Dự án gồm 5 bài hát dân ca các vùng miền và ''Bèo dạt mây trôi'' chính là MV kết thúc dự án với sự tham gia sản xuất của đạo diễn Trần Xuân Chung và giám đốc âm nhạc – Quán quân Sao Mai Hoàng Hồng Ngọc. 

Ca sĩ Tuyết Nga chia sẻ: “Kế hoạch ra mắt MV Bèo Dạt Mây Trôi đã được Tuyết Nga và ekip dự định phát hành vào ngày lễ tình nhân 14/2. Nhưng vì tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên kế hoạch đã được hoãn lại. Hưởng ứng kế hoạch hạn chế tụ tập đông người nên Tuyết Nga vẫn quyết định ra mắt MV online, không tổ chức họp báo đông người. Tuyết Nga hy vọng có thể gửi đến khán giả một sản phẩm âm nhạc để mọi người thư giãn, thưởng thức trong lúc cuộc chiến chống đại dịch vẫn còn đang tiếp diễn”. 

{keywords}
Hoa hậu áo dài Tuyết Nga ra MV Bèo dạt mây trôi khoe cảnh đẹp ở Ninh Bình.

Từng lọt vào top 9 toàn quốc giải Sao Mai 2017 dòng nhạc dân gian, Tuyết Nga sở hữu giọng hát khá ngọt vì thế cô thể hiện Bèo dạt mây trôi lạ vừa vẫn giữ được tinh thần của một bài dân qua quan họ, vừa hợp với bản phối khá hiện đại và bắt tai. Không quá khó khăn để Tuyết Nga chinh phục được thử thách này.

{keywords}
Không quá khó khăn để Tuyết Nga chinh phục được thử thách hát quan họ.

Chia sẻ về việc “làm mới” dân ca quan họ, ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc – người giữ vai trò Giám đốc âm nhạc của dự án cho biết: “Có nhiều phiên bản cho những ca khúc dân ca quen thuộc, và làm mới lại là điều không hề dễ. Tôi đã có thời gian làm việc rất kỹ với từng nhạc sĩ hoà âm để trình bày ý tưởng của mình. Một số bài đã phải sửa vài lần mới “chốt”.

Mỗi ca khúc tôi gửi gắm cho một nhạc sĩ hoà âm giỏi về thể loại đó để họ sáng tạo trên ý tưởng ban đầu của mình. Với bài ''Bèo dạt mây trôi'', tôi đã mời nhạc sĩ Nguyễn Tú phối bài này theo phong cách world music, thực sự đã tạo được một màu sắc mới mẻ cho một làn điệu dân ca đã rất quen thuộc với mọi người. Chúng tôi sẽ tiếp nhận lời khen chê một cách chân thành từ khán giả và giới chuyên môn, sự tương tác của họ thực sự đáng quý để chúng tôi hoàn thiện mình hơn trong những dự án tiếp theo”.

{keywords}
Hoa hậu áo dài Tuyết Nga ra MV Bèo dạt mây trôi khoe cảnh đẹp ở Ninh Bình.

MV Bèo dạt mây trôi được đạo diễn Trần Xuân Chung viết kịch bản và đạo diễn, anh đã “vẽ” nên một câu chuyện tình khá “liêu trai”, khác hẳn với những gì người ta vẫn thường thấy trên các clip quan họ trước đây. Lý giải về điều này, đạo diễn Trần Xuân Chung cho biết: “Khi nghe nhạc và đọc lời trong bài hát Bèo dạt mây trôi, tôi cảm nhận được một tình yêu mãnh liệt của cô gái dành cho tràng trai của mình qua từng ca từ, từng hình ảnh mang tính biểu tượng rất cao. 

Vấn đề đặt ra khi tôi viết kịch bản đó là làm sao câu chuyện bằng hình ảnh phải trở nên thú vị với khán giả. Bản phối mới rất hiện đại, có tiết tấu nhanh chậm thay đổi liên tục. Bài hát gốc rất đẹp rất mơ màng. Chính vì thế tôi quyết định sẽ thực hiện một MV mà ở trong đó người phụ nữ sẽ mang những tính cách gần với phụ nữ hiện đại hơn. Chàng trai có thể đi và cô gái vẫn sẽ chờ, tuy nhiên nếu chàng trai phản bội, cô gái có quyền lựa chọn lại cuộc sống của mình. Và tiết tấu hình ảnh cũng thay đổi từ mơ màng sang dữ dội để phù hợp với âm nhạc trong bản phối mới.

 

{keywords}
 

Thực ra bản phối mới là thứ mang lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất để xây dựng nên câu chuyện có phần khác lạ đó. Tôi luôn tâm niệm làm hình ảnh để hỗ trợ âm nhạc truyền tải thông điệp tới khán giả, vì thế tôi sẽ cố gắng hiện thực hoá cảm giác mơ hồ mà khán giả cảm nhận được khi nghe ca khúc, hoặc đôi khi là dẫn dắt khán giả đi theo hướng tôi thấy phù hợp”.

 

{keywords}
Hoa hậu áo dài Tuyết Nga ra MV Bèo dạt mây trôi khoe cảnh đẹp ở Ninh Bình

Có thể nói, từ một bài dân ca quan họ quen thuộc, với sự phối khí tài tình của nhạc sĩ Nguyễn Tú, một câu chuyện và màu sắc mới lạ của đạo diễn Trần Xuân Chung cùng giọng hát ngọt ngào, lãng mạn của Tuyết Nga, MV Bèo dạt mây trôi thực sự như một làn gió mát lành góp phần xua đi cái u ám cho thị trường âm nhạc ở thời điểm hiện tại.

Ngân An 

 

Hoa hậu Tuyết Nga dạo phố với áo dài

Hoa hậu Tuyết Nga dạo phố với áo dài

 - Hoa hậu Tuyết Nga khoe vóc dáng với áo dài sau đăng quang hậu áo dài Việt Nam 2019 tại Singapore ngày 8/3/2019.