Trận bão tuyết quét qua nhiều tiểu bang của Mỹ, trong đó Texas là bang chịu ảnh hưởng nặng nề. Cuộc sống của người dân bị đảo lộn khi nhiệt độ giảm sâu, kéo theo dông gió gây mất điện trên diện rộng. Một số nghệ sĩ hiện đang sinh sống tại đây như: Danh ca Thanh Tuyền, Hàn Thái Tú, Hồng Ngọc, nghệ sĩ Tài Linh... cũng gặp nhiều khó khăn. 

{keywords}
Hàn Thái Tú dọn qua nhà bạn để tránh trận bão tuyết lớn. 

Ca sĩ Hàn Thái Tú do chưa có nhiều kinh nghiệm ứng phó với bão tuyết nên buộc phải ở nhờ nhà bạn thân. Nam ca sĩ chia sẻ anh chuyển sang Mỹ từ năm 2016 nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến nhiệt độ giảm sâu xuống -16 độ C. 

"Dự báo sẽ có bão tuyết 2 ngày thì dự định ở nhờ nhà bạn 2 ngày. Vì nhiệt độ quá thấp, bạn tôi để cho vòi nước sinh hoạt chảy liên tục để không bị đông cứng gây vỡ ống dẫn. Người dân ở đây hiện hạn chế ra ngoài, tận dụng những thực phẩm có sẵn trong nhà. Chúng tôi cũng cố gắng giữ ấm cơ thể bằng cách mặc thêm áo, ăn các thức ăn và uống đồ nóng...", anh chia sẻ. 

{keywords}
Hồng Ngọc lo lắng khi chứng kiến trận bão tuyết lớn lịch sử kể từ khi sinh sống tại Mỹ. 

Hồng Ngọc và gia đình hiện sống ở thành phố Dallas cũng gặp khó khăn khi đối mặt với thiên tai. Hồ bơi trước nhà nữ ca sĩ đóng băng, nhiều chim bên ngoài cũng chết vì không chống chọi nổi với nhiệt độ khắc nghiệt. "Lạnh kinh khủng, không ngờ tuyết rơi nhiều như thế", nữ ca sĩ cho hay.

{keywords}
Danh ca Thanh Tuyền không thể nấu ăn vì mất điện. 

Các ca sĩ khác sống tại Texas như Tài Linh, Thanh Tuyền, Sơn Tuyền...cũng chịu chung tình cảnh bị cúp điện, cúp nước vài ngày qua. Danh ca Thanh Tuyền chia sẻ do nhà bà dùng bếp điện nên không thể nấu ăn. Cả gia đình dùng thực phẩm khô dự trữ từ Tết để cầm cự. "Do tôi sống gần em gái - danh ca Sơn Tuyền - và con trai út nên không gặp nhiều khó khăn. Bão tuyết cũng có dấu hiệu thuyên giảm nên tôi hy vọng sớm được ra khỏi nhà để đi chợ vì tủ lạnh cũng vơi dần lương thực", bà chia sẻ. 

Clip Hàn Thái Tú chia sẻ:

Thúy Ngọc

Hồng Ngọc lo lắng khi chồng, con gái mắc Covid-19 ở Mỹ

Hồng Ngọc lo lắng khi chồng, con gái mắc Covid-19 ở Mỹ

Hồng Ngọc chăm sóc ông xã và con gái bị mắc Covid-19. Nữ ca sĩ lo lắng, mệt mỏi và không biết liệu bản thân khi nào sẽ nhiễm bệnh.