Sau thành công MV Diễm xưaHà Lê tiếp tục cho ra đời MV Mưa hồng - một nhạc phẩm khác của Trịnh Công Sơn đã từng được nhiều danh ca thể hiện thành công. Nhạc phẩm lần này đánh dấu sự gặp gỡ giữa Hà Lê và Bùi Lan Hương - giọng hát vừa đoạt giải nghệ sĩ mới của năm trong đêm trao giải Cống hiến 2019. Trong Mưa hồng, người nghe sẽ được thấy một Bùi Lan Hương “phóng khoáng” hơn.

Mưa hồng, cũng như nhiều ca khúc khác do Trịnh Công Sơn sáng tác, là một nhạc phẩm với những câu chữ đầy chất thơ, mơ mộng và những nốt nhạc đầy thư thái, đưa người nghe rời khỏi những ngày hè nóng nực để đến với một không gian hư ảo dịu mát hơn.

{keywords}
Hà Lê tiếp tục làm mới nhạc Trịnh với MV 'Mưa hồng'.

Hiểu được tinh thần đó, Hà Lê cùng người phối khí là Tùng acoustic đã mang những thanh âm của nhạc điện tử đậm chất “chill”, trẻ trung vào bài hát, pha vào trong đó một chút tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Hưng Bầu để điểm xuyết yếu tố truyền thống, giúp bài hát không bị xa lạ khỏi khuôn khổ của sự giao thoa truyền thống - đương đại mà nhiều nghệ sĩ hiện nay đang dùng.

Đây chính là mục đích thôi thúc Hà Lê tiếp tục với dự án Trịnh Contemporary: “mang những âm thanh xưa cũ về với không gian đương đại để duy trì tình yêu nhạc Trịnh trong người trẻ hiện nay, giúp họ đi tìm lại những giá trị âm nhạc đích thực của thời kỳ trước”.

Mang đến tinh thần đương đại cho một ca khúc đậm chất mơ mộng, không chỉ cần sự mới mẻ từ âm nhạc mà còn cần một giọng ca đủ sức gánh vác từng câu chữ trong ca khúc đó. Chất gồ ghề, bụi phủi nhưng phóng khoáng của Hà Lê đã truyền tới cảm hứng tự do hơn với âm nhạc hiện đại và lời ca nhẹ nhàng, thư thá.

MV Mưa hồng của Hà Lê:

 

Cùng với Diễm xưa, Mưa hồng chính là cách mà Hà Lê nhìn vào nhạc Trịnh: ẩn chứa trong chất nhạc đậm chất dân gian, hoài niệm là tinh thần chung mà âm nhạc bao đời nay mang đến cho người yêu nhạc: sự thư giãn, tìm về cõi riêng, nơi chỉ có những giai điệu và ca từ của ca sĩ mới giúp họ chạm đến được. Cách nhìn này phù hợp với mong mỏi của người trẻ hiện nay, khi âm nhạc chính là nơi giúp họ giải thoát khỏi đời thực, tìm về thế giới riêng của người nghệ sĩ và cũng là của chính mình.

Tình Lê

Làm mới nhạc Trịnh, Hà Lê nhận bình luận sỗ sàng

Làm mới nhạc Trịnh, Hà Lê nhận bình luận sỗ sàng

- Hà Lê cho biết, với sản phẩm làm mới nhạc Trịnh đã ra mắt, anh nhận không ít lời bình luận sỗ sàng từ phía khán giả.