Ngày 2/11, nhiều nghệ sĩ cùng người hâm mộ đã không khỏi lo lắng trước hình ảnh tiều tuỵ và tình trạng sức khỏe không mấy lạc quan của Chí Thành - nam ca sĩ từng tham gia X Factor - Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên. Ngay lập tức, nhiều nghệ sĩ như Trịnh Tú Trung, ca sĩ Lệ Quyên, Đinh Hương, Orange, Bùi Công Nam, Don Nguyễn, Bảo Yến Rosie, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận,...đã góp một phần nhỏ bé, đồng thời kêu gọi giúp đỡ hỗ trợ nam ca sĩ.

Ngày 3/11, quản lý Phạm Chí Thành chia sẻ sau khi nhận được sự giúp đỡ của đồng nghiệp, người hâm mộ, nam ca sĩ đã được gia đình đưa quay trở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị. Hiện Thành đang ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, được thở oxy và truyền thuốc.

 

Hình ảnh tiều tụy, cân nặng 37kg của Chí Thành hiện tại khiến nhiều người xót xa

“Hiện, Thành đang cách ly với mọi người, chỉ có bác sĩ điều trị, chăm sóc. Thành vẫn tỉnh táo nhưng không thể nói chuyện được vì rất yếu, chỉ giao tiếp bằng cách nhắn tin. Việc điều trị của Thành sẽ tốn thời gian và tốn khá nhiều chi phí vì cậu ấy không phải 1 bệnh mà 3-4 bệnh. Thực sự đây là giai đoạn rất khó khăn với Thành”, quản lý cho biết.

Cũng theo quản lý, Chí Thành phát hiện bệnh từ khoảng hơn 1 năm trước. “Hồi đầu Thành bị ốm ốm, rồi ho suốt thì bạn ấy nói do đau bao tử, ảnh hưởng ăn uống. Thời gian dịch dã gần đây tôi cũng có gửi tiền cho Thành để bổ sung ăn uống nhưng cứ ăn lại ói ra ngoài. Sau đó Thành uống nước gừng thì đỡ được 1 thời gian. Rồi dịch bùng phát ở TP.HCM nên tôi không thể qua chỗ Thành và bạn ấy cũng không thể đi khám, phần vì dịch ảnh hưởng, phần vì bạn ấy cũng không có tiền. Nên nhiều tháng rồi, Thành cứ nằm đó thiếu ăn và chịu đựng 3-4 bệnh, người càng ngày càng gầy. Nói chính xác hình ảnh hiện tại của Thành tiều tụy, nặng 37kg, như một bộ xương biết đi. Thương lắm!”, quản lý cho biết thêm.

Nói về hoạt động biểu diễn của Chí Thành, quản lý cho hay, nam ca sĩ một phần cũng áp lực kinh tế, công việc nên dẫn đến suy nhược cơ thể.

 

Hình ảnh tiều tụy hiện tại của Chí Thành khác hẳn thời điểm dự thi cuộc thi âm nhạc

"Đi ra từ những cuộc thi âm nhạc lớn nên thời gian đầu Thành đi show cũng nhiều, nhưng do quản lý cũ và Thành có nhiều vấn đề khó nói nên bao nhiêu năm đi hát, cậu ấy không có tiền tiết kiệm, không có khoản tích luỹ.

Suốt 2 năm qua do ảnh hưởng dịch dã nên không đi show, thi thoảng chỉ hát phòng trà nên thu nhập giảm. Là quản lý hiện tại của Thành, tôi hỗ trợ bạn ấy vì hợp tính chứ không phải vì kinh tế; thậm chí còn bỏ tiền túi cho Thành ra sản phẩm. Tôi cũng dự định hết dịch sẽ giúp Thành bùng nổ, cho ra mắt sản phẩm nhưng tiếc là vừa hết dịch Thành lại bệnh”, quản lý cho hay.

Về gia cảnh, đại diện của Chí Thành cho biết vì mồ côi bố mẹ nên trước đây nam ca sĩ có ở với bà nội, sau đó chuyển ra ngoài ở riêng. 

“Gần đây nhất, thời điểm bị bệnh là Thành đang ở chung với em trai nhưng không vui. Nói đơn giản, bố mẹ có thể chăm sóc con cái bệnh tật, chứ anh em thì khó lắm. Thực sự, với bệnh tật của Thành hiện tại thì không ai muốn nuôi. Thành cũng buồn và suy sụp lắm!”.

Xót xa Chí Thành X Factor: gia cảnh mồ côi, nhận hỗ trợ mới được nhập viện điều trị, sức khỏe chưa khả quan - Ảnh 4.

“Thành không phải một người bệnh lạc quan, không phải kiểu tự động viên mình cố gắng mà Thành rất tự ti. Vì thế nên Thành mới bệnh đến hôm nay, nếu không bạn ấy đã đi khám bệnh lâu rồi để có hướng điều trị. 

Sau khi được bạn bè, đồng nghiệp biết hoàn cảnh và kêu gọi giúp đỡ, có nhiều người gửi ủng hộ vào tài khoản của Thành. Tài khoản này vẫn do Thành trực tiếp quản lý. Con số giúp đỡ cũng lớn nên tôi nghĩ sẽ an ủi phần nào cho Thành. Những ngày qua, tôi cũng chỉ trao đổi qua tin nhắn với Thành được thôi chứ chưa vào thăm", quản lý hiện tại cho biết.

Cũng theo quản lý, bệnh của Chí Thành phải nằm viện 1-2 tháng mới ổn vì bệnh khá nặng, lại nhiều bệnh: viêm gan B, đau bao tử, thiếu máu,... Nam ca sĩ vừa phải điều trị kết hợp bồi dưỡng liên tục để có dinh dưỡng hồi phục sức khỏe. Nếu ăn uống, hấp thụ được thì hồi phục nhanh nhưng sợ nhất là không ăn uống được do cơ thể của Thành đang quá yếu.

Phạm Chí Thành sinh năm 1996, từng tham gia "X Factor - Nhân tố bí ẩn" mùa đầu tiên thuộc đội Hồ Quỳnh Hương. Nam ca sĩ gây ấn tượng với chất giọng nam cao, quãng rộng khi biểu diễn các ca khúc: Bang Bang Boom Boom, Anh, I know, Cây vĩ cầm... Sau X Factor, nam ca sĩ tiếp tục dự thi "Ngôi sao phương Nam" và trở thành quán quân của chương trình năm 2015.

Suốt 6 năm qua, Phạm Chí Thành vẫn theo đuổi đam mê âm nhạc. Anh chắt chiu tiền catxe để cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc song không được may mắn, nên vẫn lận đận trong nghề. Hiện tại với sức khoẻ của Chí Thành, các nghệ sĩ cùng người hâm mộ đang cùng đồng lòng, chung tay giúp sức để nam ca sĩ sớm vượt qua căn bệnh khó khăn.

(Theo GĐXH)

Quán quân 'Ngôi sao phương Nam' nguy kịch, xin xuất viện vì không có tiền điều trị

Quán quân 'Ngôi sao phương Nam' nguy kịch, xin xuất viện vì không có tiền điều trị

Phạm Chí Thành - học trò của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tại X Factor đang trong tình trạng nguy kịch vì mắc viêm gan B, phổi thiếu máu và suy dinh dưỡng nặng.