Hoàng Yến Chibi từ sớm đã được chú ý trên mạng xã hội bởi nét xinh xắn, đáng yêu, trở thành một trong những gương mặt nổi tiếng được yêu mến lúc bấy giờ. Đây cũng là thời điểm cô bén duyên với nghệ thuật qua vai diễn đầu tiên trong bộ phim ngắn Cửa sổ thủy tinh của đạo diễn Tuấn Quang. Đến nay, Hoàng Yến Chibi đã có 10 năm đặt chân vào nghệ thuật.

{keywords}
Từ thời còn là cô bé tiểu học sống tại Hà Nội, Hoàng Yến Chibi đã nhẵn mặt trên sóng truyền hình khi là thành viên nổi bật trong đội văn nghệ của Cung Văn hóa Thiếu Nhi quận Ba Đình.

Hoàng Yến Chibi đầu tư thực hiện bộ phim tài liệu mang tên Cánh chim rực rỡ - tái hiện chặng đường 10 năm ý nghĩa này. Qua đó, những ai đã biết đến Hoàng Yến Chibi sẽ hiểu thêm về cô ca sĩ trên con đường chinh phục nghệ thuật đầy khó khăn. Còn với những ai chưa biết về Hoàng Yến, bộ phim tài liệu này sẽ khắc họa rõ nhất rằng “Hoàng Yến Chibi là ai?”.

{keywords}
 Chặng đường một thập kỷ không phải quá dài nhưng đủ để cô gái sinh năm 1995 nếm trải đủ mọi hương vị của cuộc sống và con đường nghệ thuật lựa chọn. Sau ngần ấy thời gian, Hoàng Yến Chibi của hiện tại ngày càng cho thấy sự trưởng thành, bản lĩnh.

Chọn thể loại phim tài liệu với cách kể chuyện tâm sự, trải lòng - điều mà ít có nghệ sĩ Việt Nam nào từ trước đến nay thực hiện, Hoàng Yến Chibi sẽ đưa khán giả đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó là sự ngô nghê, ngây thơ của một cô gái tuổi 15 lúc mới chập chững vào nghề, đến những vấp ngã, tin đồn thất thiệt. Và hơn hết, ở tuổi 25, cô có gì trong tay, thành công bước đầu ra sao và cái nhìn về nghề, con đường tương lai...

“Đó như là một thước phim quay ngược về quá khứ để Hoàng Yến Chibi nhìn lại chính mình vậy. Tôi đã sống lại những khoảng thời gian ý nghĩa nhất của cuộc đời trong dự án này. Rất nhiều cảm xúc đan xen nhau. Tôi nhận ra mình đã và đang sống một cuộc đời vô cùng ý nghĩa… Trải qua tất cả những thứ ngọt ngào, đắng cay, sự vùi dập, hạnh phúc… suốt 10 năm ấy, giờ đây Hoàng Yến Chibi đã khác”, Hoàng Yến Chibi tâm sự.

{keywords}
 Trong suốt 10 năm làm nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi phát triển bản thân ở cả ca hát và diễn xuất. MV Ngây ngô (2013) đưa tên tuổi của Hoàng Yến Chibi đến gần với khán giả. Cô phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc tiếp sau đó như Ngưng làm bạn, No boyfriend, Nụ hôn đánh rơi, Cánh hoa tổn thương… đều được khán giả đón nhận.

Hoàng Yến Chibi từng được nhiều đạo diễn tên tuổi “chọn mặt gửi vàng” và góp phần làm nên thành công của nhiều dự án: Cô gái đến từ hôm qua (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh), Tháng năm rực rỡ (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), Thất sơn tâm linh và sắp tới là Người cần quên phải nhớ (đạo diễn Đức Thịnh, NSX Charlie Nguyễn)… Hàng loạt các giải thưởng điện ảnh uy tín trong nước như Cánh Diều Vàng, Ngôi Sao Xanh, Bông Sen Vàng… đều đã xướng tên Hoàng Yến Chibi với những chiếc cúp danh giá.

Phim tài liệu Cánh chim rực rỡ sẽ ra mắt vào ngày 8/12.

Bách Văn

Hoàng Yến Chibi tung MV bản hit Ngây ngô đã ra mắt 8 năm

Hoàng Yến Chibi tung MV bản hit Ngây ngô đã ra mắt 8 năm

Hoàng Yến Chibi bất ngờ ra MV Ngây ngô- bản hit đầu tiên đã ra đời 8 năm trước. MV được thu live nhân dịp ra Hoàng Yến Chibi mắt dự án âm nhạc kể về quá trình hoạt động từ khi mới vào nghề.