- Có vẻ Hoàng Quyên đi chệch ra ngoài mọi sự xuất hiện và tỏa sáng thông thường. Mọi thứ của cô cứ như là một sự bên lề, nhưng với nhiều người, đó lại là một hướng đi khôn ngoan và bền lâu...

Là một trong số ít ca sĩ kế cận những tên tuổi nữ hàng đầu hiện nay trong làng nhạc Việt, Hoàng Quyên - cô gái Tày với vóc dáng nhỏ bé từng chinh phục người nghe bằng chất giọng khỏe khoắn đầy nội lực và tràn trề cảm xúc được kỳ vọng sẽ trở thành "diva" tương lai.

Tiếp xúc với Hoàng Quyên ở ngoài đời, có thể cảm nhận sự gần gũi, ấm áp, hồn nhiên. Những cảm nhận của cô về cuộc sống, về âm nhạc hé lộ cho người đối diện hiểu, Hoàng Quyên là cô gái có chiều sâu trong tâm hồn.

{keywords}
Ca sĩ Hoàng Quyên.

Sau liveshow đánh dấu tuổi 23 ở Nhà hát Lớn năm 2015, Hoàng Quyên gần như mất tích 2 năm qua để nung nấu cho dự án âm nhạc kết hợp cùng nhạc sĩ Đỗ Bảo và Võ Thiện Thanh. Cô bảo chính nhạc sĩ Đỗ Bảo đã gợi ý cô hãy mời nhạc sĩ Võ Thiện Thanh trong sản phẩm âm nhạc mới này.

"Nếu Võ Thiện Thanh phóng khoáng với cảm hứng thiên nhiên thì Đỗ Bảo như "hũ mật" chất chứa những suy tư, chiêm nghiệm. 9 ca khúc mới mà hai anh viết cho tôi là sự chưng cất từ nhiều tháng ngày nung nấu. Và quan trọng hơn hết ở sản phẩm âm nhạc lần này là tôi được lắng nghe những góp ý chân thành, những thị phạm trực tiếp" - Hoàng Quyên nói.

Cũng theo lời Hoàng Quyên, tác giả của "Bức thư tình đầu tiên" còn rất cẩn thận khi chỉ cho Hoàng Quyên hiểu ý nghĩ của các ca từ anh viết trong các ca khúc. "Khi tôi hát "Nói yêu em hôm nay" anh Bảo hỏi: Em có hiểu câu hát "ngoài kia những bạn mèo bước khoan thai" là gì không?

Nghe Hoàng Quyên hát "Nói yêu em hôm nay"

Và anh Đỗ bảo đã giải thích với tôi rằng đã ví những con mèo như những cô gái xinh đẹp với bước đi khoan thai đầy kiêu hãnh thách thức các chàng trai phải nghĩ kỹ trước khi nói lời yêu bởi ngoài kia có biết bao cô gái có tuổi trẻ, khát khao để lựa chọn..." - Hoàng Quyên bộc bạch.

Giữa Đỗ Bảo và Võ Thiện Thanh qua tiếp xúc làm việc bạn thấy yêu ai hơn? - với câu hỏi hóc búa này đưa ra khiến Hoàng Quyên khá lúng túng. Cô bảo chưa bao giờ lại đặt ra tình huống như vậy bởi với cô được làm với hai nhạc sĩ tài năng nhất Việt Nam đã là một diễm phúc không phải ca sĩ nào cũng có được.

{keywords}
Hoàng Quyên lúng túng không biết yêu Đỗ Bảo hay Võ Thiện Thanh

Hoàng Quyên thú nhận sự thăng hoa về âm nhạc trong quá trình thu album này cứ len lỏi và thấm ướt dần vào miền xúc cảm của cô. Nếu âm nhạc của Võ Thiện Thanh rộng mở, kích hoạt trí tưởng tượng bay bổng thì những sáng tác Đỗ Bảo lại trúc trắc, nhiều tầng sâu, không dễ hát và dễ cảm.

Với thắc mắc Hoàng Quyên có giọng hát nhưng mãi vẫn chưa có một ca khúc hit gây bão mạng, bạn lý giải vì sao?, rất thẳng thắn cô nói: "Tôi nghĩ rằng, ca khúc hit cần thiết với người làm giải trí, còn với người làm âm nhạc thì yếu tố hay rất quan trọng. Sản phẩm được mọi người tung hô nhưng bản thân thấy chưa ưng thì vẫn buồn".

Trước khi cho ra mắt album "Sóng hấp dẫn", Hoàng Quyên gây xôn xao khi chia sẻ "không đồng tình với việc một số hoa hậu, người mẫu, MC và cả ca sĩ giải trí nhận là người hoạt động nghệ thuật". Bạn nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng việc đưa ra phát ngôn cùng thông tin bán đĩa giá 500 ngàn cao hơn cả Diva là muốn gây chú ý?

Clip Hoàng Quyên trả lời VietNamNet về những phát ngôn xôn xao gần đây.

Trước câu hỏi của VietNamNet, Hoàng Quyên trải lòng: "Thực ra nhiều người sẽ buồn lòng vì họ cho mình vào phạm vi đấy. Nhưng Quyên nghĩ không nên như thế. Đúng là Quyên ngưỡng mộ nhiều người mẫu nhưng chưa bao giờ coi họ là nghệ sĩ. Nhưng có lẽ Quyên sẽ chỉ nói vấn đề này một lần để hạn chế mọi người căng thẳng với nhau".

Anh Phương