Đứng dậy mạnh mẽ sau những cuộc đổ vỡ

- 20 năm xa quê chắc hẳn kế hoạch đón Tết năm nay ở Việt Nam của chị sẽ rất khác?

Năm nay tôi sẽ đón Tết ở Việt Nam, sẽ đi diễn cho khán giả quê hương và dành thời gian đi thăm những nơi có phong cảnh đẹp của Việt Nam. Tôi là người miền Nam nhưng lại được sinh ra ở Hà Nội nên trong tâm tưởng lúc nào cũng vấn vương về Hà Nội. Tranh thủ những show diễn tại đây, tôi sẽ sắp xếp để có thể đi thăm quan những danh lam thắng cảnh, những đền, chùa cổ kính ở miền Bắc và đặc biệt là ở Hà Nội.

{keywords}
Hồ Lệ Thu trên sân khấu. 

- Nhìn Hồ Lệ Thu trên sân khấu, mọi người thấy chị là một ca sĩ năng động, sexy và tràn đầy năng lượng và đặt câu hỏi rằng ba cuộc hôn nhân đổ vỡ có khi nào đến từ cá tính mạnh của chị?

Nhìn tôi trên sân khấu vậy thôi nhưng ở ngoại rất ngoan. Tôi lấy chồng năm 21 tuổi và suy nghĩ nếu chồng không thích ca hát tôi sẵn sàng ở nhà, không có gì buồn phiền cả. Lúc đó tôi ở nhà làm nội trợ rất giỏi. Dù vậy tôi vẫn thèm hát, tính nghệ sĩ có trong máu rồi. Nhưng sau đó chuyện cũng không được hay tôi chịu đựng được 2 năm trời rồi quyết định ẵm con đi ra khỏi nhà. Tôi chấp nhận đi hát với cát - xê 18.000 đồng chỉ để được hát và có tiền nuôi con.

Cuộc hôn nhân thứ 2, tôi theo chồng sang Pháp, những tưởng cuộc đời sẽ sang trang nhưng sống rồi mới thấy mình sống giống như "chim lồng cá chậu", anh chỉ nhốt mình ở nhà không cho làm gì cả. Tệ hơn là mỗi ngày anh ta phát tiền đi chợ như phát cho ô sin. Tôi nghĩ sao cuộc đời mình thảm vậy và quyết định ra đi.

Cuộc hôn nhân thứ 3, tôi bị lừa là chính xác nhất. Cách người đàn ông đó đeo đuổi, chăm sóc tôi, hết lòng chăm sóc cho con gái khiến tôi mềm lòng. Nhưng tôi không hề biết đó là vở tuồng diễn rất giỏi của anh ta. Nhưng thấy khi cưới xong, anh ta đã cặp ngay một cô khác. Đến khi nhìn ra được chân tướng của sự việc thì tôi quyết định ly hôn ngay.

Tôi thấy mình may mắn vì có cá tính mạnh, bởi sau mỗi lần ngã bản thân đều đứng dậy rất mạnh mẽ.

{keywords}
Nữ ca sĩ và Thanh Thanh Hiền là người bạn thân thiết.

- Cá tính mạnh mẽ khiến tôi liên tưởng tới người bạn thân của chị - nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền. Cùng trải qua những đổ vỡ, cả hai chị thường hay tâm sự với nhau chứ?

Tôi và Thanh Thanh Hiền ngoài đời là chị em thân thiết. Khi tôi chưa về Việt Nam Thanh Thanh Hiền cũng không tâm sự nhiều. Đến khi có cơ hội được làm việc chung  mới biết chuyện vì vốn Hiền là người khá kín tiếng. Khi tôi biết chuyện Hiền cũng chưa công khai với khán giả và báo chí.

Thanh Thanh Hiền là một người mạnh mẽ và sống rất tình cảm. Thanh Thanh Hiền luôn nhớ đến những ý niệm và giây phút tình cảm đẹp với người cũ, đồng thời trước sự ra đi của họ thì Hiền luôn đối diện với thái độ chấp nhận, ít khi thể hiện sự yếu đuối hay buồn bã ra bên ngoài.

Vì tôi cũng trải qua nhiều lần đổ vỡ, chuyện tình cảm cũng gặp nhiều trắc trở nên rất đồng cảm và thấu hiểu cho quyết định của Thanh Thanh Hiền, chấm dứt để giữ cho tình yêu đó mãi đẹp.

Coi mỗi cuộc tình như một cuốn sách đọc xong khép lại

- Trải qua nhiều lần đổ vỡ chị còn tin vào tình yêu nữa?

Cả ba cuộc hôn nhân nếu để dùng ngôn từ nào miêu tả nó, tôi sẽ dùng chữ "đau đớn", không chỉ bị bạo hành, tôi còn bị "cắm sừng", làm không thua ô sin. Tôi đã trải qua rất nhiều sóng gió, nhưng tôi vẫn sống lạc quan vì tôi tin vào nhân quả vào duyên nợ. Sau một cuộc chia tay tôi đều giữ cho mình những kỷ niệm đẹp, lao vào công việc để quên đi những nỗi buồn.

{keywords}
Nữ ca sĩ tìm thấy bình yên ở việc thiền.

Một cuộc chia tay với tôi như một cuốn sách khép lại, khi nó kết thúc rồi mình chỉ cần đặt nó lên kệ và coi đó như là kỷ niệm. Trong cuộc đời này, khi một cánh cửa khép lại cánh cửa khác sẽ mở ra. Còn nhiều điều tốt đẹp hơn đang chờ chúng ta.

- Trải qua ba chuyến đò không bến đỗ hạnh phúc, hiện tại cuộc sống của chị đã ổn chưa?

Tôi đã hài lòng với cuộc sống hiện tại. Mỗi khi có chuyện buồn tôi sẽ tìm đến những điều tốt đẹp để cho bản thân thấy vui hơn. Vài năm gần đây tôi thường đi tu thiền, tìm sự bình an trong chính tâm hồn của mình. Tôi cố gắng giữ tinh thần lạc quan, tập yoga mỗi ngày, ăn chế độ kiêng tinh bột, nhiều hoa quả để giữ gìn sắc vóc.

Ca khúc 'Chờ' của Hồ Lệ Thu 

Ngọc Hà - Phương Linh

Hồ Lệ Thu: Tôi sốc khi bị ngoại tình ngay đêm tân hôn!

Hồ Lệ Thu: Tôi sốc khi bị ngoại tình ngay đêm tân hôn!

"Khi chuyện ngoại tình xảy ra, tôi thiết nghĩ người phụ nữ nên bình tĩnh xem xét mọi chuyện, đừng cứ đổ dồn vào kẻ thứ 3. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đàn ông ngoại tình'', Hồ Lệ Thu nói.