MV 'Sau mùa cách ly' - Hà Anh

Vì dịch Covid-19, mọi hoạt động giải trí dường như phải đóng băng hoàn toàn để đảm bảo cho công tác chống dịch. Trong khi nhiều nghệ sĩ Việt cho ra mắt những ca khúc mang ý nghĩa kêu gọi toàn dân chung tay ngăn chặn dịch bệnh thì ca sĩ Hà Anh lại có một suy nghĩ hoàn toàn khác khi cho ra mắt ca khúc với tên gọi "Sau mùa cách ly".

Đây không phải là một ca khúc tuyên truyền phòng chống dịch mà viết về nỗi nhớ Hà Nội những ngày bình dị và thân quen nhất. Hà Anh chia sẻ sau một kỳ nghỉ dài, mọi thứ đều ngưng trệ và việc cách ly toàn xã hội đã hoàn toàn làm thay đổi cuộc sống của tất cả mọi người. 

{keywords}
Hà Anh cho ra mắt ra khúc "Sau mùa cách ly" để gợi ý những việc cần làm sau kỳ nghỉ dịch quá dài.

Hà Anh xúc động: “Trong những ngày cách ly vừa rồi, tôi nhận ra một điều, có những thứ bình dị ở bên ta mà ta chẳng hề để ý. Đến khi nó không còn ở đó, ta mới cảm nhận được sự trống vắng trong lòng. Con đường Hà Nội thơ mộng, bát phở nóng hổi, gánh hàng rong bên đường, những thứ đơn giản luôn hiện hữu mà giờ trở nên đáng quý biết bao” - Hà Anh chia sẻ về ý tưởng sáng tác ca khúc này".

Ngay từ những câu hát đầu tiên, Hà Anh đã cho thấy tình yêu anh dành cho Hà Nội. Đó là những chiều đi dạo trên phố quen, đi bộ ra Tràng Tiền ăn 3 que kem không biết chán, ra Tạ Hiện làm vài cốc bia hơi, ngày Rằm lên Phủ Tây Hồ, loanh quanh phố cổ bằng xích lô rồi mình qua Lăng Bác.

{keywords}
Hà Anh hy vọng có thể chia sẻ được nỗi nhớ của mình với khán giả.

Theo Hà Anh, đây đều là những hình ảnh hết sức bình thường và thân quen với mỗi người Hà Nội. Tuy nhiên, cũng vì thế mà thường ngày không có nhiều người để ý đến những chi tiết này, chỉ có khi “chia xa" ta mới cảm thấy “thiếu thiếu" và nhận ra rằng, có những điều vô cùng giản đơn nhưng chỉ khi thiếu vắng ta mới thấy nó đáng quý.

Gửi gắm thông điệp này vào ca khúc "Sau mùa cách ly", Hà Anh muốn đem tới một món quà ý nghĩa vào ngày Hà Nội nới cách ly xã hội vì dịch Covid-19. Hà Anh hy vọng khán giả sẽ thưởng thức trọn vẹn bản nhạc tươi vui, dạo quanh phố phường đã lâu mình chưa đi qua.

Đức Trung

Diệp Lâm Anh, Đàm Vĩnh Hưng hăng say tập luyện giữ vóc dáng

Diệp Lâm Anh, Đàm Vĩnh Hưng hăng say tập luyện giữ vóc dáng

 - Diệp Lâm Anh, Đàm Vĩnh Hưng đăng ảnh tích cực luyện tập trong phòng gym để nâng cao sức khỏe trong thời gian nghỉ ngơi ở nhà.