Tối 9/1, concert Viễn Du của nghệ sĩ violin Hoàng Rob và 2 khách mời nổi tiếng Hà Trần, Bùi Lan Hương đã diễn ra đầy ấn tượng, tạo nên một trong những trải nghiệm nghệ thuật khó quên.

Dàn nhạc giao hưởng Hừng Đông Orchestra với sự dẫn dắt điêu luyện của nhạc trưởng Trần Nhật Minh, ban nhạc Hùng Cường Band góp phần tạo nên sự thăng hoa cho Hoàng Rob trong đêm diễn đặc biệt đầu năm của mình.

Viễn Du là những hành trình đến những miền đất mới, “không giới hạn địa lý, mà là những nghĩ suy, chiêm nghiệm trong tiềm thức. Viễn Du cũng là chuyến hải trình khởi động cho một năm mới của Hoàng Rob.

{keywords}
Hoàng Rob tổ chức concert violin đương đại trên du thuyền.

Sân khấu của Viễn Du được bố trí thành một chiếc violin khổng lồ chỉ có nghệ sĩ, cây violin và âm nhạc. Background được trang trí với một vầng mặt trời khổng lồ, từ từ dâng lên là một vầng mặt trời vẫn còn khuất dạng, sau đó từ từ nhô lên và khi kết thúc lúc vầng mặt trời lên cao nhất.

Viễn Du concert mở đầu với “Palladio - Gen 9”, Hoàng Rob xuất hiện từ phía cuối boong tàu với giai điệu dồn dập và đầy bùng nổ. Hoàng Rob muốn ngay từ đầu đã thu hút sự chú ý của khán giả. Tiếp đó, những Hừng Đông, Tiếng Vọng, Tiếng Đêm được Hoàng Rob thể hiện đầy điêu luyện. Dù không có lời hát, cuộc viễn du của Hoàng Rob vẫn mang đầy đủ không gian của một cuộc viễn du bằng âm nhạc truyền cảm hứng  không chỉ ở không gian mà cả về mặt thời gian.

Sau chất nhạc phương Tây, Hoàng Rob mang “Inh Lả Ơi” nổi tiếng với màu sắc dân gian đương đại của đồng bào miền núi cao phía Bắc lên sân khấu tạo nên sự bất ngờ về cảm nhận âm nhạc trên sân khấu.

{keywords}
Bùi Lan Hương và Hoàng Rob trong convet trên du thuyền.

Trong tiếng đàn violin của Hoàng Rob, Bùi Lan Hương xuất hiện như một “nàng thơ”, cùng với giai điệu dream pop của “Vi Vu”, tạo nên một sự kết hợp đầy mộng mị mang đậm tính nghệ thuật.

Sau Bùi Lan Hương, sự sảng khoái, hoang dại và một chút “điên” đầy tính nghệ sĩ của Hà Trần khiến khán giả như “nín thở” với những nốt cao mà vẫn đẹp. Khán giả “nổi da gà” với những đoạn phiêu đầy ngẫu hứng trong “Mây bay cuối trời” và “Cầu vồng sau mưa”.

{keywords}
Hà Trần trong tiếng đàn của Hoàng Rob.

Một kết hợp giữa Hoàng Rob và nghệ nhân đàn nhị Trần Văn Xâm cũng là điểm nhấn đáng nhớ của Viễn du. Hoàng Rob gọi đùa violin là “đàn nhị tây” bởi có nhiều sự tương đồng với đàn nhị truyền thống của Việt Nam.

Gần cuối chương trình, Hoàng Rob gửi lời chúc giáng sinh và năm mới đến cho khán giả với liên khúc “Last Christmas” và “Khúc Giao Mùa” được phối lại với phần nhạc nền điện tử trong sự hào hứng của khán giả.

Sau Viễn Du, Hoàng Rob cho biết sẽ có một concert ngoài trời với quy mô lớn hơn, mở bán vé công khai để những khán giả mến mộ tiếng violin của anh có thể đến tham dự.

N.H

Hoàng Rob hãi hùng khi nghĩ lại bài hát hợp tác với Quang Dũng

Hoàng Rob hãi hùng khi nghĩ lại bài hát hợp tác với Quang Dũng

Hoàng Rob - nghệ sĩ trẻ chơi violin từng được giải Cống Hiến đã có 3 năm "lắng đọng" để thực hiện sản phẩm âm nhạc "Trò chuyện" vừa ra mắt với hai phiên bản: CD và đĩa than.