Clip Hồ Quang Hiếu chia sẻ chuyện tình cảm

 

‘Tôi cảm nhận bản thân đang dần bị mất lửa âm nhạc’

Đã lâu không thấy Hồ Quang Hiếu cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới, lý do là gì?

Thực ra, tôi cảm nhận bản thân đang dần bị mất lửa âm nhạc. Điều này hoàn toàn bình thường bởi khi làm việc tới một cường độ nào đó mà bản thân không thể thay đổi hoặc không tìm ra được điều mới mẻ sẽ dần mất sự nhiệt huyết. Mong rằng trong thời gian tới, tôi sẽ lấy lại cảm hứng với âm nhạc, hoặc gặp được đối tác, bài hát phù hợp với bản thân.

- Nhìn lại chặng đường hoạt động nghệ thuật, anh thấy mình thay đổi thế nào?

Tôi thấy may mắn khi suốt chặng chặng đường làm nghề đều nhận được sự ủng hộ của khán giả. Thật ra làm nghệ thuật cũng khổ lắm, không sung sướng như mọi người nghĩ đâu. Tuy nhiên tôi lại tìm thấy niềm vui từ chính đam mê của mình, nghệ thuật là nửa cuộc đời của tôi, là niềm hạnh phúc lớn trong cuộc sống.

{keywords}
Hồ Quang Hiếu cảm thấy mất nhiệt huyết với âm nhạc.


Người nổi tiếng luôn nhận được sự quan tâm hơn mức bình thường. Bất kỳ bạn làm việc gì cũng có thể bị đem ra bán tàn và thu về những bình luận tiêu cực. Tôi luôn ý thức về trách nhiệm của bản thân nên luôn cố gắng sống tốt để không ảnh hưởng đến những người yêu thương mình.

Càng đi lâu dài trong ngành này, tôi càng nhận ra giới giải trí có sự thay thế rất nhanh. Mỗi nghệ sĩ phải chịu áp lực thay đổi theo xu hướng thị trường rất nhiều. Nếu bạn không muốn khán giả quên mình bạn phải luôn cống hiến và làm mới bản thân. Có thể cũng chính vì cường độ hoạt động nhiều và liên tục chạy đua như thế mà đôi lúc tôi cảm thấy mệt mỏi và mất lửa với công việc nghệ thuật.

- Khi gặp áp lực trong công việc hay cuộc sống, anh chọn cách giải quyết như thế nào?

Mỗi người đều có cách riêng để giải tỏa bản thân, tôi luôn cố gắng để cân bằng giữa công việc cuộc sống. Trước hết phải tự hiểu bản thân muốn gì để lấy đó làm động lực. Có nhiều người lao đầu vào công việc, có địa vị xã hội cao nhưng luôn cảm thấy áp lực vì phải đấu đá quá nhiều, tôi không muốn mình như thế.

- Đạt những thành công nhất định trong sự nghiệp nhưng vẫn chưa tìm được một người bạn đời, Hồ Quang Hiếu có bị gia đình hối thúc chuyện kết hôn?

Gia đình hối thúc tôi nhiều lắm chứ. Đối với tôi, tờ giấy đăng ký kết hôn không quan trọng bằng việc tìm được người phù hợp, có thể yêu thương và chấp nhận tính cách của tôi. Tôi cũng đã giải thích cho mẹ hiểu rằng, hiện tại bản thân chưa tìm được người phù hợp và vẫn đang chờ hai chữ "duyên phận". Có thể người xưa quan niệm con người lớn lên lập gia đình rồi sinh con là tất cả của một cuộc đời, tôi lại muốn thực hiện những hoài bão của mình trước khi ổn định cuộc sống.

Tôi cũng hiểu nỗi lòng của mẹ nhưng có một số chuyện không thể gượng ép được. Mặc dù sống cùng với mẹ nhưng tôi ít đem những chuyện cá nhân để tâm sự. Tôi là con trai thương và lo cho mẹ nhiều chứ nhưng ít khi thể hiện tình cảm ra bên ngoài, mẹ cũng hiểu nên ít hối thúc việc kết hôn của tôi hơn trước.

Đôi lúc tôi thấy chạnh lòng vì cảm thấy cô đơn, lạc lõng

- Về phía bản thân, anh có nghĩ ở tuổi 37 là thời điểm thích hợp để chọn cho mình một tổ ấm?

Không chỉ có gia đình mới lo lắng cho hạnh phúc của tôi, đôi khi tôi cũng chạnh lòng suy nghĩ khi thấy bản thân khá cô đơn. Tôi phấn đấu có được nhà cửa, xe cộ và cuộc sống tương đối ổn định nhưng mỗi sáng thức dậy lại thấy xung quanh mình không có ai, khiến tôi thấy lạc lõng, trống vắng.

Đôi lúc, dò lại danh bạ điện thoại, tôi muốn tìm một người để có thể cùng nhau đi chơi, xem phim mà cũng không có. Nhìn bạn bè cùng trang lứa, họ cũng đã lập gia đình và có con hết rồi nhưng thấy bản thân vẫn một mình cũng buồn lắm. Tôi tự an ủi bản thân bằng việc mỗi người đều có một chữ “duyên”, nếu duyên chưa đến cũng không cần vội.

- Có phải Hồ Quang Hiếu đang khắt khe trong việc chọn lựa một người bạn đời lý tưởng?

Việc tìm một người bạn gái cũng như tìm một người bạn tri kỷ, quan trọng khi bên họ mình có cảm giác muốn gắn bó. Mỗi người có tiêu chuẩn khác nhau về người bạn đời nhưng tôi không áp đặt điều đó cho mình, tôi tôn trọng cảm xúc của bản thân. Tôi nghĩ chỉ cần tìm một người mà khi bên họ mình luôn tìm được sự vui vẻ và cảm giác an toàn để thoải mái chia sẻ cuộc sống, công việc là được.

Tôi cũng thử mở lòng để tìm cho mình một mối quan hệ nhưng thật ra cảm xúc vẫn là thứ quan trọng để quyết định. Vì thế, chúng tôi chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu nhau, cảm xúc vẫn chưa đủ để tôi thấy họ là người mình cần gắn bó.

- Ngoài việc đi hát, Hồ Quang Hiếu có công việc kinh doanh riêng, là một người nghệ sĩ khi lấn sân sang làm kinh doanh anh gặp những thuận lợi, khó khăn gì?

Chính vì thời gian và đầu óc cho nhiều công việc kinh doanh nên đôi khi tôi cũng không tập trung cho nghệ thuật. Tình hình dịch bệnh trong năm qua khiến việc kinh doanh của tôi bị thua lỗ không ít. Cũng may tôi đã kịp thời khắc phục nên không thiệt hại nhiều.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn và cũng nhiều lần thất bại, nhưng tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm và kiến thức để giải quyết vấn đề thường gặp. Khó khăn nhất là chưa đủ quan hệ và kiến thức để làm thật tốt việc kinh doanh của mình. Sau một khoảng thời gian, tôi nghĩ mình cần tập trung làm những thứ thuộc về chuyên môn của bản thân hơn. Công việc kinh doanh có thể giúp tăng thêm thu nhập nhưng với tôi đó không là ngành nghề để tôi gắn bó lâu dài.

- Anh nghĩ sao trước ý kiến cho rằng “Hồ Quang Hiếu là đại gia ngầm” của showbiz Việt?

Điều này hoàn toàn không đúng. Đối với tôi, nhà cửa chỉ cần đi ra đi vào là được rồi, xe cũng chỉ di chuyển tới lui là được rồi, không cần phải là thương hiệu đắt đỏ. Mọi thứ tôi có hiện tại chỉ là thành quả lao động suốt thời gian dài thôi, tôi chỉ đang tự thưởng cho bản thân một cuộc sống thoải mái chứ không phải để khoe khoang.

Nhiều người nghĩ rằng việc đi du lịch nhiều nước nghĩa là giàu có nhưng thực ra tôi chỉ kết hợp những chuyến lưu diễn và dành thời gian còn lại cho bản thân. Tôi cũng nhận được câu hỏi rằng vì sao không tranh thủ thời gian kiếm tiền mà cứ rong chơi suốt. Nhưng tôi nghĩ rằng được cái này mất cái kia. Những người có nhiều tiền chưa chắc đã có một thanh xuân đẹp. Sau này có thể muốn làm những điều đó nhưng tuổi trẻ không bao giờ trở lại nữa.

- Những dự định về công việc và cuộc sống trong năm mới của Hồ Quang Hiếu?

Tôi muốn bản thân không chỉ giới hạn ở việc đi hát, đi diễn mà còn muốn thử những lĩnh vực mà mình có kinh nghiệm. Tôi sẽ làm mọi việc trong khả năng và chuyên môn của mình, chẳng hạn như mở lớp đào tạo ca sĩ, diễn viên, hoặc đầu tư cho các dự án giải trí.

Ngoài ra, tôi luôn ấp ủ việc sản xuất phim hoặc làm những chương trình, nội dung mang tính giáo dục. Có thể vừa làm tham gia ở vai trò sản xuất và cũng thể làm diễn viên trong dự án của mình. Tuy nhiên tất cả mới chỉ là dự tính, vẫn chưa bắt đầu thực hiện. Tính tôi khi đã làm gì thì sẽ tập trung 100%, hy vọng sau Tết Nguyên Đán có thể thực hiện mà không bị gián đoạn.

Huỳnh Quyên - Hùng Cường

DJ Trang Sarah: Anh Hồ Quang Hiếu hiền lành dễ thương!

DJ Trang Sarah: Anh Hồ Quang Hiếu hiền lành dễ thương!

Thời gian gần đây DJ Trang Shara và Hồ Quang Hiếu thường xuyên thân mật bên nhau, nhiều tin đồn họ đang hẹn hò.