Phần trình diễn Cô gái gen Z của Han Sara tại chương trình The Heroes lên sóng tối 6/11. Đến khi phần nhảy của Han Sara lan truyền trên mạng xã hội TikTok, nhiều khán giả bắt đầu quan tâm và đặt vấn đề về tiết mục này.

Cụ thể, trong tiết mục Cô gái gen Z, Han Sara hát một số đoạn trong bài Cô gái mở đường (nhạc sĩ Xuân Giao) kết hợp rap trên nền nhạc EDM. Việc nhảy, hát bài Cô gái mở đường trên nền nhạc dance sôi động được cho là chưa đúng tinh thần của một nhạc phẩm cách mạng. Chưa kể, Han Sara mặc váy ngắn, các vũ công nữ mặc gợi cảm trình diễn không phù hợp với bài hát ca ngợi lý tưởng cao đẹp của lực lượng thanh niên xung phong.

Trình diễn xong, Han Sara nói rõ việc chọn ca khúc Cô gái mở đường và viết thêm phần rap chủ đề nữ quyền nhằm truyền thông điệp khuyến khích phụ nữ noi gương các anh hùng trong sử sách, tự tin vào bản thân.

Các giám khảo nhận xét khác nhau về tiết mục của Han Sara. Nguyễn Hải Phong và Hà Lê khen ngợi nữ ca sĩ. Riêng Nguyễn Hải Phong - HLV của Han Sara - còn gọi học trò mình là "cô gái mở đường" trong âm nhạc. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nhận xét rằng tiết mục này bị gượng ép, chưa liên kết giữa hát và rap. 

Sau khi lên sóng, nhiều người bình luận trên YouTube rằng họ không hiểu Han Sara muốn truyền tải gì sau khi xem tiết mục Cô gái gen Z. Các tranh luận xoay quanh việc làm mới bài Cô gái mở đường khá gay gắt, có khán giả còn cho rằng Han Sara đã "phá nát" nhạc phẩm bất hủ. 

Sáng 11/11, Han Sara chính thức lên tiếng xin lỗi. Cô đại diện team T-Sa xin lỗi khán giả vì "khiến mọi người phiền lòng" bởi tiết mục Cô gái gen Z lên sóng tối 6/11. Sau khi nhận đề tài, cô đã cùng team quyết định chọn làm mới Cô gái mở đường với mong muốn truyền tải thông điệp nữ quyền của những cô gái thế hệ mới, tiếp bước và “mở đường” cho những điều mới mẻ trong cuộc sống, sự nghiệp.

{keywords}
Ca sĩ Han Sara.

"Tuy nhiên, sau khi lên sóng, team T-Sa nhận được nhiều ý kiến cho rằng sự sáng tạo lần này chưa phù hợp với nguyên bản của ca khúc Cô gái mở đường. Đây là một thiếu sót lớn của team nên rất mong quý khán giả thông cảm và bỏ qua. Team T-Sa và chương trình The Heroes cũng xin phép tháo gỡ tất cả dữ liệu của tiết mục", Han Sara chia sẻ.

Hiện, video tiết mục Cô gái gen Z của Han Sara và producer T.R.I đã bị ẩn trên YouTube.

Cẩm Loan

Han Sara xin lỗi sau phát ngôn của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong

Han Sara xin lỗi sau phát ngôn của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong

Việc Nguyễn Hải Phong nói Han Sara tự hòa âm cho tiết mục trong The Heroes gây tranh luận. Sau đó, nhà sản xuất Huỳnh Quang Tuấn yêu cầu chương trình đính chính.