Theo kế hoạch của BTC Giải Âm nhạc Cống hiến lần 15 - 2020, Lễ công bố đề cử sẽ được tổ chức chiều 5/2. Tuy nhiên, do tình hình thực tế hiện nay của việc phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, buổi họp báo không diễn ra mà BTC gửi mail thông báo các đề cử tới truyền thông.

Hạng được chú ý nhất “Ca sĩ của năm” là cuộc đọ sức của Phạm Thùy Dung với liveshow và album Trăng hát, thực hiện cùng dàn nhạc giao hưởng với Hoàng Thùy Linh - nữ ca sĩ đột phá với MV Để Mị nói cho mà nghe, Tứ Phủ cho đến album Hoàng với những bài hát giai điệu mới mẻ, phong cách hiện đại nhưng mang hồn Việt.

Nữ ca sĩ Thu Minh với MV và liveshow cùng tên I Am Diva và giọng ca ngọt ngào Tân Nhàn với liveshow Trở về khi có sự hỗ trợ của dàn dây, dàn nhạc điện tử và nhóm nhạc dân tộc thể hiện nổ lực làm mới âm nhạc dân gian, truyền thống trong đời sống đương đại cũng có tên trong đề cử này.

Hai nam ca sĩ Hà Anh Tuấn và Sơn Tùng M-TP tiếp tục cạnh tranh khi năm 2019 chinh phục khán giả với những MV nhiều lượt nghe cùng đêm diễn cháy vé cụ thể Hà Anh Tuấn với liveshow Truyện ngắn, Sơn Tùng M-TP với MV Hãy trao cho anhSky Tour xuyên Việt.

{keywords}
Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh.


Ở hạng mục ‘’Nhà sản xuất của năm’’ là những cái tên: Hồ Hoài Anh - Giám đốc âm nhạc liveshow: Thu Minh, Hương Tràm, Khắc Việt, Tuấn Hưng. Sự xuất hiện của nhóm DTAP (gồm: Thịnh Kainz - viết nhạc, Kata Trần - viết lời, Tùng Cedrus - hòa âm), thực hiện MV Để Mị nói cho mà nghe, album Hoàng của Hoàng Thùy Linh cũng rất xứng đáng.

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng với vai trò Giám đốc âm nhạc các liveshow của Tân Nhàn, Phạm Thùy Dung... cũng lần đầu có tên trong hạng mục này. Ngoài ra là sự góp mặt của nhạc sĩ Quốc Trung - Giám đốc âm nhạc của Monsoon Music Festival 2019 và Vietnam Airlines Clasics - Hanoi Concert 2019 cũng như nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc của Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM - Hò dô 2019, chuỗi chương trình Music Home.

MV của năm là sự xuất hiện của: Anh nhà ở đâu thế (Amee x B Ray), Diva (Thu Minh), Để Mị nói cho mà nghe (Hoàng Thùy Linh), Hãy trao cho anh (Sơn Tùng M-TP ft. Snoop Dogg), Hết thương cạn nhớ (Đức Phúc), Khó vẽ nụ cười (ĐạtG - DuUyên).

Mục ''Bài hát của năm'' gồm 5 bài hát, trong đó có 3 bài hát đã đề cập ở phần MV: Anh nhà ở đâu thế (LyLy - AMEE), Để Mị nói cho mà nghe (DTAP - Hoàng Thùy Linh), Hãy trao cho anh (Sơn Tùng M-TP ft. Snoop Dogg). Ngoài ra còn có thêm 2 bài hát: Một đêm say (Thịnh Suy) và Nhạt (Phan Mạnh Quỳnh).

Nghệ sĩ mới của năm gồm: Amee - giọng ca hồn nhiên, ngoại hình bắt mắt, có nhiều bản hit như: Đen đá không đường, Anh nhà ở đâu thế, Không yêu đừng gây thương nhớ, Nếu anh không phiền…; Thịnh Kainz - Kata Trần, sáng tác chủ yếu là những bài hát cho album của Hoàng Thùy Linh (trong đó có Để Mị nói cho mà nghe); Đạt G được xem như một singer-songwriter may mắn với một số bản hit như: Khó vẽ nụ cười, Bánh mì không, Còn thương thì không để em khóc, Thêm bao nhiêu lâu, Em chưa giấu anh điều gì…; LyLy trong vai trò sáng tác, với nhiều bài hát, trong đó đáng nói là những bài hit gắn liền với Amee như: Nếu anh không phiền, Đen đá không đường, Anh nhà ở đâu thế… và cuối cùng là Thịnh Suy, một singer-songwriter với giai điệu âm nhạc cá tính và nhiều cảm xúc.

Mục Album của năm có: ‘Chung 36 (Nguyễn Văn Chung), Inner Me của Vũ Cát Tường, Hoàng của Hoàng Thùy Linh, Nhìn lại (Ngô Hồng Quang), Moon (Phạm Thùy Dung) và 3 (Ngọt).

{keywords}
Phạm Thuỳ Dung - ca sĩ có tên trong 3 đề cử: Ca sĩ của năm, Album của năm và Chương trình của năm.

Chương trình của năm bao gồm liveshow I am Diva của Thu Minh; chương trình Rock Symphony của Nhà hát GHNVK TP.HCM; liveshow Sky Tour của Sơn Tùng M-TP; liveshow Trăng hát của Phạm Thùy Dung; liveshow Trở về của Tân Nhàn; liveshow Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn.

Chuỗi chương trình của năm ngoài những chương trình quen thuộc từng nhiều lần có tên trong các đề cử các năm trước như: Giai điệu tự hào, Monsoon Music Festival 2019 thì những cái tên mới khác lần đầu xuất hiện, đó là: Music Home, Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM - Hò dô 2019.

Hạng mục ''Nhạc sĩ của năm’'' gồm: Nguyễn Văn Chung khi thể hiện một sắc màu mới qua những bản nhạc mang màu sắc acoustic trong album Chung 36, cũng như những bài hát cho vở nhạc kịch Ngẫm Kiều; Vũ Đình Trọng Thắng - người được xem là linh hồn của ban nhạc Ngọt; Phan Mạnh Quỳnh với những bài hát trong dự án Truyện ngắn (phim ca nhạc, liveshow của Hà Anh Tuấn) và MV Nhạt; Vĩnh Tiến - nhạc sĩ có liveshow cho riêng mình năm 2019 với những sáng tác mới và đặc biệt là các bài hát trong dự án múa rối thử nghiệm Thân phận nàng Kiều. Và cuối cùng Vũ Cát Tường với sáng tác những ca khúc cho album Inner Me và thực hiện liveshow cùng tên.

Sơn Hà

Hoàng Thuỳ Linh, Jack và K-ICM thắng giải nghệ sĩ châu Á xuất sắc ở MAMA 2019

Hoàng Thuỳ Linh, Jack và K-ICM thắng giải nghệ sĩ châu Á xuất sắc ở MAMA 2019

 - Không xuất hiện tại lễ trao giải MAMA 2019, Hoàng Thuỳ Linh, Jack và K-ICM gửi lời cảm ơn người hâm mộ qua đoạn clip ghi hình sẵn.