Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7), Giải nhất Sao mai 2009 dòng nhạc thính phòng Lê Xuân Hảo ra mắt MV 'Nơi ấy là Trường Sa' để tri ân những người lính đảo đã hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc.

Giọng ca sinh năm 1983 chia sẻ, mỗi năm vào dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, anh thường thực hiện các MV, tham gia biểu diễn trong các chương trình về mẹ Việt Nam anh hùng, về Tổ quốc, người lính….với mong muốn mang tiếng hát của mình tri ân những người lính đã hy sinh xương máu vì bình yên của đất nước

{keywords}
MV Nơi ấy là Trường Sa của Lê Xuân Hảo kể về mối tình của chàng trai là Xuân Hảo với một cô gái xinh đẹp.

Rủ con gái đóng MV

Năm nay, Giải nhất Sao mai 2009 chọn ra mắt một MV đặc biệt về những người lính đảo với ca khúc 'Nơi ấy là Trường Sa', một sáng tác của Xuân Nghĩa - ca khúc được rất nhiều người yêu mến và thể hiện. Tuy nhiên, Xuân Hảo không ngại điều này, anh vẫn chọn ca khúc để thực hiện MV bởi ca khúc đem đến cho anh rất nhiều cảm xúc đặc biệt.

Anh chia sẻ: "Tôi đặc biệt thích 'Nơi ấy là Trường Sa' bởi những lời ca chân thật về cuộc sống của các chiến sĩ nơi biển đảo. Ca từ của ca khúc rất chân thật chứ không có lời nào hoa mỹ, phô trương, hay nói quá hiện thực. Mỗi ca từ, giai điệu đều cho tôi cảm nhận rõ ràng về đời sống của những người lính đảo, về những gió sương vất vả mà họ trải qua mỗi ngày vì non sông, Tổ Quốc mình…".

Cũng giản dị như ca từ của ca khúc, MV 'Nơi ấy là Trường Sa' của Lê Xuân Hảo do đạo diễn Anh Quân thực hiện kể về mối tình của chàng trai với một cô gái xinh đẹp. MV được thực hiện quay hình từ ở Hà Nội tới vùng biển Hải Phòng.

Điều đặc biệt đầu tiên là trong MV này, Xuân Hảo đã dụ được cô con gái rượu Băng Băng tham gia đóng vai cô gái thuở nhỏ. Khi lên kế hoạch quay MV, đạo diễn Anh Quân cần có diễn viên nhí, Xuân Hảo liền về “mời” Băng Băng, cô bé ưng thuận liền và thậm chí còn háo hức đến nỗi mất ngủ trước ngày đi quay. Buổi sáng đi quay, Băng Băng dậy rất sớm thức bố dậy, cả ngày quay hình nắng rất mệt nhưng cô gái nhỏ không hề kêu ca một tiếng nào. Xuân Hảo tiết lộ, Băng Băng có năng khiếu nghệ thuật, có tai nghe nhạc rất tốt, đam mê múa, còn nhỏ nhưng Băng Băng đã mơ ước sau này được theo nghề như bố.

Khi đi tìm diễn viên nhí nam, Xuân Hảo nghĩ đến con trai Sao mai Nhật Huyền là Phong Anh và “nhờ” cậu bé đóng vai Xuân Hảo khi còn nhỏ. Nhưng không ngờ vừa mời được Phong Anh, Xuân Hảo còn “dụ” luôn được cả mẹ Phong Anh là ca sĩ Nhật Huyền vào vai bà mẹ.

{keywords}
Xuân Hảo kết hôn năm 2010.


Vợ tôi không bao giờ ghen

Xuân Hảo tự hào kể, dù anh có đóng với bạn diễn xinh đẹp thế nào, tình tứ hôn ra sao, vợ anh cũng không ghen. Hai vợ chồng vẫn đùa nhau, 10 năm bên nhau vẫn chưa có 'phốt' gì. Bản thân Xuân Hảo tự tin vì thường đi công tác xa nhưng chưa khi nào làm điều có lỗi với vợ. “Hồi xưa tôi yêu Hoa khôi Ngoại thương, cô ấy ghen đến nỗi nếu trên sân khấu có trao khăn cho bạn diễn cũng về bị dằn vặt, đay nghiến. Rất may vợ rất hiểu cho tôi, nếu không thông cảm chắc cũng không sống được với nhau” – Xuân Hảo tâm sự.

Không chỉ tin vào tình cảm của chồng, bà xã còn hoàn toàn tin vào mọi quyết sách của chồng trong cuộc sống. Trước đây Xuân Hảo từng đầu tư bất động sản, khi thị trường đóng băng, anh phải dồn toàn bộ tiền cat-xê trả lãi ngân hàng hàng tháng nhưng vợ chưa khi nào ca thán. Hai vợ chồng cùng nhau chung lưng đấu cật, không chỉ trả hết nợ mà còn mua được nhà ở mặt phố Trúc Bạch Hà Nội. Vợ anh cũng sinh thêm một cậu con trai khiến Xuân Hảo càng thêm phấn chấn để dành sức cho âm nhạc.

Hiện tại, anh vừa đi diễn vừa làm giảng viên thanh nhạc của Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Ông bố hai con tự tin mình vẫn luôn “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, luôn biết chăm sóc gia đình, con cái hết mực.

Chàng như siêu mẫu cao hơn 1,8m, nàng chỉ khoảng 1,5m. Chàng đi mô tô bụi bặm hầm hố, nàng giáo viên chỉn chu. Chàng đào hoa, nàng gia giáo… Thế mà họ đã bên nhau cả chục năm trời.

Thu Linh

Danh ca Giao Linh được 6 con riêng của chồng cho 100 USD mỗi tháng

Danh ca Giao Linh được 6 con riêng của chồng cho 100 USD mỗi tháng

 - Danh ca Giao Linh hạnh phúc tiết lộ được con riêng của chồng yêu quý như mẹ đẻ, gửi 100 USD mỗi tháng để sinh sống khi về Việt Nam.