- Nhiều người hẳn sẽ nghĩ live concert của một ca sĩ theo dòng nhạc chính thống như Lan Anh không có nhiều những “chiêu”, “trò”.  Nhưng ngược lại, Ánh trăng tình yêu, lại khiến người ta đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Nhạc sĩ ‘Phố không mùa’: Âm nhạc của Khắc Hưng rất văn minh

Thanh Lam hết lời khen "cô em áo ướt ngửa mình ra phơi'' của Phạm Phương Thảo

Clip Lan Anh hát Cô gái vót chông, Người lái đò trên sông Pô Cô:

Trước hết, đó là sự “chịu chơi” của Lan Anh khi đưa nguyên cả Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời lên sân khấu với nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine và các nhạc công đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Không phải ai cũng dám lao vào cuộc chơi nghệ thuật đầy tốn kém này và cũng không phải người nghệ sĩ nào cũng đủ sức để hát với dàn nhạc giao hưởng trong gần suốt một chương trình như thế. 

"Ánh trăng tình yêu" đã chứng minh cho những nỗ lực của Lan Anh với sự trau chuốt và kỹ càng với từng tiết mục. Thay vì lựa chọn dòng nhạc cách mạng vốn là sở trường Lan Anh đưa các ca khúc cô ít thể hiện thậm chí lần đầu hát trong live concert lần này.

{keywords}
‘Giọng ca số 1 opera Việt Nam’ hát bolero và live concert ‘chịu chơi’


Giám đốc âm nhạc Trần Mạnh Hùng đã tạo nên những bản phối mới mẻ và đã tai với dàn nhạc giao hưởng cho các tác phẩm trong chương trình, từ những bản nhạc đỏ như Cô gái vót chông, Cánh chim báo tin vui, Người lái đồ trên sông Pô Cô, Trường ca sông Lô cho đến những bản tình ca Thu vàng, Hương xưa, Bóng chiều xưa.

Nếu như sự kết hợp của Lan Anh với ca sĩ Tấn Minh trong ca khúc “Yêu” là điểm nhấn thú vị thì phần trình diễn bolero với nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn trong ca khúc “Không bao giờ quên anh’’ của Lan Anh mang lại sự mới mẻ cho khán giả.


Clip Lan Anh hát bolero ca khúc "Không bao giờ quên anh"

Trước live concert, Lan Anh thi thoảng có hát nhạc bolero và đăng trên trang cá nhân nhận được nhiều luồng ý kiến, có người thắc mắc tại sao chị lại hát dòng nhạc này khi được đánh giá là ca sĩ thính phòng hàng đầu Việt Nam và lý giải của chị là từ hồi sinh viên khi đi hát mưu sinh, Lan Anh đã hát rất nhiều thể loại nhạc trong đó có bolero và nhạc Vàng.

Với phần nhạc quốc tế với nhiều trích đoạn nhạc kịch Broadway, Lan Anh và nhóm Dòng Thời gian chứng tỏ kỹ thuật hát đẳng cấp với The Phantom of The Opera, All I ask of you, Music of the night, Love never dies…

{keywords}
Ca sĩ Lan Anh và Tấn Minh.

Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời với sự chỉ huy của nhạc trưởng Olivier Ochanine và các nhạc công đến từ nhiều quốc gia khác nhau đã làm nên những cảm xúc thú vị, sâu lắng, uyển chuyển cho một đêm nhạc đậm chất thính phòng. Sự góp sức của đạo diễn Tất My Loan cũng làm cho liveshow thêm độc đáo và trọn vẹn với khán giả.

Cuối cùng, Lan Anh đã thực hiện được một concert chuẩn mực cho mình và cũng là một trong những live concert chuẩn mực đầu tiên của một giọng hát thính phòng Việt Nam, không phải để phô diễn một người hát đang độ sung sức nhất mà để cô trao tặng khán giả khoảnh khắc giá trị mà âm nhạc mang lại.

{keywords}
Nhạc trưởng Olivier Ochanine.

Người ta thấy những giọt nước mắt của Lan Anh sau khi cất tiếng hát cùng các khách mời và con trai Quốc An trong bài kết “Tình ca”. Đó là giọt nước mắt vì yêu, vì biết ơn, vì ngập tràn hạnh phúc khi giấc mơ của nữ ca sĩ được hiện thực hóa rực rỡ nhất.

{keywords}
Con trai bé nhỏ bên Lan Anh trong liveshow.

Sơn Hà
Ảnh, clip: Bin Leo - Hải Bá

Lan Anh: Chồng hiền lành tốt bụng và ủng hộ tôi làm nghệ thuật

Lan Anh: Chồng hiền lành tốt bụng và ủng hộ tôi làm nghệ thuật

Lan Anh kín đáo và ít nhắc đến chuyện cá nhân. Tuy nhiên lần này chị quyết định rủ con trai tham gia đêm nhạc của mình. Ông xã cũng hết lòng ủng hộ chị.