Mới đây, Hoàng Thùy Linh xuất hiện trong concert mở màn của chuỗi chương trình Music Home, hát cùng ban nhạc Anh Em trong hơn một giờ đồng hồ. Không chỉ nến, hoa và những bức họa nổi tiếng, sự xuất hiện của Hoàng Thùy Linh đẹp không chỗ chê trong chiếc áo yếm cách tân quyến rũ. Tuy nhiên, giọng live của ca sĩ lại trở thành đề tài bàn tán. 

Hát lại ca khúc Cho nhau lối đi riêng sau 10 năm, Hoàng Thùy Linh bị chê lấy hơi "to đùng". Trong kỹ thuật hát có dạy cách lấy hơi trộm nhằm giúp người hát lấy hơi khéo léo, đảm bảo không hụt hơi trong toàn bộ bài hát mà vẫn không lộ tiếng lấy hơi. Trong màn live, Hoàng Thùy Linh phải lấy hơi từng câu, không chỉ lộ tiếng lấy hơi thông thường mà thậm chí là phát ra to rõ từng tiếng.

Lấy hơi to nhưng ca sĩ vẫn bị hụt hơi. Hoàng Thùy Linh không hát ca khúc cũ đủ thư giãn, thoải mái, có phần thều thào, nhất là ở đoạn cao trào. Ở điệp khúc 1, cô hụt hơi mất chữ "lặng" trong câu "Lặng bước trên con đường sương rơi lá úa đầy". Ở điệp khúc 2, ca sĩ không theo kịp tiết tấu cao trào của ban nhạc.

{keywords}
Hoàng Thùy Linh đẹp không chỗ chê, trừ giọng live.

Hoàng Thùy Linh lấy hơi lộ nhỉ; Bạn cần tập luyện thêm về cách lấy hơi, sẽ hay hơn nhiều; Bài này hồi trước tôi karaoke suốt, và Hoàng Thùy Linh hát như chúng tôi đi karaoke vậy; Cô ấy hát sao mà mỗi câu đều "hức" một cái vậy;... khán giả xôn xao clip live của Hoàng Thùy Linh.

Trang FC Hoàng Thùy Linh giải thích: "Chị ấy có nói là lâu rồi mới hát lại nên hồi hộp mà. Cũng có thể vì 10 năm hát lại nhưng chưa quen cách xử lý, nói chung chị cũng cần cố gắng hơn".

Tuy nhiên, phần lớn ý kiến khán giả mạng cho rằng, Hoàng Thùy Linh là ca sĩ có bản lĩnh trình diễn rất dày dạn nên khó có chuyện "hồi hộp đến mức hụt hơi". Mặt khác, cô đi hát hơn 10 năm mà khả năng hát live như vậy là chưa ổn.

Hoàng Thùy Linh là ca sĩ được đánh giá cao ở tư duy và thẩm mỹ âm nhạc. 10 năm sự nghiệp, ca sĩ không ít lần đi tiên phong trong các xu thế âm nhạc, đặc biệt là album Hoàng mở ra một giai đoạn nhạc trẻ đương đại pha trộn chất liệu văn hóa dân gian.

Sau nhiều năm đi hát Hoàng Thùy Linh vẫn không cải thiện nhiều giọng hát. Với album phòng thu, cô có thể nhờ công nghệ chỉnh sửa để giọng mình tốt hơn nhưng hễ hát live là lộ điểm thiếu sót.

Giọng live kém có thể khiến Hoàng Thùy Linh mất hit nếu phải "so găng" với đối thủ hát tốt hơn. Chẳng hạn, ca sĩ từng để vuột bài Rơi vào tay ca nương Kiều Anh - một ca sĩ có trình độ tốt, thuần thục nhiều kỹ thuật thanh nhạc truyền thống.

Cẩm Lan 

Hoàng Thuỳ Linh áo yếm cách tân quyến rũ không ngờ

Hoàng Thuỳ Linh áo yếm cách tân quyến rũ không ngờ

Chọn một diện mạo đương đại, áo yếm cách tân, “Mị” Hoàng Thuỳ Linh quyến rũ như quý cô tân thời.