Liên khúc Đức Trí do chính nhạc sĩ hòa giọng cùng Hà Hồ, Uyên Linh: 

Tối 28/8, Private show số thứ 2 nhằm quảng bá album Love Songs 4 với sự góp mặt của nhạc sĩ Đức Trí, ca sĩ Uyên Linh và MC Trác Thúy Miêu. Tại chương trình, Hồ Ngọc Hà hát lần lượt các ca khúc Cạn dòng nước mắt, Ánh nắng trong em Không thể thay đổi.

Nhạc sĩ Đức Trí xuất hiện giữa chương trình với tư cách thầy của Hồ Ngọc Hà cũng như người tạo ra format Love Songs. Trác Thúy Miêu khiến nhiều khách mời bật cười khi giới thiệu rằng Đức Trí là ''nghệ sĩ xiếc, người huấn luyện, thuần hóa thành công đại cường nữ" của showbiz Việt Hồ Ngọc Hà.   

Đức Trí kể thập niên 2000, thị trường ưa chuộng dòng nhạc nào là Hồ Ngọc Hà ra album cho dòng nhạc đó. Vì thế rất nhiều bài hay bị cất kho nếu không hợp gu khán giả đương thời. Chính Đức Trí đề nghị gom tất cả bài "cất kho" lại vào một đĩa, gọi là Love Songs (tình ca). Những bài tình ca này được phối và hát nhẹ nhàng nhất có thể, hoàn toàn không có yếu tố xập xình.

{keywords}
Trác Thúy Miêu nhận xét: "Hà thả lỏng, dạ thưa ngoan ngoãn như bản năng khi gặp Đức Trí".

Trác Thúy Miêu liền hỏi khó: Trao Love Songs cho Hồ Ngọc Hà vào thời điểm còn nhiều nghi vấn về năng lực cô ấy, anh không thấy liều lĩnh hay vì Hà đẹp quá nên cho Hà hát? khiến Đức Trí đứng hình một lúc. Anh phản hồi đơn giản rằng sau khi "nhận" Hồ Ngọc Hà từ nhạc sĩ Huy Tuấn, hiểu gu nhạc của cô là gì nên tìm đúng bài cho cô hát.

Đáng lưu ý, phần cuối chương trình, Hồ Ngọc Hà cùng Uyên Linh hát liên khúc hẳn 4 bài hit Đức Trí gồm Yêu thương mong manh, Khi giấc mơ về, Giấc mơ chỉ là giấc mơ  Ta chẳng còn ai. Đức Trí nói: "Là nhạc sĩ, chúng tôi khắt khe hơn khán giả rất nhiều. Để những bài này tới tai khán giả, chúng tôi đã nghe rất nhiều đến phát chán, thậm chí không muốn nghe lại". 

{keywords}
 Hồ Ngọc Hà và Uyên Linh.  

Hồ Ngọc Hà và Uyên Linh hát 4 ca khúc theo hai cách khác nhau. Nếu Hồ Ngọc Hà hát mềm mại, nữ tính kiểu phụ nữ đã trải đời thì Uyên Linh hát đanh giọng kiểu cô gái trẻ đầy năng lượng, lửa nghề.

Đến bài Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Đức Trí bất ngờ góp giọng dù anh vừa chê những bài này chán ngấy. Cần nói thêm, Đức Trí là nhạc sĩ thuần túy, không phải ca sĩ-nhạc sĩ (singer/song writter) nhưng phần hát của anh vẫn rất phiêu và đảm bảo. Anh hát chắc giọng, chắc nhịp, gãy gọn, không ngân luyến. Đức Trí vừa cất giọng đã được khách mời vỗ tay ầm ầm.

Có những đoạn Hồ Ngọc Hà và Uyên Linh bè phức điệu cho Đức Trí thì sau đó, anh bè hòa âm cho 2 nữ ca sĩ. Bài Ta chẳng còn ai kết thúc liên khúc cũng như Private show hòa quyện đến ngưỡng đồng bộ 3 loại giọng.

{keywords}
 Hồ Ngọc Hà nồng nàn cảm xúc từ trò chuyện đến hát.

Đêm Private show thứ 2 khá dài ở phần trò chuyện của Trác Thúy Miêu. Dù vậy, MC nổi tiếng vẫn là "gia vị" lạ cho chương trình của Hồ Ngọc Hà. Không ít lần, Trác Thúy Miêu áp đảo cả quan điểm của nhân vật chính - một điều hiếm thấy với người nổi tiếng khéo đối đáp như Hồ Ngọc Hà.

"Với Love Songs, Hà không cần viết hồi ký vì người ta nhìn vào hành trình của series này cũng đủ biết cô ấy thế nào. Nói là Hà là 'nữ hoàng thị phi khá đúng. Cô ấy 'sắm' thị phi cho mình như những hành trang cần thiết của nghệ sĩ vì không có thị phi thì chẳng khác người mới vào nghề. Nhưng thay vì xử lý khủng hoảng, giải thích... Hà chọn cách làm việc, tung sản phẩm, đó là một tinh thần lao động rất đáng dõi theo", MC nói. 

Trác Thúy Miêu cũng khẳng định Hồ Ngọc Hà là "cây saxophone sống", người có thể hát chữ "khóc" khô khốc rất đặc trưng bằng màu giọng, kỹ thuật và cảm xúc của mình mà khó tìm thấy ở ca sĩ nào khác. Phê bình sắc sảo của MC được nhiều khách mời tán thưởng. 

{keywords}
Trác Thúy Miêu lo lắng thất nghiệp khi Hồ Ngọc Hà tự dẫn chương trình quá hay.

Khi Trác Thúy Miêu đặt vấn đề Chưa từng thấy khoảnh khắc Hồ Ngọc Hà mất thăng bằng, ca sĩ tiết lộ: "Em cũng như bao người, cũng biết buồn, khóc, chông chênh và cô đơn chứ. Mọi người nói em mạnh mẽ nhưng thực sự, em cất hết yếu đuối vào âm nhạc rồi. Đằng sau đó, có khi em phải nằm trong top 3 khóc nhiều trên thế giới". 

Cẩm Lan 
Ảnh: Thành Luân

Hồ Ngọc Hà - Noo Phước Thịnh hát hit của nhau, tranh luận về tình cũ

Hồ Ngọc Hà - Noo Phước Thịnh hát hit của nhau, tranh luận về tình cũ

Trước câu hỏi: "Em có từng chạy theo lý trí và cự tuyệt một ai đó chưa?" của Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh nhận có.