- Nghệ sĩ sáo Huyền Trang là bạn gái của Slim V - DJ được cho là số 1 hiện nay của showbiz Việt bởi rất đắt sô và từng làm việc với nhiều ca sĩ hot như Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh.

Huyền Trang và Slim V được gia đình ủng hộ

Huyền Trang bảo cô học cùng Slim V từ lớp 6 đến lớp 12 và khi vào giảng đường Học viện âm nhạc quốc gia Hà Nội dù chung trường, nhưng khác khoa nên thi thoảng mới gặp lại. Và tình yêu của cặp nghệ sĩ này chỉ thực sự nảy nở khi cách đây 3 năm tình cờ Huyền Trang nhờ DJ này phối nhạc để mang tham gia cuộc thi VietNam Got Talent.

{keywords}
Huyền Trang và Slim V.

"Với một cô gái, vẻ bảnh trai của người đàn ông sẽ khiến mình thiện cảm nhưng có lẽ tấm lòng và sự chân thành mới là điều khiến người ta rung động. Tôi đã bị những cử chỉ 'tốt không điều kiện" của Slim V đánh gục và nhận lời yêu không ngần ngại" - Huyền Trang trải lòng.

Huyền Trang thổ lộ dù làm trong nghề DJ nhưng Slim V không giống những nghệ sĩ khác, anh điềm đạm, ít nói nhưng vui tính và đặc biệt sống tình cảm.

Đang yêu một DJ đẹp trai, đắt sô, tại sao bạn không làm quản lý cho Slim V luôn?, với câu hỏi này Huyền Trang cười hiền nói: "Theo đuổi cây sáo là đam mê của tôi nên chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ làm một công việc nào khác ngoài cây sáo của mình. Hơn thế nữa công việc của SlimV rất phức tạp và lịch làm việc rất kín nên cần một ekip hỗ trợ, một mình tôi chắc chắn không thể đảm nhiệm được khối lượng công việc đó được. Phương châm của tôi là hãy làm những gì là thế mạnh của bạn, đối với tôi là âm nhạc còn chuyện tiền nong nên để một người quản lý lo vấn đề đó". 

Một món ăn mà dùng mỗi ngày cũng sẽ chóng chán. Tình yêu cũng thế, mỗi người phải cho nhau những khoảng thời gian lúc xa cách, lúc gần gũi mới giữ được bền lâu. Khi tôi được làm công việc mình thích đấy cũng là một hạnh phúc mà bất kỳ người bạn trai nào cũng mong muốn".

Nữ nghệ sĩ sáo không giấu giếm chuyện đã từng đưa Slim V về gặp bố mẹ. Và cô cũng đã gặp gia đình Slim V. Cả hai được gia đình ủng hộ. "Tôi và SlimV đều hướng tới mục đích chung là cuộc sống lâu bền sau này nên chuyện kết hôn chỉ là sớm hay muộn thôi. Và thời gian này chúng tôi mới bắt đầu sự nghiệp nên cả hai còn nhiều khó khăn và nhiều điều phải học hỏi nhiều hơn nữa" - Huyền Trang thổ lộ.

MV Sunset với sự kết hợp của Huyền Trang và SlimV

Huyền Trang sẽ giới thiệu các tác phẩm cô tự viết

Theo đuổi cây sáo từ năm 11 tuổi cho tới nay Trang đã có nhiều cơ hội tham gia vào các dàn nhạc lớn nhỏ trong nước và nước ngoài như: Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, dàn nhạc nhà hát vũ kịch Việt Nam, Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội, Dàn nhạc nhà hát vũ kịch TP. Hồ Chí Minh...

Trên mạng xã hội, trên youtube, các clip Huyền Trang chơi các bản nhạc từ các ca khúc đang thịnh hành như: Âm thầm bên em, Yêu xa, Con cò… thu hút rất đông lượt xem. Cô cũng gây ấn tượng mạnh với khán giả khi trong cùng một ca khúc có sự kết hợp tinh tế giữa nhiều loại sáo khác nhau, như bài Inh lả ơi với sáo trúc, sáo mèo và flute.

Huyền Trang bảo ca sĩ muốn hát hay phải có giọng hát, tố chất cột hơi, chơi sáo cũng giống như nghệ sĩ, cột hơi rất quan trọng để tiếng sáo vừa bay bổng nhưng vẫn có sức nặng trong đó. Thời gian qua nữ nghệ sĩ chủ yếu chơi những tác phẩm được chuyển soạn lại thành tiếng sáo. Trong tương lai Huyền Trang có ý định đặt hàng cho những tác phẩm mới viết cho sáo.

Để thuận tiện cho công việc gần một năm nay Huyền Trang đã chuyển vào Sài Gòn hoạt động sự nghiệp. Sau nhiều động viên của bạn trai và bạn bè cô vừa cho ra mắt một CD về nhạc giáng sinh. Trong album của Huyền Trang, Slim V đảm nhận vai trò sản xuất và biên tập, mix và master.

Huyền Trang cho biết, album nhạc này không chỉ chuyên chở ký ức của mình mà còn là một mảng âm nhạc mà Slim V rất thích thú. Điều cô xúc động nhất đó là người bạn trai đã có nhiều đêm thức trắng để hoàn thiện các bản nhạc Christmas cho cô. Đây cũng là album sáo đầu tiên mang tính chất tiên phong trong lĩnh vực nhạc không lời trên thị trường nhạc Việt.

Nghe nghệ sĩ Huyền Trang chơi bài "Christmas".

Bên cây flute, với sự kỳ diệu của âm nhạc, Huyền Trang sẽ dẫn dắt người nghe nhạc, người yêu nhạc bước vào một mùa Giáng Sinh với đủ những cung bậc của hạnh phúc, của bình an, cũng những nhớ nhung, xao xuyến, của những giấc mơ đầm ấm, ngọt ngào...

Huyền Trang cho biết cô đang tìm hiểu thêm về sáng tác hy vọng trong thời gian tới có thể chơi tác phẩm của chính mình. Trong thời gian sắp tới, Huyền Trang sẽ tiếp tục ra những đĩa đơn đậm tính giải trí kết hợp giữa sáo và điện tử với phong cách hoàn toàn mới mang nét đặc trưng của nữ nghệ sĩ.

Anh Phương