Mới đây, tờ báo nổi tiếng nước Mỹ - The Hollywood Times gây chú ý với các khán giả Việt khi nhắc đến Hà Phương trong một bài báo. Bài báo nhắc đến hoạt động thiện nguyện của cô trong lần về thăm gia đình trong dịp Tết Nguyên đán vừa rồi.

Cụ thể, bà xã tỷ phú người Việt giàu nhất tại Mỹ đã dẫn hàng trăm trẻ em chùa Diệu Giác đi ăn uống, vui chơi để các em có mùa Tết đủ đầy như bao bạn nhỏ khác. Theo Hà Phương, những đứa trẻ ở chùa đều rất ngoan ngoãn, lễ phép nhưng ấn tượng với cô nhất là em bé tên Duyên - bé gái được Hà Phương hỗ trợ từ nhỏ.

{keywords}
Hà Phương xuất hiện trên tờ The Hollywood Times nổi tiếng nước Mỹ.

Hà Phương chia sẻ sở dĩ cô quý mến bé Duyên vì lần nào Hà Phương gặp bé, bé cũng nắm tay và muốn cô ngồi gần: “Bé Duyên không may mắc bệnh down, bị cha mẹ bỏ rơi. Còn nhớ lần đầu gặp, Duyên còn chưa biết đi, nhưng đến năm nay thì em đã 12 tuổi và là đứa trẻ vô cùng lạc quan, dễ mến”.

Trong những chuyến từ thiện ở Việt Nam, Hà Phương cho biết nhiều lúc nhìn thấy các bé mồ côi múa hát vô tư, cô lại nhớ đến khoảng thời gian lúc nhỏ cũng từng sinh hoạt, ca hát như thế. Hà Phương cũng bộc bạch trẻ em rất cần tình thương từ các bậc phụ huynh vì thế cô muốn làm điều gì đó để sưởi ấm cho những đứa bé này.

{keywords}
Hà Phương nhớ lại tuổi thơ khi nhìn các bé sống vô tư.

Với Hà Phương, việc san sẻ, quan tâm những đứa trẻ mồ côi không chỉ nằm ở chuyện chu cấp vật chất mà còn nuôi dưỡng cả mặt tinh thần, điển hình nhất là tình yêu thương. Vợ tỷ phú người Việt giàu nhất tại Mỹ còn thẳng thắn đưa ra quan điểm: Đối với cô ấy, làm từ thiện là nên trao cần câu, không cho con cá.

Khi được hỏi về lý do tích cực làm từ thiện mà không hưởng thụ cuộc sống giàu sang, Hà Phương chia sẻ lúc nhỏ Hà Phương từng bị bạo bệnh và gia đình khi đó còn khó khăn không đủ trả tiền viện phí nên cô đã tự hứa với lòng sau này sẽ giúp đỡ những người có hoàn cảnh bất hạnh.

Ở Mỹ, cô thành lập quỹ từ thiện Hà Phương, mỗi khi về Việt Nam, cô đều đến thăm chùa Diệu Giác và giúp đỡ những trẻ em mồ côi bất hạnh.

{keywords}
Không những ở Việt Nam, Hà Phương còn tích cực làm từ thiện ở nước ngoài.

Ngoài ra trước tình hình dịch bệnh Corona tại Mỹ, Hà Phương chia sẻ việc giữ gìn sức khoẻ hiện được cô đặt lên hàng đầu. Người đẹp nói: “Bây giờ đi đâu mọi người cũng đều nói về dịch bệnh corona''. 

Bên cạnh đó, bà xã tỷ phú bày tỏ lo ngại việc làm của nhiều người dân và sẽ dẫn đến mất nhà cửa như lúc kinh tế suy thoái năm 2008. Hà Phương nhắn nhủ: “Không ai muốn bị mất việc, mất nhà vì thế khi đọc nhiều tin về Virus Corona, mọi người hãy cố gắng bình tĩnh”.

Đức Trung

Quỳnh Anh Shyn bị cách ly tạm thời vì bay cùng người nghi nhiễm Covid-19

Quỳnh Anh Shyn bị cách ly tạm thời vì bay cùng người nghi nhiễm Covid-19

 - Quỳnh Anh Shyn đang được tạm thời cách ly để chờ kết quả xét nghiệm của người đi cùng chuyến bay nghi bị nghiễm Covid-19.