài hát về Hà Nội cô hát rất nhiều nhưng riêng bài "Có phải em mùa thu Hà Nội" của nhạc sĩ Trần Quang Lộc, phổ thơ của Tô Như Châu thì cô lại ít hát trên sân khấu. 

{keywords}
Ca sĩ Hồng Nhung

Theo ca sĩ Hồng Nhung, bài "Có phải em mùa thu Hà Nội" được hát năm 1971 sau đó bị lưu kho. Đến năm 1991, "cô Bống" thu âm lại và bài hát rất nổi tiếng. Cả 2 nhạc sĩ Trần Quang Lộc và nhà thơ Tô Như Châu khi viết "Có phải em mùa thu Hà Nội" đều chưa 1 lần đặt chân đến mảnh đất này.  Cũng giống như nhiều thanh niên miền Nam thời đó, ông Tô Như Châu rất mê những cô gái Bắc di cư, và đã mơ mộng về mùa Thu Hà Nội.

"Có phải em mùa thu Hà Nội" được nhạc sĩ Thanh Phương phối lại theo phong cách nhạc acoustic có chút  ghi ta thùng nên nó sẽ rất thủ thỉ, không phải là hát mà như lời tâm sự, rất phù hợp với Giai điệu tự hào", ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ.

Lần này, khi "Có phải em mùa thu Hà Nội" được vang lên trong Giai điệu tự hào tháng 10 với chủ đề "Tình trong lá thiếp", một lần nữa, sự lãng mạn của những mối tình, những thương nhớ chia cách biền biệt giữa 2 miền Nam - Bắc lại được vang lên.

"Giai điệu tự hào Tháng 10 - Tình trong lá thiếp", sẽ là những câu chuyện về sự chia tay, về những nỗi nhớ nhung, những thương yêu phải rời xa. Những câu chuyện âm nhạc, những hồi tưởng quá khứ, những bình luận về tác phẩm, những bản phối mới, những cách thể hiện mới sẽ là nội dung chính của chương trình lần này.

TLê