Tốt nghiệp giỏi về thanh nhạc tại Nhạc viện âm nhạc quốc gia và là người duy nhất dành được hai học bổng tu nghiệp tại học viện Milan (Ý), sau khi tốt nghiệp thay vì nhận lời mời ở lại làm việc tại Nhà hát Olimpico ở Roma, Hiền Nguyễn đã chọn trở về nước để trở thành ca sĩ solo với nghệ danh Hiền Nguyễn Soprano.

Sở hữu giọng hát cao, sáng, sang trọng, Hiền Nguyễn Soprano đã lựa chọn đường hướng pop hoá cổ điển (Classical crossover) và nhập cuộc đầy hồ hởi với hai MV mang phong cách đậm chất tây phương chiếm được nhiều cảm tình của khán giả là Lavie En Rose (2019) và Thank God It’s Friday (2020).

{keywords}
Sở hữu giọng hát cao, sáng, sang trọng, Hiền Nguyễn Soprano đã lựa chọn đường hướng pop hoá cổ điển.

Quyết định làm live concert vào lúc 20h ngày 7/3 tại khán phòng Viện Pháp tại Hà Nội như một cách lan toả niềm cảm hứng tích cực, một món quà tinh thần ý nghĩa tri ân 15 năm theo đuổi thanh nhạc giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp càng cho thấy độ liều cùng nỗ lực và ham nghề quyết liệt của Hiền Nguyễn Soprano.

Mang chủ đề Yêu đêm nhạc tuyển tập những bài hát kinh điển của thế giới và trữ tình Việt Nam. Với Hiền Nguyễn, Yêu là một thách thức khi lần đầu tiên hát live cả đêm nhạc. Yêu còn cho thấy sự đào sâu, nới rộng phong cách hát cổ điển của Hiền Nguyễn từ pop hoá sang tinh thần jazz band. Thêm sự tươi mới nữa là Yêu còn có sự góp mặt của khách mời là bốn chàng trai của nhóm Oplus và được dẫn dắt bởi MC Lê Anh.

{keywords}
Hiền Nguyễn Soprano tại buổi họp báo.

Hiền Nguyễn Soprano chia sẻ: "Điều tôi muốn làm với âm nhạc chính là làm thế nào từ âm nhạc đến hình ảnh phải được kể mới mẻ, lan toả tình yêu tới mọi người. Trở về từ Ý, tôi nhận thấy nhạc cổ điển vẫn kén khán giả trong nước. Từ những nền tảng nhạc lý và kỹ thuật thanh nhạc được học, tôi có một ý chí muốn thay đổi, đa dạng phong cách hát cổ điển để tìm được lối đi riêng, một lớp khán giả mới. Nhạc sĩ Tuấn Nam, nhóm Oplus đều là điểm tựa chắc chắn. Sự tổng hoà này, tôi tin Yêu sẽ giữ được sự lãng mạn và cả bất ngờ, thú vị với khán giả".

{keywords}
MC Lê Anh ủng hộ Hiền Nguyễn Soprano.

Pianist Tuấn Nam - giám đốc âm nhạc cho livie concert Yêu chia sẻ: "Trong bối cảnh này, chúng tôi muốn dành những giai điệu tươi vui, rộn ràng, truyền cảm hứng mới mẻ về tình yêu âm nhạc tới khán giả. Âm nhạc luôn là liều thuốc thanh lành nhất. Nỗi niềm của Hiền Nguyễn sẽ trở thành trung tâm với sự cộng hưởng của nhạc cụ, nhóm bè. Cách hát đậm chất thính phòng, được đào tạo bài bản của Hiền Nguyễn sẽ trở nên tự do, tươi tắn và biến hoá, bất ngờ hơn khi kết hợp với tinh thần jazz, ban nhạc và sự chắc chắn của Oplus".

Thank god it’s Friday -  Hiền Nguyễn Soprano:  

Tình Lê

Hiền Nguyễn ra mắt MV khuyên giới trẻ tận hưởng thanh xuân tươi đẹp

Hiền Nguyễn ra mắt MV khuyên giới trẻ tận hưởng thanh xuân tươi đẹp

Giọng soprano Hiền Nguyễn ra mắt MV Thank God t’s Friday vào đúng ngày Noel truyền cảm hứng về tình yêu cuộc sống.