MV Ở trọ là Music Video thứ tư sau Diễm xưa, Mưa hồng, Biển nhớ cũng là dấu ấn khép lại một vòng xinh cho dự án Trịnh Contemporary khi ghi lại hành trình tour diễn mô hình liveband của Hà Lê và ban nhạc Màu Nước qua 11 điểm diễn trong năm 2020.

{keywords}
 

"Dù Ở trọ mới được vang lên trong những không gian nhỏ, nhưng tour diễn trong 2020 có một ý nghĩa vô cùng đáng giá với Hà Lê và hành trình cách tân âm nhạc. Với mô hình liveband, những thử nghiệm, tìm tòi và sáng tạo của Hà Lê và các thành viên được tái hiện một cách trọn vẹn và sống động nhất.

Mọi nỗ lực của Hà và ê kíp chỉ mong tạo dựng một không gian âm nhạc mới, đem lại trải nghiệm cho khán giả để Ở trọ có đời sống. Như triết lý của bài Ở trọ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, vạn vật đều có số phận một đời sống. Sứ mệnh của Hà Lê và các cộng sự là tạo vòng đời cho đứa con tinh thần của mình.

Đó cũng là vòng luân hồi của cái đẹp. Trong 6 tháng từ ngày ra mắt album, Hà Lê và Màu nước đã đến 11 điểm và được đón nhận. MV là cột mốc nhìn lại một ý tưởng, một quy trình sản xuất, một ấp ủ thành hiện thực. Từ MV đến Album và nay là hàn trình tour liveband", Hà Lê chia sẻ. 

{keywords}
 

Cũng theo Hà Lê, MV Ở trọ giống như cuốn nhật ký lưu giữ những khoảnh khắc của người nghệ sĩ, muốn lan toả tinh thần yêu âm nhạc, yêu cuộc sống, lan toả năng lượng tích cực. 11 điểm live trong tour là 11 khung cảnh khác nhau, 11 tình yêu khác nhau, 11 không khí khác nhau, 11 trải nghiệm khác nhau, 11 cảm xúc khác nhau nhưng tại đâu khán giả cũng truyền lửa hết mình với rất nhiều ánh mắt lấp lánh, nhiều nụ cười, niềm hân hoan, tích cực.

Nói về dự định mới ở 2021, Hà Lê chia sẻ anh và ê kíp sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm vệ tinh cho Huế - Sài Gòn - Hà Nội cùng nung nấu thực hiện tour Ở trọ với mô hình liveband trong nhà hát ở nhiều thành phố.

Ngân An 

'Đương đại hoá' nhạc Trịnh, Hà Lê được gia đình cố nhạc sĩ ủng hộ

'Đương đại hoá' nhạc Trịnh, Hà Lê được gia đình cố nhạc sĩ ủng hộ

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và NTK Hoàng Diệu, hai em gái của Trịnh Công Sơn tin rằng anh trai quá cố sẽ thích cách Hà Lê làm mới nhạc Trịnh.