Chiều 12/11, Hoàng Bách cùng những thành viên trong ban nhạc giới thiệu dự án "BACH20" với "phát pháo" đầu tiên là MV Chạm vào vinh quang. Từ sau MV Mình già đi cùng nhau, phải gần 1 năm rồi Hoàng Bách mới tái xuất âm nhạc với một dự án lớn, dài hơi và... ngốn tiền như lần này.

Sự xuất hiện trở lại của Hoàng Bách gây ấn tượng đầu tiên bởi ngoại hình gầy gò, hốc hác. Theo lời MC - nhà báo Chu Minh Vũ, Hoàng Bách cách đây vài tháng còn xơ xác hơn, cho thấy anh đã dành hết tâm huyết cho dự án này thế nào.

Chạm vào vinh quang là MV dọn đường cho dự án "BACH20", được quay hình và thu âm live 100% với nhiều con số ấn tượng: toàn bộ ekip 200 người, trong đó gồm 70 nghệ sĩ trình diễn (50 vocal và 20 tay trống), "vỡ bài" trong 2 tháng để có một MV chỉn chu, hòa quyện của ngần ấy con người.

{keywords}
Hoàng Bách và ban nhạc "BACH20".

 

MV này hoàn toàn nằm ngoài trào lưu nói riêng và cục diện MV nói chung trong thị trường nhạc Việt hiện nay. Không cốt truyện, bối cảnh, không diễn viên và Hoàng Bách cũng không giống "vai chính" của MV này. Tất cả 70 người xuất hiện trong MV chỉ biết hát và hát bằng nguồn năng lượng trẻ tích cực nhất, sung mãn nhất - năng lượng, nhiệt huyết của tuổi 20.

Tên "BACH20" trên poster dự án với chữ "H" cách điệu gần giống chữ "K", nếu "BACH20" là tên của Hoàng Bách thì "BACK20" cũng có nghĩa là "Trở về tuổi 20", một điểm sáng tạo độc đáo.

{keywords}
Hoàng Bách gầy gò, hốc hác trong buổi ra mắt sản phẩm.

"Với tôi, 20 là cái tuổi không biết sợ, không ngại thất bại. Đó là thời điểm mình sẽ chơi cuộc chơi của mình rực rỡ nhất có thể, vui và cống hiến nhất có thể. Tôi muốn trở về bản nguyên của mình, làm mọi thứ thật nhiều nguồn hứng khởi, với đúng con người mình", Hoàng Bách thổ lộ.

Tuy nhiên, ít ai biết, ca khúc Chạm vào vinh quang với tinh thần cổ động đầy sức sống: "Vì ta đã không lùi bước / Vì ta viết lên bài ca đời mình / Băng qua những nghi ngờ / Bước qua những giới hạn" lại được Hoàng Bách viết trong năm anh gặp nhiều khó khăn, biến động trong đời. Đó là năm 2018, khi bố anh mất.

Hoàng Bách tâm sự, chính từ những mất mát đã qua và ở trong hố sâu tâm lý, anh học được cách vượt qua trở ngại, sợ hãi. 

Hỏi Hoàng Bách vì sao không hát tình ca mùi mẫn vốn đang rất được chuộng hiện nay? Anh thật thà: "Hiện tại đã nhiều người hát nhạc Ballad, nhạc buồn rất hay rồi. Tôi hát nhạc buồn thì chỉ nghe buồn cười thôi, vì đó không phải là tinh thần âm nhạc mà tôi cảm nhận và hướng đến ở hiện tại. Thời điểm này, tôi muốn mang đến cho khán giả cái nhìn lạc quan, lúc nào cũng hứng khởi".

{keywords}
Tổ ấm nhỏ của giọng ca "Vệt nắng cuối trời".

Cựu thành viên AC&M mong rằng Chạm vào vinh quang và "BACH20" sẽ truyền cảm hứng sống tích cực, vượt qua giới hạn cho người nghe cũng như lan toả tinh thần thể thao đến số đông.

Các đồng nghiệp cũng tin rằng ca khúc Chạm vào vinh quang có thể tạo được hiệu ứng tốt trong không khí náo nức của một mùa SEA Games đang tới.

Gia Bảo

 

Hoàng Bách hào hứng huấn luyện cầu thủ nhí khi vợ vừa sinh con thứ 3

Hoàng Bách hào hứng huấn luyện cầu thủ nhí khi vợ vừa sinh con thứ 3

 - Hoàng Bách là khách mời của “Cầu thủ nhí” phiên bản 2019 vừa ra mắt. Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn ở vai trò HLV chuyên môn, nghệ sĩ Don Nguyễn và Diệu Nhi ở vai trò “bảo mẫu”.