Clip đêm nhạc Huỳnh Phúc Điền

{keywords}
Với chủ đề “Hẹn”, ban tổ chức xem đây là dịp để người yêu mến Huỳnh Phúc Điền được sống lại không khí của tác phẩm mà anh từng dàn dựng - cũng là không gian để mọi người tâm sự, giãi bày cùng anh qua “những cuộc rong chơi trong âm nhạc”. Sự kiện do các cộng sự thân quen ngày trước và em gái anh - đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân đứng ra tổ chức.

 

{keywords}
Cả khán phòng nhiều lần lắng đọng khi những thước phim tư liệu về Huỳnh Phúc Điền lần lượt được trình chiếu. Những màn kết hợp giữa các ca sĩ trên sân khấu đã được tái hiện từ chính ý tưởng của cố đạo diễn cách đây hơn 10 năm mang đậm phong cách của anh: rực rỡ, quy mô và khác biệt.

 

{keywords}
Nhà giáo Huỳnh Văn Nĩ - thân sinh của cố đạo diễn xuất hiện từ sớm. Theo diễn viên Hồng Ánh, ê-kíp quyết định chọn tháng 6 tổ chức đêm nhạc vì đây là tháng đặc biệt với Huỳnh Phúc Điền khi có cả sinh nhật cũng như ngày giỗ của anh.

 

{keywords}
Ca sĩ Hồng Nhung mở màn với “Một cõi đi về” và “Này em có nhớ”. Trước đêm diễn, cô xúc động chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh sự kiện kèm dòng trạng thái: “Người đã ra đi, tình còn ở lại...”.

 

{keywords}
Hồng Ngọc đáp chuyến bay từ Mỹ để tham gia đêm nhạc. “Em không thể có mặt trong giây phút anh rời khỏi mọi người nhưng em hứa sẽ luôn hiện diện trong những dịp hẹn hò cùng anh như thế này”, cô nhắn nhủ đến cố đạo diễn.

 

{keywords}
Phương Thanh xúc động khi thể hiện lại tiết mục từng được Huỳnh Phúc Điền đầu tư nhiều tâm huyết. Cách đây nhiều năm, cố đạo diễn đã thiết kế cho cô sân khấu treo được nâng lên hạ xuống xuyên suốt trong chương trình bởi 5 chiếc cần cẩu ở Liveshow năm 2004.

 

{keywords}
 Thu Phương tình tự với “Hoa có vàng nơi ấy”. Ca sĩ hải ngoại bày tỏ một trong những điều tiếc nuối nhất trong sự nghiệp của mình là cái hẹn thực hiện dự án âm nhạc với cố đạo diễn nhưng không thành.

 

{keywords}
Lam Trường là một trong những ca sĩ gắn sự nghiệp âm nhạc của mình với Huỳnh Phúc Điền. Cố đạo diễn cũng là người đầu tiên cùng anh tạo ra khái niệm Liveshow tại Việt Nam với show diễn "Lời trái tim muốn nói" quy mô lên đến 10.000 khán giả.

 

{keywords}
Các ca sĩ hòa giọng trong ca khúc “Dòng sông lơ đãng” của nhạc sĩ Việt Anh. Dù mong muốn cùng Huỳnh Phúc Điền ôn lại những kỷ niệm xưa, đêm nhạc vẫn còn đâu đó những điều tiếc nuối khi mọi người không thể có mặt đông đủ. Ca sĩ Elvis Phương, nhóm MTV, cùng vợ và hai con của cố đạo diễn đã phải lỗi hẹn vì máy bay delay, không về kịp.

 

{keywords}
Đoan Trang mặc lại trang phục diễn cách đây 14 năm để thể hiện “Ngẫu hứng sông Hồng” - bài hát mà cô đã năn nỉ đạo diễn Huỳnh Phúc Điền cho mình được hát.

 

{keywords}
Gia đình Cẩm Vân – Khắc Triệu cùng con gái Cece Trương có bản tam ca gia đình cùng tiếng vỗ tay hòa nhịp của khán giả. Ở tuổi 60, nữ danh ca vẫn giữ được sự sung mãn trong giọng hát khi liên tục thể hiện ba bài hát sau đó.

 

{keywords}
Lấy ý tưởng từ câu hát “Áo phơi trời đổ cơn mưa" trong bài “Một mình” của nhạc sĩ Thanh Tùng, Huỳnh Phúc Điền dựng lên khung cảnh dòng người, xe ồ ạt trong buổi chiều tan tầm. Sau hơn 10 năm, hình ảnh ẩn dụ đầy chất văn học của anh khiến nhiều khán giả một lần nữa vỡ òa khi được xem lại.

 

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện với phong cách gợi nhớ hình ảnh cách đây 15 năm. Nam ca sĩ chia sẻ một kỷ niệm vui giữa anh và cố đạo diễn rằng những ngày gặp gỡ đầu tiên, Huỳnh Phúc Điền không thích anh. Tuy nhiên, trải qua quãng thời gian làm việc và gắn bó, cả hai dần trở thành tri kỷ. “Trong nhà tôi có thờ hai người không phải người thân, một là cô Thanh Nga, hai là anh Điền. Tôi luôn dành sự trân trọng cho hai con người này dù bất kể có đi đâu, làm gì”, anh nói.

 

{keywords}
Với Mỹ Tâm, nữ ca sĩ làm việc cùng Huỳnh Phúc Điền từ 21 năm trước – thời điểm cô vừa chập chững vào nghề. Những dấu mốc kế tiếp của sự nghiệp Mỹ Tâm luôn có sự hiện hữu của cố đạo diễn. Một năm trước khi mất, anh còn cố gắng giúp nữ ca sĩ làm liveshow "Sóng đa tần". Trước hàng ngàn khán giả, cô xin phép thể hiện ca khúc “Nhé anh” như món quà dành tặng cho người anh quá cố của mình.

 

{keywords}
Trước đó, cặp đôi cũng song ca một ca khúc nhạc ngoại, lời Việt "Quay về lối xưa". Hai ngôi sao hàng đầu khiến nhiều người bật cười khi giành nhau xem ai là người được cố đạo diễn “thương” hơn.

 

{keywords}
Các nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình cố nhạc sĩ. Tổng doanh thu bán vé trong đêm nhạc là 400 triệu – được gia đình và ban tổ chức trích ra gửi tặng nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu và các bệnh nhân ung thư.

Tuấn Chiêu

Photo: Lý Võ Phú Hưng

Clip: Minh Tuyền

Sao Việt tưởng nhớ 10 năm ngày mất đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Sao Việt tưởng nhớ 10 năm ngày mất đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

 - Tưởng nhớ 10 năm ngày mất của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, đông đảo nghệ sĩ, đồng nghiệp sẽ tổ chức đêm nhạc Hẹn vào ngày 27/6 tại TP. HCM.