Sáng 19/2, thông tin nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng qua đời ở tuổi 43 khiến nhiều người bất ngờ. Anh hiện nay là Phó trưởng Đoàn đoàn Ca kịch, nghệ sĩ solist của Nhà hát Nhạc Vũ
Kịch Việt Nam; là giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia
Việt Nam. Giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc - Đại học VHNT Quân đội.

Điều đặc biệt, NSƯT Vũ Mạnh Dũng là một giọng ca quen thuộc tại hòa nhạc Điều còn mãi do Báo VietNamNet tổ chức và để lại những ấn tượng không thể nào quên trong lòng khán giả.

Vũ Mạnh Dũng hát 'Tháng 3 Tây Nguyên' tại Điều còn mãi 2018

Chương trình gần nhất anh tham gia biểu diễn là tại Điều Còn Mãi năm 2018 với ca khúc 'Tháng 3 Tây Nguyên' của nhạc sĩ Văn Thắng. Phần biểu diễn đã đưa khán giả đến với không khí rộn rã mang đầy âm hưởng của núi rừng Tây nguyên qua giọng ca hào sảng của nam ca sĩ. Không chỉ trang phục, Mạnh Dũng đã thể hiện chất Tây Nguyên rõ nét qua giọng hát và phong cách trỉnh diễn của mình.

Anh từng chia sẻ cảm xúc trong lần tham gia biểu diễn này: "Tôi rất tự hào khi trước đây đã từng được tham gia vào Điều Còn Mãi. Năm nay tôi đem đến tác phẩm Tây Nguyên của nhạc sĩ Văn Thắng. Dù chuẩn bị rất kỹ nhưng tôi vẫn cần có thêm thời gian làm việc cùng dàn nhạc để có thể đưa đến một tác phẩm tuyệt vời". 

{keywords}
'Tháng 3 Tây Nguyên' của nhạc sĩ Văn Thắng đã đem đến hình ảnh Tây Nguyên thật thú vị với bản phối của Trọng Đài và cách xử lý rất điệu nghệ của Mạnh Dũng. Chất Tây Nguyên rõ nét qua giọng hát và phong cách trình diễn của anh đã chinh phục hoàn toàn khán giả.

Ca khúc 'Bài ca xây dựng' vang lên tại Điều Còn Mãi 2017 qua giọng ca Mạnh Dũng

Ở lần thứ 8 tổ chức, hoà nhạc Điều Còn Mãi 2017 có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra vào đúng năm VietNamNet tròn 20 tuổi với một nhạc mục ấn tượng. Trong lần đặc biệt này, giọng hát baritone của Mạnh Dũng đã thể hiện thành công tác phẩm “Bài ca xây dựng” của nhạc sĩ Hoàng Vân một cách đầy thuyết phục và để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng khán giả.

{keywords}
Vũ Mạnh Dũng tại Điều Còn Mãi 2017.


'Vinh quang hồn dân tộc' được Mạnh Dũng thể hiện tại Điều Còn Mãi 2015

Hòa nhạc Điều Còn Mãi 2015 để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng với nhạc mục ấn tượng cùng phần trình diễn xuất sắc, đầy cảm xúc của các nghệ sĩ. Hợp xướng Vinh quang hồn dân tộc của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân do hai nghệ sĩ Hà Phạm Thăng Long và Mạnh Dũng lĩnh xướng tiếp tục mang đến không khí rạo rực của lòng yêu nước và lòng tự tôn dân tộc. Tiết mục thực sự để lại nhiều ấn tượng sâu đậm không thể quên trong lòng người yêu nhạc. 

Tùng Nguyễn

Giọng opera số 1 Việt Nam Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 43

Giọng opera số 1 Việt Nam Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 43

- Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long vừa thông tin cho VietNamNet hay biết, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng - nhiều nhiều năm gắn bó với Hoà nhạc Điều Còn Mãi đã đột ngột qua đời ở tuổi 43.