Chế Linh sinh năm 1942, được xem là một trong bốn giọng nam nổi tiếng nhất của nhạc vàng thời kỳ đầu cùng Duy Khánh, Nhật Trường, Hùng Cường. Sở hữu giọng hát mang một dấu ấn riêng biệt nên đến nay, Chế Linh vẫn được nhiều khán giả yêu mến. Những ca khúc nổi tiếng của ông có thể kể đến như Mùa xuân của mẹ, Hoa trinh nữ, Đoạn buồn cho tôi,...

Chế Linh hát 'Con đường mang tên em'

Bên cạnh sự nghiệp thành công, cuộc sống riêng của Chế Linh cũng rất đặc biệt khi nắm giữ "kỷ lục" nghệ sĩ có đông vợ con nhất showbiz Việt. Ông trải qua 4 đời vợ, 14 người con gồm 7 con trai, 7 con gái cùng rất đông các cháu. Trong số những người con có niềm đam mê âm nhạc giống Chế Linh như Chế Phi, Chế Kha, Chế Phong thì Chế Phong là người được đánh giá có giọng hát, phong cách biểu diễn giống bố nhất. Anh cũng là ca sĩ thành công nhất trong gia đình chỉ sau danh ca Chế Linh.

Chế Linh hiện có sống bình yên cùng người vợ thứ tư tại Canada sau nhiều thăng trầm trong hôn nhân. Ông tái hôn với bà xã kém 10 tuổi là Vương Nga vào cuối năm 1975. Sau 46 năm chung sống, vợ chồng danh ca Chế Linh vẫn được ngưỡng mộ bởi những cử chỉ tình cảm dành cho nhau. 

{keywords}

Nam danh ca tiết lộ, bà Vương Nga không chỉ là một người vợ, người mẹ mà còn trở thành nguồn động lực to lớn để ông duy trì niềm đam mê âm nhạc. Chế Linh bày tỏ sự tự hào, mãn nguyện khi bà Vương Nga đã giúp ông quản lý tài chính, vun vén cuộc sống chung và dành sự hy sinh lớn lao cho gia đình.

Trước khi có dịch Covid-19, Chế Linh và vợ thường cùng nhau đi du lịch. Những khoảnh khắc tình cảm được nam danh ca và bà xã chia sẻ trên trang cá nhân đã nhận được nhiều lời chúc của bạn bè, người hâm mộ gần xa. 

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Không gian sống của Chế Linh tại Canada ngập tràn sắc xanh của cây cối. Trong thời điểm dịch Covid-19, dù không được đi diễn và rất nhớ khán giả nhưng Chế Linh đã tận dụng khoảng thời gian này để chăm sóc cho khu vườn của mình. Ông cũng gửi gắm lời động viên tới khán giả: "Vì đại dịch hoành hành nên ta phải luôn tự nhắc nhở nhau đừng cho chúng cơ hội gần ta, xâm hại ta,... bằng cách ta tự lo cho chính ta, tự cách ly tại gia... Thời gian quý báu này, chăm sóc vườn rau cây cảnh".

Vườn rau của Chế Linh 

Đến nay dù đã 79 tuổi nhưng Chế Linh vẫn phong độ, khỏe mạnh, đồng thời giữ thói quen luyện giọng mỗi ngày. Vì dịch bệnh nên ông sống chủ yếu tại Canada. Trước đây, thỉnh thoảng ông trở về Việt Nam hát và vẫn thu hút nhiều  khán giả. 

{keywords}
{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Chế Linh bên các cháu. 

Không gian sống của Chế Linh tại Canada

Phương Linh

Ảnh: FBNV

Bật mí 4 chàng trai yêu ca hát trong số 14 người con của danh ca Chế Linh

Bật mí 4 chàng trai yêu ca hát trong số 14 người con của danh ca Chế Linh

Trong số 14 người con của Chế Linh thì hiện nay có 7 người con đều theo nghiệp hát của bố. Dù họ chưa có những đỉnh cao, nhưng cũng khiến ông rất tự hào.