- Nữ ca sĩ Orange - chủ nhân bản hit "Người lạ ơi" chia sẻ về quãng thời gian cô đi hát với mức cát-xê ít ỏi, cùng những chật vật cá nhân để khẳng định lối đi riêng.

Giọng ca 'Người lạ ơi' tung MV về tình nhân nhiều cảnh nóng bỏng

Trấn Thành cover hit 'Người lạ ơi' theo trào lưu 'tròn, vuông, tam giác'

MV Tình nhân ơi:

Từng nghĩ sẽ không bao giờ hát được những nốt nhạc như hiện tại

- Chị vừa chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc mới với tên gọi Tình nhân ơi. Từ Người lạ ơi đến Tình nhân ơi, khác nhau về nội dung và tinh thần ra sao?

Nếu như Người lạ ơi chỉ đơn giản là tìm một tâm hồn đồng điệu từ một người xa lạ, thì ở Tình nhân ơi, cảm xúc đó đã trở nên cuồng nhiệt, khẩn thiết hơn rất nhiều.

Bất cứ ai có bài hit cũng sẽ áp lực, vì thường tâm lý người nghe sẽ kỳ vọng rất nhiều, và tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần để đọc những bình luận đại loại như “Khó mà vượt qua Người lạ ơi”, “Khó mà thành hit”...

- Cơ duyên nào đưa chị đến với Binz trong lần cộng tác này?

Tôi và anh Binz không phải là bạn từ trước, mà tôi là fan của anh ấy. Tôi biết anh Châu Đăng Khoa khi tham dự cuộc thi cover bài hát do anh ấy tổ chức. Anh Khoa cũng rất thích cách rap của Binz nên đã giới thiệu và mời anh hợp tác trong dự án cùng tôi.

{keywords}
Orange cộng tác cùng rapper Binz trong sản phẩm âm nhạc mới nhất.

- Làm việc cùng rapper Binz có gì khác so với rapper Karik trước đây? 

Hai người này có điểm chung là ở ngoài đời nói chuyện vô cùng nhỏ nhẹ, không "hổ báo" như trong các MV đâu. Karik trẻ con còn Binz thì điềm đạm, ít nói. Điểm khác biệt nữa có lẽ là Binz "ngâm" bài lâu hơn.

- Mới ra mắt nhưng đã có ý kiến Tình nhân ơi tuy đầu tư chỉn chu vào nội dung câu chuyện và hình ảnh MV, nhưng giai điệu chưa đáng nhớ và kém nổi bật hơn sản phẩm trước đó?

Tôi không đồng ý vì mỗi người có một ý kiến riêng, tuỳ gu âm nhạc mà có người hài lòng, có người không, không thể làm hài lòng tất cả mọi người được. Mỗi bài hát có một sức hút riêng, không nên so sánh quá chi tiết. Mọi người nên chú ý đến cả những bình luận tích cực về ca khúc này.

- Orange sở hữu chất giọng màu sắc, lên cao xuống trầm mượt mà. Chị đã phải cố gắng ra sao để tạo màu sắc cho mình?

Thực chất, giọng của tôi là nữ trung. Trước đây, tôi còn không nghĩ sẽ chạm đến các nốt như bây giờ. Tất cả những gì tôi làm được hôm nay là do tập luyện, vừa cùng với giảng viên thanh nhạc, vừa tự trau dồi bằng cách mở các clip trên YouTube để bắt chước hát theo và học hỏi thần thái biểu diễn từ các nghệ sĩ nước ngoài.

Tôi cũng là một fan K-Pop chính hiệu. Tôi thích nhất nhóm EXID, cả về âm nhạc và vì câu chuyện  truyền cảm hứng của họ khi lội ngược dòng đến thành công.

{keywords}
Nữ ca sĩ trẻ chia sẻ mình phải tập luyện cật lực để sở hữu giọng hát hiện tại.

Thù lao hát ròng rã 2-3 tiếng vỏn vẹn vài trăm nghìn

- Cú hích nào đã khiến một Khương Hoàn Mỹ rụt rè, tự ti trong Nhân tố bí ẩn 4 năm trước lại lột xác thành một ca sĩ Orange tự tin, cá tính hiện tại?

Trong cuộc thi, hình ảnh rụt rè của tôi với nhiều người là đáng thương, với một số người lại là đáng cười. Có lần tôi đọc được một bình luận để lại trong một clip dự thi của tôi: "Trông con bé này trẻ con, nhút nhát thấy thương hại đấy, nhưng nó sẽ chỉ chói sáng được một lần thôi, còn đi đường dài thì sẽ chẳng làm được gì với sự thương hại đó đâu”. Từ đó tôi ám ảnh mãi, và đã tự nhủ bản thân rằng phải tự tin, phải mạnh mẽ để không ai xem thường nữa.

- Trên trang cá nhân mới đây, chị có chia sẻ đã phải tự chứng minh bản thân để được người khác chấp nhận. Người khác chị đang nhắc tới là ai? 

Là những đàn anh, đàn chị, những người hợp tác cùng với tôi. Vì từ lúc đầu, không ai biết tôi là ai, tôi lại còn vô danh thì chẳng ai dám mạo hiểm làm việc cùng tôi cả. Về mối quan hệ, tôi lại không có bất kỳ một mối quan hệ nào để được giới thiệu hay nâng đỡ.

- Chị cũng chia sẻ rằng mình đã phải trải qua quãng thời gian chật vật và tuyệt vọng?

Quãng thời gian đó, tôi nghĩ đến mọi cách để đem âm nhạc của tôi đến với khán giả, từ tham gia các cuộc thi, nhóm nhạc indie, đi hát quán cafe, v.v... nhưng đâu lại vào đấy. Mà với một người ấp ủ giấc mơ làm ca sĩ, khi đã cố gắng hết mình và tìm đủ mọi cách để được nhiều người biết đến nhưng vẫn thất bại thì đó là một áp lực rất lớn. 

Lúc đó tôi đã nghĩ chắc không có duyên với nghề hát rồi. Tôi cũng từng có ý định nếu không theo nghề này thì sẽ đi dạy anh văn để trang trải cuộc sống. Cho đến khi gặp được anh Châu Đăng Khoa, tôi mới nhận ra rằng tôi cần tạo một sức hút riêng biệt từ ngoại hình đến giọng hát, một cá tính độc đáo thì người ta mới nhớ đến.

- Thời gian 4 năm từ Nhân tố bí ẩn đến bản hit Người lạ ơi, cuộc sống của chị diễn ra như thế nào?

4 năm trải qua với tôi như một cô bé sinh viên bình thường. Tôi vẫn đi bus đi học hằng ngày, vẫn luôn suy nghĩ sẽ làm gì để kiếm sống. Nhưng ban đêm, tôi đi hát ở quán cafe để trang trải chi phí. Thù lao của mỗi đêm hát đến rã rời trong suốt 2-3 tiếng là vài trăm nghìn thôi, nhưng tôi rất biết ơn quãng thời gian đó vì đã học hỏi được nhiều thứ, được hát và tiếp xúc với khán giả.

Mọi việc càng trở nên áp lực hơn khi mọi người trong gia đình đều sốt ruột và ngăn cản, vẫn luôn giục tôi tìm nghề ổn định hơn mà làm. Ba mẹ cắt hết mọi chu cấp chi tiêu hàng tháng, vốn dĩ là để tôi đi tìm việc gì có nhiều tiền hơn để nuôi bản thân. Nhưng tôi cũng láu cá không kém, ba mẹ càng cấm thì tôi càng đi hát nhiều chỗ hơn.

{keywords}
Orange trải lòng về quãng thời gian khó khăn trong những năm đầu sự nghiệp.

 - Mặc dù là gương mặt được đánh giá cao tại Giọng ca bất bại, nhưng chị đã nói lời chia tay chương trình với lý do không thu xếp được lịch học và việc thi cử. Hiện tại, chị đã cân bằng cuộc sống của mình như thế nào?

Tôi vẫn rất bận rộn với lịch trình và việc học, thi thoảng vẫn hay ngất bất thình lình khiến ai nấy cũng thót tim. Tôi đang tìm cách khắc phục bằng cách ăn uống điều độ và rèn luyện sức khoẻ.

Hiện tại, mọi thứ vẫn thai nghén nên chưa thể nói được điều gì với mọi người, nhưng tôi tin chắc những sản phẩm của 2019 sẽ mang bản sắc của tôi rõ nét hơn, và tạo được dấu ấn nhiều hơn đối với khán giả.

Huy Vũ

Phú Quang: Tôi xem bóng đá về bị cảm lạnh, tưởng mình sẽ… chết

Phú Quang: Tôi xem bóng đá về bị cảm lạnh, tưởng mình sẽ… chết

Bước từng bước chậm rãi có phần run rẩy, nhạc sĩ Phú Quang không giấu khi nói cách đây ít ngày ông phải nhập viện và tưởng mình sẽ… chết.

Thanh Lam U50 diện mốt giấu quần gợi cảm trên sân khấu

Thanh Lam U50 diện mốt giấu quần gợi cảm trên sân khấu

Dù đã ở tuổi U50 nhưng ca sĩ Thanh Lam vẫn rất trẻ trung khi diện áo vest hồng quần ren ngắn hát trong liveshow Phú Quang tối 26/12.

Học trò Noo Phước Thịnh tiết lộ món quà bất ngờ mà HLV dành tặng

Học trò Noo Phước Thịnh tiết lộ món quà bất ngờ mà HLV dành tặng

Ngọc Ny - học trò của HLV Noo Phước Thịnh tại The Voice 2017 vừa chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay ‘Sự thật em biết’ mà cô dành nhiều tâm huyết.