Sao người ta nỡ làm mình đau là bài Chillhop (nhạc Chill kết hợp Hiphop), giai điệu mang âm hưởng Lo-fi nhẹ nhàng mà đầy thổn thức, ca từ tự sự khi nhìn về mối tình đã qua. Câu "Sao người ta nỡ làm mình đau" lặp đi lặp lại gieo vào tâm trí người nghe nhiều cung bậc cảm xúc.

Khi được hỏi: Có phải ca khúc là ẩn ý của Gil Lê khi nói về những kỷ niệm trong các mối quan hệ cũ?, ca sĩ phản hồi rằng: “Tôi và ê-kíp đã ngồi cùng nhau bàn rất nhiều để chọn ra câu chuyện phù hợp nhất cho hình ảnh lẫn ca khúc. Vì vậy, cơ bản là tôi không có ẩn ý gì cả.

Tôi nghĩ ai cũng ít nhiều trải qua khoảnh khắc tiếc nuối khi nhìn về những kỷ niệm đẹp trong mối tình đã qua. Tôi không muốn làm MV quá drama mà nhìn về tình cũ bằng sự bình thản như một trải nghiệm tốt của bản thân. Với tôi, chuyện gì qua là đã qua, dù có như thế nào mình cũng từng có những ký ức đẹp, không nên nhắc đi nhắc lại bằng sự dằn vặt".

{keywords}
Gil Lê muốn đốt sạch những chuyện cũ không vui.

Ca khúc về tình yêu tan vỡ nhưng không quá ủy mị nhờ bản phối hiện đại với đoạn hook (đoạn hát/rap trước khi vào điệp khúc - PV) cao trào. MV cũng là bước tiến trong hình ảnh của Gil Lê với tạo hình đa dạng, khi thì mạnh mẽ, trưởng thành, gai góc nhưng cũng có lúc dịu dàng, ấm áp. 

Trong các set quay, Gil Lê đặc biệt thích set lửa vì: "Hình ảnh đó gợi liên tưởng mình vừa buông bỏ, đốt sạch những điều không vui. Giống như việc tôi muốn gác lại hình ảnh gắn với những điều đã cũ để bước qua một giai đoạn mới, hình ảnh nhiều năng lượng hơn, vui tươi hơn".

{keywords}
Gil Lê vào vai nam, diễn tình cảm với Dương Minh Ngọc.

Gil Lê cũng gây chú ý khi tương tác tình cảm từ nhẹ nhàng đến nóng bỏng với người mẫu Dương Minh Ngọc - từng được TC Candler đề cử Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2020. 

Cẩm Lan 

Hoàng Thuỳ Linh tổ chức tiệc sinh nhật cho Gil Lê

Hoàng Thuỳ Linh tổ chức tiệc sinh nhật cho Gil Lê

Tiệc sinh nhật của Gil Lê còn có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ nổi tiếng showbiz Việt như vợ chồng Đông Nhi, ca sĩ Minh Hằng, Noo Phước Thịnh, Mai Phương Thuý...